Học sinh, sinh viên nóng cùng World Cup

04/12/2022 06:59

Trong số hàng tỷ tín đồ của "môn thể thao vua", có những cổ động viên luôn cuồng nhiệt cùng với bóng đá, đó là học sinh, sinh viên.


Một quán trà chanh trên phố Nguyễn Văn Linh (TP Hải Dương) thu hút nhiều sinh viên đến xem trận đấu giữa Hà Lan và Mỹ đêm 3.12

Sân cỏ ở Qatar đang lan tỏa sức nóng World Cup 2022 khắp nơi trên thế giới. Trong số hàng tỷ tín đồ của "môn thể thao vua" này có những cổ động viên luôn cuồng nhiệt cùng với bóng đá, đó là học sinh, sinh viên.

Muôn cách xem

22 giờ 30 ngày 3.12, vừa tan ca làm thêm, Vũ Xuân Trung, sinh viên Trường Cao đẳng nghề số 20- Bộ Quốc phòng đã vội phóng xe về phòng trọ ở phường Thanh Bình (TP Hải Dương) để kịp xem trận đấu đầu tiên của vòng 1/8 World Cup 2022 giữa đội tuyển Hà Lan và Mỹ.

Mấy trận vòng bảng, sau khi tan ca làm thêm thi thoảng Trung tranh thủ ra quán xem cùng những người hâm mộ khác, nhưng gần đây trời lạnh và đi làm về muộn nên Trung chủ yếu xem tại phòng trọ. Không ti vi, không máy tính, Trung thỏa mãn đam mê bóng đá bằng chiếc điện thoại thông minh. Trung cho biết do khung giờ đá muộn, khu trọ không phải ai cũng đam mê bóng đá nên xem ở phòng trọ không được hô to, không gây tiếng động mạnh làm ảnh hưởng đến người khác. Mỗi khi cầu thủ trên sân chuẩn bị kiến tạo bàn thắng Trung muốn hô to nhưng phải gồng mình, bịt miệng hét không ra tiếng.

Những trận đá vào 2 giờ sáng Trung không xem được vì hôm sau phải đi học hoặc đi làm thêm. Nhưng 2 giờ sáng 4.12 có trận Australia với Argentina anh phải thức xem vì anh thích tuyển Argentina nhất. Argentina đã trở lại phong độ tốt nhất và vô cùng thăng hoa nên hành trình của tuyển Australia đã dừng lại ở trận này.

“Tôi thích Argentina vì có ngôi sao Messi. Argentina đoàn kết và có lối đá hấp dẫn. Tôi cho rằng ứng cử viên vô địch sáng giá nhất năm nay là Brazil nhưng tôi vẫn hy vọng Argentina sẽ làm nên điều bất ngờ”, Trung nhận định.

Sức hấp dẫn của World Cup 2022 là không thể chối từ, đặc biệt là các bạn sinh viên có niềm đam mê với "môn thể thao vua" này. Ngô Tiến Mạnh, sinh viên Trường Cao đẳng nghề Hải Dương thường đến quán trà chanh gần phòng trọ trên phố Nguyễn Lương Bằng (TP Hải Dương) để xem bóng đá.

Mạnh cho biết ở trọ có nhiều bất tiện, bản thân mình thích xem bóng nhưng có người ở khu trọ hoặc phòng bên cạnh chưa chắc đã cùng đam mê. Khu trọ Mạnh sinh sống lại quy định rất nghiêm ngặt về vấn đề tiếng ồn vào buổi đêm nên anh chàng quyết định ra quán để xem trận đấu này một cách thoải mái nhất. “Ra quán xem cùng những người có chung niềm đam mê sân cỏ và được hò hét thích hơn”, Mạnh nói.

Mạnh thích nhất là đội tuyển Bồ Đào Nha vì có ngôi sao Ronaldo. Anh nhận định các đội Anh, Pháp, Bồ Đào Nha, Brazil, Argentina sẽ vào sâu. Mạnh nghĩ Brazil vẫn sáng cửa nhất cho chức vô địch.


Nhiều sinh viên chọn cách xem bóng đá trên máy tính xách tay tại phòng trọ

Cùng chung niềm đam mê bóng đá, trừ các trận đá vào 2 giờ sáng, Nguyễn Lương Hải Nam, học sinh Trường Trung cấp Văn hóa, Nghệ thuật và Du lịch Hải Dương gần như chưa bỏ sót trận nào. Những trận đá vào 2 giờ sáng Nam đành chấp nhận xem lại tóm tắt và kết quả trận đấu ngày hôm sau.

Nam cho biết bình thường em và nhóm bạn hay ra quán xem cùng nhau nhưng nay cuối tuần nên em về nhà ở huyện Nam Sách xem. Nam thích nhất đội tuyển Anh vì đội hình của tuyển Anh đồng đều, có lối đá chồng biên rất hay và hiệu quả. Tuyển Anh sẽ phụ thuộc nhiều vào khả năng săn bàn của Harry Kane, cùng các vệ tinh hỗ trợ như Sterling, Phil Foden hay Jack Grealish. “Tôi nghĩ trận chung kết năm nay sẽ có đội Anh hoặc Brazil. Bồ Đào Nha cũng là ứng cử viên sáng giá nhưng tôi hy vọng tuyển Anh sẽ vô địch”, Nam bày tỏ.

Sắp xếp thời gian hợp lý

Các trận bóng tại World Cup 2022 phát sóng tại Việt Nam diễn ra vào các khung giờ khá muộn nên việc sinh hoạt, lối sống hằng ngày của các bạn học sinh, sinh viên cũng phải thay đổi ít nhiều. Tuy nhiên họ vẫn phải cân bằng giữa đam mê bóng đá, học tập, công việc và bảo đảm sức khỏe.

Nam cho biết buổi chiều em tranh thủ thời gian làm xong bài tập để giành thời gian buổi tối xem bóng đá. Cũng mệt nhưng 4 năm mới có một lần nên cố gắng sắp xếp hợp lý.

Còn Hoàng Văn Thế, sinh viên Trường Đại học Hải Dương cho biết do năm cuối nên chương trình học cũng không nhiều như những năm trước. Buổi sáng đi học trên trường, buổi chiều Thế tranh thủ xử lý công việc, bài vở để buổi tối thỏa mãn đam mê bóng đá. “Những trận 2 giờ đêm chúng tôi không xem được vì sáng hôm sau còn đi học. Nhóm chúng tôi khoảng 4-5 người thường xem trên máy tính cùng nhau tại phòng trọ chứ không ra quán. Nhiều hôm trận nào hay chúng tôi góp tiền mua chút đồ ăn vặt và cùng xem nên không khí rất vui”, Thế cho biết.

Vẫn biết hòa chung không khí của giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh là quyền của mỗi người. Nhưng các bạn học sinh, sinh viên nên phân chia thời gian sao cho hợp lý để không bị ảnh hưởng đến học tập, công việc, sức khoẻ và theo dõi World Cup được vui vẻ trọn vẹn nhất.

THẾ ANH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Học sinh, sinh viên nóng cùng World Cup