Mỗi người ý thức một chút

16/10/2021 05:00

Sáng sớm, thấy ông Quân đi thể dục về, ông Huấn mời vào nhà cùng nhâm nhi chén trà tán chuyện. Vào nhà, ông Quân liền bắt chuyện:

- Mấy hôm nay tỉnh mình lại xuất hiện các ca bệnh. Thấy bảo họ cũng đã thực hiện cách ly ở nơi khác xong rồi mới về nhà.

- Người ta về có giấy xét nghiệm âm tính, rồi trở về từ nơi không thực hiện Chỉ thị 16 thì chỉ tự cách ly tại nhà thôi. Họ vẫn làm đúng quy định mà.

- Vẫn biết thế, nhưng họ cách ly tại nhà kiểu gì mà vẫn lây cho người khác thế chứ?

- Thế chứng tỏ là tự cách ly chưa nghiêm. Ông tính xem, quy định thì phải cách ly phòng riêng, không tiếp xúc với người khác, rác thải cá nhân, quần áo cũng phải được xử lý riêng... 

- Biết là người thân trong nhà lâu ngày mới gặp nhau khó tránh khỏi việc tiếp xúc gần, nhưng làm không đúng thì lại gây hậu quả cho chính người thân của mình.

- Không chỉ việc tự cách ly đâu, tôi thấy nhiều việc khác một bộ phận người dân cũng chưa có ý thức cao để cùng chính quyền chống dịch ông ạ. Như việc khai báo thông tin tại các hàng quán, nhiều thông tin không đúng, chỗ yêu cầu quét mã QR người ta cũng chỉ vờ đưa điện thoại lên chứ có quét đâu... Rồi người đi từ tỉnh ngoài về cố tình không khai báo, không thực hiện nghiêm các quy định về cách ly thì khó nói lắm ông ạ.

- Đấy, quan trọng nhất vẫn là ý thức của mỗi người. Chính quyền cứ ra rả tuyên truyền nhưng người dân ý thức kém thì rất khó. Dịch bệnh nguy hiểm chỉ cần lơ là một chút thì hậu quả rất khó lường. Vậy nên ta phải nhắc con cháu, bạn bè mỗi người ý thức một chút cũng chính là góp phần chống dịch, ông nhỉ!

TÂM PHÚC

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mỗi người ý thức một chút