Gần 100 người xuyên đêm tìm kiếm công nhân bị nước lũ cuốn vào hầm thủy điện

04/07/2022 10:18

Hiện công tác tìm kiếm công nhân bị nước lũ cuốn vào hầm thủy điện trên địa bàn xã Si Pa Phìn, huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên gặp rất nhiều khó khăn.

Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn địa phương đã đề nghị tăng cường thêm máy bơm và nhân lực để rút ngắn thời gian tìm kiếm người mất tích.

Ông Hạng Nhè Ly, Phó Chủ tịch UBND huyện Nậm Pồ cho biết, trong đêm 3.7, gần 100 người gồm Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cùng các lực lượng địa phương đã nỗ lực xuyên đêm để tìm kiếm anh Lý A Dia, sinh năm 1997, trú tại bản Long Dạo, xã Si Pa Phìn - nạn nhân bị nước lũ cuốn trôi vào hầm thủy điện mất tích. 3 máy bơm công suất lớn hoạt động suốt đêm, tuy nhiên do hầm thủy điện có độ sâu hơn 270m nên hiện tới sáng 4.7 đội cứu nạn mới chỉ tiếp cận được khoảng 60m.

Công tác cứu hộ nạn nhân vẫn đang được tiến hành rất khẩn trương

Thời tiết trên địa bàn đêm qua vẫn có mưa rải rác, cho đến sáng nay (4/7) mới dứt khiến công tác cứu hộ gặp rất nhiều khó khăn. Trong hầm thủy điện lượng nước vẫn còn rất nhiều, do đó để rút ngắn thời gian tìm kiếm nạn nhân trong khoảng thời gian vàng, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Nậm Pồ đã xin ý kiến lãnh đạo tỉnh Điện Biên tăng cường thêm máy bơm áp lực cao cùng nhân lực để phục vụ cho công tác tìm kiếm. Trong quá trình tìm kiếm, lặn vào trong hầm để cứu nạn, nhiều cán bộ, chiến sĩ thuộc đội cứu hộ của Công an tỉnh Điện Biên đã kiệt sức, bị thương phải cấp cứu.

Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Nậm Pồ đề nghị tăng cường thêm máy bơm áp lực cao và nhân lực để phục vụ công tác tìm kiếm

"Chúng tôi đã có ý kiến với UBND tỉnh để cho bổ sung thêm lượng máy bơm cao áp vào để tham gia công tác giải cứu, đồng thời tăng thêm lực lượng, những người đủ sức khỏe để tiếp tục vào trong đó lặn, vừa sẽ tiến hành bơm nước, vừa lặn tìm kiếm, làm sao để có thể tìm thấy nạn nhân nhanh nhất. Về phía 3 người bị thương, chúng tôi đã tổ chức đến thăm hỏi, động viên. Về phía gia đình có người đang bị mắc kẹt trong hầm, chúng tôi đã yêu cầu công ty và một số đoàn thể của huyện tới thăm, động viên gia đình kịp thời"- ông Hạng Nhè Ly, Phó Chủ tịch UBND huyện Nậm Pồ nói.

Theo VOV

(0) Bình luận
Gần 100 người xuyên đêm tìm kiếm công nhân bị nước lũ cuốn vào hầm thủy điện