Ecuador 1-2 Senegal: Sao Chelsea trở thành người hùng

30/11/2022 01:08

Cuộc rượt đuổi ngoạn mục giữa Ecuador và Senegal trên sân Khalifa đã khép lại với chiến thắng kịch tính nghiêng về đội bóng châu Phi. Họ giành tấm vé thứ hai ở bảng A và có lần đầu tiên sau 20 năm vượt qua vòng bảng World Cup.



BÀN THẮNG

ECUADOR: M.Caicedo (68’)

SENEGAL: I.Sarr (44’ pen), Koulibaly (70’)

Ecuador chỉ cần hòa là đi tiếp, trong khi Senegal buộc phải thắng. Đó là lý do đội bóng châu Phi nhập cuộc khẩn trương hơn. Tuy nhiên, Ecuador cũng thiết lập phòng tuyến vững chắc và kín kẽ. Phía Senegal chủ yếu dựa vào tốc độ và khả năng tạo đột biến của Ismaila Sarr bên cánh trái. Cầu thủ thuộc biên chế Watford đã cảnh cáo hàng thủ Ecuador bằng pha đi bóng và dứt điểm chệch cột trong gang tấc vào giữa hiệp một.

Những pha bứt tốc khủng khiếp của Ismaila Sarr cuối cùng đã mang về thành quả. Vào cuối hiệp một, tiền đạo của Senegal bị Piero Hincapie phạm lỗi trong vòng cấm. Và trên chấm phạt đền, chính Sarr lạnh lùng mở tỷ số cho đại diện châu Phi. Kết quả này đã mở ra cánh cửa đi tiếp cho Senegal trong khi Ecuador lại bị đẩy tới miệng vực. Đội bóng của HLV Gustavo Alfaro buộc phải vùng lên tấn công trong hiệp hai. Tuy nhiên, sự phụ thuộc vào một mình Enner Valencia khiến lối chơi của Ecuador trở nên một màu và dễ bắt bài.

Trong thế trận bế tắc, Ecuador bất ngờ có bàn gỡ hòa từ một tình huống phạt góc. Moises Caicedo dễ dàng đệm bóng cận thành khi trái bóng bay về phía tiền vệ của Brighton. Tỷ số 1-1 lại đẩy khó khăn về phía Senegal, đội bóng châu Phi sẽ bị loại nếu không giành chiến thắng. Các học trò của HLV Aliou Cisse vùng lên và gần như ngay lập tức có được thành quả. Từ một quả đá phạt, hậu vệ Ecuador phá bóng vô tình tới đúng vị trí của Kalidou Koulibaly. Cầu thủ thuộc biên chế Chelsea đã có cú đá nối xuất sắc để nâng tỷ số lên 2-1 cho đại diện châu Phi.

Cục diện lại đảo ngược, Senegal ở thế thượng phong còn Ecuador bị dồn vào chân tường. Đội bóng Nam Mỹ dâng cao đội hình tấn công nhưng không tạo được áp lực đáng kể về phía Senegal. Nền tảng thể lực sung mãn và tâm lý hưng phấn giúp các cầu thủ Senegal càng chơi càng hiệu quả. Chiến thắng 2-1 trước Ecuador đã giúp Senegal cán đích thứ nhì bảng A với 6 điểm, qua đó giành quyền vào vòng 1/8. Thầy trò HLV Aliou Cisse đã có một hành trình xuất sắc khi để thua Hà Lan ngay trận đầu nhưng đã thắng hai trận sau để giành quyền đi tiếp. Đây là lần đầu tiên kể từ World Cup 2002, Senegal vượt qua vòng bảng tại một kỳ World Cup.

Còn với Ecuador là sự tiếc nuối ngập tràn. Họ đã thể hiện rất tốt ở hai trận gặp Qatar (2-0) và Hà Lan (1-1) nhưng lại thiếu đi sự bùng nổ cần thiết ở trận cầu sinh tử với Senegal, trận đấu mà Ecuador chỉ cần hòa là đi tiếp.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU 

Ecuador: Galindez, Preciado (Porozo 86′), Torres, Hincapie, Estupinan, Franco (Sarmiento 46′), Gruezo (Cifuentes 46′), Caicedo, Plata, Estrada (Reasco 64′), Valencia.

Senegal: E.Mendy, Sabaly, Koulibaly, Jakobs, Diallo, Ciss (N.Mendy 74′), Pape Gueye, Ndiaye (Dieng 74′), I.Gueye, Sarr, Dia (Cisse 95′).

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ecuador 1-2 Senegal: Sao Chelsea trở thành người hùng