World Cup 2022: Tổng thống Argentina cảm ơn thầy trò huấn luyện viên Scaloni

19/12/2022 15:34

Tổng thống Argentina Alberto Fernandez đã gửi lời cảm tới thầy trò huấn luyện viên Lionel Scaloni sau khi đội bóng áo sọc xanh - trắng giành cúp vàng vô địch World Cup 2022 tại Qatar.

Chú thích ảnh

Tổng thống Argentina Alberto Fernandez phát biểu tại Buenos Aires. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN

Tổng thống Alberto Fernandez đã liên tiếp có những dòng chia sẻ trên trang Twitter cá nhân. Trong thông điệp đầu tiên, ông viết: "Cảm ơn các cầu thủ và đội ngũ hỗ trợ. Họ là tấm gương mà chúng ta nên noi theo, về sự kiên trì, không bỏ cuộc... Chúng ta đang có những con người tuyệt vời và một tương lai tuyệt vời". Đi kèm với thông điệp này là bức ảnh ông Fernandez cùng vợ và con trai đang ăn mừng chiến thắng của đội tuyển quốc gia.

Ở bài đăng thứ hai, ông Fernandez viết: "Luôn bên nhau, luôn đoàn kết. Chúng ta là những nhà vô địch thế giới. Không có ngôn từ nào có thể mô tả hết sự hạnh phúc này". Dòng chia sẻ trạng thái này được đăng kèm theo một bức ảnh, trong đó cầu thủ ngôi sao Lionel Messi đang nâng cao chiếc cúp vô địch thế giới ở Qatar, xung quanh là những người đồng đội ở La Albiceleste.

Chú thích ảnh

Giây phút đăng quang vô địch World Cup 2022 của cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử Lionel Messi cùng các đồng đội Argentina. Ảnh: AFP/TTXVN

Trong trận chung kết kịch tính với Pháp, Argentina dẫn trước 2-0 trong hiệp 1, nhưng rồi để san bằng tỉ số một cách chóng vánh chỉ sau 2 phút trong hiệp 2. Ở hiệp phụ thứ 2, Messi tiếp tục ghi bàn để tạo khoảng cách, nhưng ngay sau đó Kylian Mbappe lại tận dụng quả phạt penalty để ấn định tỉ số 3-3.

Phải nhờ đến sự xuất sắc của các cầu thủ trong màn luân lưu nghẹt thở, Argentina mới có thể đánh bại Pháp 4-2 để đoạt cúp vàng. Đây là chức vô địch World Cup thứ 3 của Argentina, sau các chiến thắng tại Argentina năm 1978 và Mexico năm 1986.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    World Cup 2022: Tổng thống Argentina cảm ơn thầy trò huấn luyện viên Scaloni