Hãy dành những gì tốt đẹp nhất cho trẻ em

24/05/2022 14:01

Đây là lời kêu gọi của đồng chí Nguyễn Minh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tại Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2022 vào sáng 24.5 ở TP Hải Dương.

Đồng chí Nguyễn Minh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2022

Cùng dự buổi phát động có đồng chí Hoàng Văn Tiến, Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Hùng nhấn mạnh thời gian qua, trẻ em nói chung và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn nói riêng đã nhận được sự quan tâm. Tuy nhiên, gần đây liên tiếp xảy ra các vụ bạo hành trẻ em, gây bức xúc trong nhân dân.

Ban tổ chức trao tặng 20 xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở TP Hải Dương

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cấp, ngành liên quan cần đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em. Nâng cao nhận thức của người dân về trách nhiệm bảo vệ trẻ em, kịp thời tố giác các hành vi xâm hại, bạo lực trẻ em. Tổ chức nhiều buổi tọa đàm, diễn đàn để lắng nghe, thấu hiểu trẻ em hơn. Các cấp, ngành, đoàn thể tiếp tục tuyên truyền, hướng dẫn người dân và trẻ em những kỹ năng cần thiết để bảo vệ trẻ em trước những nguy cơ tai nạn thương tích và những hành vi bạo lực, xâm phạm trẻ em. Xử lý nghiêm người có hành vi bạo lực, xâm hại trẻ em, vi phạm quyền trẻ em và thực hiện không đầy đủ trách nhiệm bảo vệ trẻ em. Cấp xã tổ chức rà soát, nắm chắc số liệu về trẻ em nói chung, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn nói riêng để chăm sóc, hỗ trợ phù hợp.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh kêu gọi các cấp, ngành, tổ chức chính trị - xã hội phối hợp chính quyền địa phương “Hãy dành những gì tốt đẹp nhất cho trẻ em”...

Lãnh đạo TP Hải Dương tặng quà học sinh Trường THCS Trần Phú (TP Hải Dương) có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi

Tháng hành động vì trẻ em năm nay diễn ra từ ngày 1-30.6.2022, có chủ đề: "Chung tay bảo vệ trẻ em, hãy lên tiếng phòng chống xâm hại, bạo lực trẻ em" với nhiều thông điệp: "Trẻ em phải được an toàn trong ngôi nhà của mình", "Pháp luật nghiêm trị mọi hành vi xâm hại, bạo lực trẻ em", "Gọi 111 để thông báo, tố giác mọi hành vi xâm hại, bạo lực trẻ em"...

Đại diện một số doanh nghiệp tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Nhân dịp này, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam tặng 20 xe đạp; Ban tổ chức, doanh nghiệp tặng 95 suất quà (mỗi suất 500.000 đồng và phần quà) cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học giỏi ở TP Hải Dương.

Toàn tỉnh hiện có 470.526 trẻ em, chiếm 24,8% số dân, trong đó có 13.957 trẻ em hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn.

THẾ ANH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hãy dành những gì tốt đẹp nhất cho trẻ em