Lăng mạ, dọa đánh thành viên chốt kiểm dịch 

05/04/2020 11:07

Anh Xoan không chấp hành đeo khẩu trang mà liên tục chửi bới, thậm chí còn dọa đánh thành viên của chốt kiểm soát dịch.


 Anh Xoan chống đối, lăng mạ các thành viên trong tổ kiểm soát dịch của thôn Tây An, xã Chí Minh (Tứ Kỳ). 
Nguồn ảnh: Facebook

Sáng 5.4, ông Nguyễn Thế Đậu, Chủ tịch UBND xã Chí Minh (Tứ Kỳ) xác nhận có 1 người dân địa phương đã có hành vi, lời nói xúc phạm đến danh dự, nhân phẩm của các thành viên tại chốt kiểm soát dịch Covid- 19 tại thôn Tây An, xã Chí Minh.

Cụ thể, khoảng 9 giờ 30 ngày 3.4, anh Phạm Văn Xoan (47 tuổi, ở thôn Tây An, xã Chí Minh) đi qua chốt kiểm soát dịch của thôn nhưng không đeo khẩu trang. Một thành viên trong chốt đã yêu cầu ông này chấp hành đeo khẩu trang để phòng dịch Covid-19. Anh Xoan không những không chấp hành mà liên tục nói những lời xúc phạm, chửi bới, thậm chí còn dọa đánh thành viên của chốt kiểm soát dịch.

Ngày 4.4, chính quyền địa phương đã mời anh này lên làm việc. Tại đây, anh Xoan đã nhận thức được hành vi, việc làm sai trái của mình. Công an xã Chí Minh đã đề xuất với Chủ tịch UBND xã Chí Minh lập biên bản vi phạm hành chính đối với anh này. Theo đó, hành vi không đeo khẩu trang của anh Xoan sẽ bị phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 100.000-300.000 đồng. Anh này còn có thể bị phạt tiền từ 2-3 triệu đồng vì có lời nói, hành động đe dọa, lăng mạ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm người thi hành công vụ.  

TN

(0) Bình luận
 Lăng mạ, dọa đánh thành viên chốt kiểm dịch