Chung sức cùng Kẻ Sặt chống dịch

02/03/2021 21:23

Thời gian qua, nhiều tấm lòng hảo tâm đã giúp đỡ về vật chất, tinh thần, chung sức cùng thị trấn Kẻ Sặt (Bình Giang) vượt qua khó khăn trong mùa dịch.


Lãnh đạo Hội Phụ nữ thị trấn Kẻ Sặt trao hàng hóa ủng hộ các hộ dân bị cách ly và các chốt kiểm soát dịch Covid-19

Ngày 13.2, khi phát hiện một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, thị trấn Kẻ Sặt đã phong tỏa tiểu khu ấp Thanh Bình thuộc khu 1 gồm 46 hộ dân với 167 người. Ngày 24.2, qua xét nghiệm sàng lọc trong cộng đồng, địa phương tiếp tục phát hiện thêm 1 bệnh nhân Covid-19, thị trấn đã phong tỏa xóm Quang Chính, khu Thượng gồm 16 hộ dân với 53 người. Đến nay, sau 14 ngày không phát sinh ca bệnh mới, tiểu khu ấp Thanh Bình đã kết thúc phong tỏa. Thị trấn Kẻ Sặt chỉ còn 1 khu vực bị phong tỏa ở xóm Quang Chính. Đây cũng là nơi duy nhất của huyện Bình Giang còn bị phong tỏa.

Ông Phạm Văn Huy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ thị trấn Kẻ Sặt cho biết từ khi trên địa bàn thị trấn ghi nhận trường hợp mắc Covid-19, đã có rất nhiều tổ chức, cá nhân động viên, hỗ trợ địa phương cả bằng vật chất và tinh thần. Những bao gạo, thùng mì tôm, lọ rửa tay, khẩu trang... giúp những người dân trong khu vực bị phong tỏa, lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát dịch đã thể hiện sự quan tâm chia sẻ của cộng đồng, thắp lên niềm tin để cùng nhau chiến thắng dịch Covid-19.

Theo thống kê của Ủy ban MTTQ thị trấn Kẻ Sặt, từ ngày 13.2 đến ngày 2.3, địa phương đã tiếp nhận nguồn kinh phí và hiện vật hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19 trị giá 125 triệu đồng. Trong đó, Hội Phụ nữ thị trấn đã vận động hội viên, nhà hảo tâm ủng hộ tiền và các nhu yếu phẩm với tổng trị giá hơn 17 triệu đồng để tặng người dân trong khu vực bị phong tỏa, các chốt kiểm soát dịch Covid-19…

Nhằm chia sẻ khó khăn với những hộ dân bị phong tỏa, ngày 2.3, Đức Tổng Giám mục Giáo phận Hà Nội, Giám quản Tông tòa Giáo phận Hải Phòng Giuse Vũ Văn Thiên và đại diện Caritas Hải Phòng đã trao tặng 16 suất quà, mỗi suất gồm 20 kg gạo, 2 kg thịt, 1 can dầu ăn, nước mắm, kem đánh răng, bàn chải, mì chính, đường, hạt nêm và 1 triệu đồng tiền mặt cho 16 hộ xóm Quang Chính. Tổng trị giá quà tặng là 33 triệu đồng.  

Làm nghề lái xe, hằng ngày anh Phạm Văn Quang ở xóm Quang Chính nhận chở hàng cho khách. Do dịch nên nhiều tuần qua, anh không đi làm. Ngày 24.2, ở trong xóm Quang Chính có người mắc Covid-19, 16 hộ gia đình phải thực hiện cách ly y tế, không được đi ra ngoài. Anh Quang chia sẻ: “Trong lúc dịch bệnh khó khăn, bao gạo, thùng mì tôm được nhận từ những nhà hảo tâm rất quý giá, đúng là một miếng khi đói bằng một gói khi no. Tôi rất cảm kích tấm lòng của mọi người quan tâm, ủng hộ những người dân trong vùng cách ly như chúng tôi”.


Vợ chồng anh Chu Mạnh Cường ủng hộ nhu yếu phẩm cho các hộ dân bị cách ly ở thị trấn Kẻ Sặt

Vợ chồng anh Chu Mạnh Cường và chị Hoàng Phương Linh đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội. Khi biết tin khu Thượng có người mắc Covid-19, ngày 28.2, anh chị đã ủng hộ mỗi gia đình trong khu phong tỏa 20 kg gạo, 3 kg thịt lợn, 1 kg mì chính, ủng hộ các chốt chống dịch 8 thùng sữa tươi và 5 triệu đồng cho Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 của địa phương.

Chị Linh chia sẻ: “Vợ chồng mình sinh ra ở Kẻ Sặt, khi thấy quê hương bị dịch vợ chồng mình muốn đóng góp một chút cho quê hương để đẩy lùi dịch bệnh. Mình và chồng đã tự tay chuẩn bị, đóng gói các suất quà rồi mang từ Hà Nội về chốt kiểm soát dịch để chuyển vào cho các hộ dân trong khu vực cách ly”. Chị Linh và rất nhiều người đều chung mong muốn mọi người cùng nhau đoàn kết, vượt qua khó khăn, dịch bệnh sớm được đẩy lùi để người dân ổn định cuộc sống.  

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chung sức cùng Kẻ Sặt chống dịch