Nam Sách tiếp tục tổ chức tốt cách ly tập trung, không để lây nhiễm chéo

11/08/2021 14:30

Sáng 11.8, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Hùng kiểm tra công tác tổ chức cách ly tập trung tại huyện Nam Sách.


Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Hùng kiểm tra công tác phòng chống dịch tại Trung tâm Y tế huyện

Hiện trên địa bàn huyện Nam Sách có 7 khu cách ly tập trung được bố trí tại các Trường Mầm non: thị trấn Nam Sách, các xã Thanh Quang, Nam Trung, Đồng Lạc, An Lâm, Cộng Hòa và An Bình với tổng số 407 người đang thực hiện cách ly. Huyện bố trí gần 80 cán bộ, chiến sĩ Ban Chỉ huy quân sự, Công an huyện và bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên Trung tâm Y tế huyện làm nhiệm vụ tại các khu cách ly tập trung. Hiện việc tổ chức cách ly tập trung trên địa bàn huyện được thực hiện nghiêm ngặt, an toàn, tinh thần của người dân đến cách ly yên tâm và sức khỏe ổn định; các điều kiện cơ sở vật chất được bảo đảm, đáp ứng yêu cầu cách ly.

Qua kiểm tra thực tế tại điểm cách ly tập trung Trường Mầm non Thanh Quang và An Bình; khu vực quán chó mèo Ánh Vi và Trung tâm Y tế huyện, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Hùng nhấn mạnh, đợt dịch này diễn biến hết sức phức tạp, việc tổ chức cách ly cũng khác hơn so với những lần trước vì chủng virus lần này là biến thể Delta nên mức độ lây lan nhanh và rộng hơn. Để bảo đảm an toàn, tránh lây nhiễm chéo thì việc tổ chức cách ly phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy định phòng chống dịch. Trong đó cần đặc biệt chú ý bảo đảm giãn cách trong khu cách ly, bố trí mật độ người cách ly, điều phối giữa giờ nghỉ ngơi và sinh hoạt cá nhân...

MINH HẠNH

(0) Bình luận
Nam Sách tiếp tục tổ chức tốt cách ly tập trung, không để lây nhiễm chéo