Minh Hoà đồng lòng dập dịch

20/10/2021 11:16

Những ngày qua, người dân thị xã Kinh Môn đã đồng lòng góp sức cùng người dân xã Minh Hoà sớm đẩy lùi dịch Covid-19.


Thực phẩm ủng hộ được chuyển cho người dân đang cách ly phong toả tại xóm 9, thôn Ngoại

Xã Minh Hoà đang thực hiện cách ly, phong toả 3 khu vực có ca bệnh Covid-19 gồm 2 điểm dân cư ở thôn Ngoại và toàn bộ thôn Nội với tổng số 975 hộ, 3.392 nhân khẩu. Chia sẻ với những khó khăn của các hộ dân đang phải sống trong vùng cách ly phong toả, chị Trương Thị Trang – chủ trang trại chăn nuôi lợn ở khu vực chuyển đổi xã Minh Hoà đã mổ thịt con lợn 110 kg để tặng bà con đang cách ly ở xóm 9 và khu vực Bãi Giá, thôn Ngoại.

“Thực hiện cách ly phong toả người dân không được ra ngoài. Rau quả nhiều gia đình có sẵn trong vườn nhưng về thực phẩm thì hầu hết phải nhờ lực lượng trực chốt đi mua chuyển vào. Nhiều gia đình vì dịch bệnh không thể ra ngoài đi làm nên chắc sẽ gặp khó khăn. Tôi hy vọng với chút tấm lòng của mình sẽ góp phần giúp bà con yên tâm hơn để thực hiện tốt quy định cách ly tại vùng phong toả”, chị Trang nói.

Khi dịch bệnh xảy ra tại xã Minh Hòa, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 thị xã Kinh Môn đã trưng dụng 2 điểm trường mầm non tại thôn Nội và thôn Ngoại của xã làm điểm cách ly y tế tập trung cho 58 F1 trên địa bàn. Trong đó có 19 cháu lớp mầm non 2 tuổi. Để động viên tinh thần các cháu và phụ huynh trong khu cách ly, anh Nguyễn Văn Toản ở phường An Sinh, Nhóm từ thiện Bạch Liên Tâm, Công ty Bảo Việt Hải Dương đã về gửi tặng sữa tươi, sữa bột, bánh kẹo cho các cháu.


Hội Phụ nữ thị xã Kinh Môn phối hợp các đơn vị, nhà hảo tâm trao tặng nước uống, nhu yếu phẩm cho Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh xã Minh Hoà để chuyển đến người dân

Những ngày này, người con Minh Hoà ở nhiều nơi trong cả nước cũng hướng về quê hương, chung tay chống dịch. Chị Đỗ Thị Mến đang sinh sống ở Hà Nội kịp thời ủng hộ 1.000 lọ sát khuẩn, 100 lít dung dịch sát khuẩn, 1 thùng Cloramin B để Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh xã bổ sung cho các lực lượng chống dịch. Chị Mến đã trực tiếp vận chuyển đồ ủng hộ từ Hà Nội về Minh Hòa để trao tận tay cho Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh xã. Chị cho biết: “Trở về quê hương, tận mắt chứng kiến cấp uỷ, chính quyền vào cuộc quyết liệt, người dân thực hiện tốt các quy định, tôi cảm thấy yên tâm hơn và tin chắc rằng quê hương sẽ sớm hết dịch bệnh”.

Trong những lúc khó khăn, tinh thần tương thân tương ái tiếp tục được người dân thị xã Kinh Môn phát huy. Anh Nguyễn Văn Phúc, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ xã Minh Hoà cho biết: “Kể từ khi xảy ra dịch bệnh trong đợt này đến nay, xã đã đón nhận sự ủng hộ, giúp đỡ của các cấp, ngành, đoàn thể, tổ chức từ thiện và người dân về kinh phí, nhu yếu phẩm, đồ dùng sinh hoạt… với tổng trị giá trên 50 triệu đồng. Nhờ có sự chung tay, ủng hộ này đã góp phần cổ vũ, động viên các lực lượng làm nhiệm vụ và nhân dân quyết tâm, đồng lòng chống dịch”.

Liên quan đến 5 ca bệnh F0 là thủy thủ trở về từ Long An, xã Minh Hoà đã ghi nhận thêm 5 trường hợp là F1 chuyển thành F0. Từ ngày 15.10 đến nay, xã không có thêm ca mắc Covid-19 mới. Thị xã Kinh Môn đã truy vết 173 trường hợp F1 được cách ly y tế tập trung, 705 F2 được giám sát cách ly tại nhà. Xã Minh Hoà đã tổ chức lấy 7.958 mẫu xét nghiệm diện rộng, trong đó các điểm phong toả đã lấy mẫu xét nghiệm lần 2, đều cho kết quả âm tính. Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh xã phối hợp Trung tâm Y tế tổ chức tiêm vaccine phòng Covid-19 cho 1.936 người dân. 

THU XUÂN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Minh Hoà đồng lòng dập dịch