Các nhà hàng, quán ăn ở Gia Lộc không được phục vụ tại chỗ từ ngày 4.12

03/12/2021 19:18

Chiều 3.12, huyện Gia Lộc điều chỉnh, bổ sung một số biện pháp phòng chống dịch do trên địa bàn xuất hiện một số ca bệnh trong cộng đồng. 


Huyện Gia Lộc yêu cầu không tập trung quá 20 người tại nơi công cộng trong cùng một thời điểm

Theo đó, từ 0 giờ ngày 4.12, các nhà hàng, quán ăn uống trên địa bàn huyện không được phục vụ tại chỗ, chỉ bán hàng mang về từ 5-21 giờ hằng ngày. Các cơ sở kinh doanh dịch vụ thể dục thể thao trong nhà, spa, chăm sóc sắc đẹp, cắt tóc, gội đầu, làm móng, tập gym, yoga... hoạt động không quá 50% công suất và không quá 10 người trong cùng một phòng hoặc một khu vực riêng; phải có hệ thống thông gió tự nhiên tạo không gian thông thoáng. Các hoạt động thể thao ngoài trời không tập trung quá 10 người trong cùng một thời điểm tại cùng một khu vực; riêng các giải thi đấu thể thao nếu tổ chức phải được sự cho phép của các cấp có thẩm quyền.

Tiếp tục dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu như karaoke, massage, quán bar, vũ trường, quán game internet... Không tập trung quá 20 người tại nơi công cộng trong cùng một thời điểm. Các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự không tập trung quá 20 người trong cùng một thời điểm hoặc không vượt quá 50% công suất sử dụng đối với các điểm sinh hoạt tôn giáo, tín ngưỡng.

Tuyên truyền, vận động nhân dân, nhất là cán bộ, đảng viên gương mẫu tạm dừng đám hỏi, đám cưới. Nếu tổ chức phải nhanh gọn, không tập trung quá 20 người trong cùng một thời điểm, không mời khách từ các địa phương đang có dịch cấp độ 3, cấp 4. Tổ chức đám tang không tập trung quá 20 người trong cùng một thời điểm, không quá 3 người/đoàn viếng.

Tất cả các hoạt động, kinh doanh... phải tuân thủ quy định phòng chống dịch, bảo đảm khoảng cách 2m giữa người với người. 

Thực hiện nghiêm việc khai báo y tế khi có các biểu hiện họ sốt, đi về từ tỉnh ngoài, vùng có dịch. Người từ tỉnh ngoài, vùng có dịch về huyện ngoài việc khai báo phải tự theo dõi sức khỏe, không được đến những nơi đông người như đám hiếu, đám giỗ hoặc tổ chức liên hoan, gặp mặt đông người.

Các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn thực hiện nghiêm việc kiểm soát người ra vào, khai báo y tế, quét mã QR; chủ động tầm soát lấy mẫu xét nghiệm định kỳ theo quy định. Các địa phương tăng cường tuyên truyền, kiểm tra, giám sát, phát hiện kịp thời và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm...

THẾ ANH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Các nhà hàng, quán ăn ở Gia Lộc không được phục vụ tại chỗ từ ngày 4.12