Vợ chồng 9X tích cực hiến máu

14/06/2022 10:40

Vợ chồng chị Phạm Lưu Diệu Linh và anh Phạm Xuân Thạo (cùng sinh năm 1990), ở khu 5 phường Phả Lại (Chí Linh) đã nhiều lần hiến máu tình nguyện.


Chị Linh (ngoài cùng bên phải) trong một lần hiến máu tình nguyện

Cùng công tác tại Phân xưởng Vận hành 1 thuộc Công ty CP Nhiệt điện Phả Lại, vợ chồng chị Phạm Lưu Diệu Linh và anh Phạm Xuân Thạo (cùng sinh năm 1990), ở khu 5 phường Phả Lại (Chí Linh) đã nhiều lần hiến máu tình nguyện (HMTN).


Chị Linh cho biết chị không nhớ đã cùng chồng HMTN chính xác bao nhiêu lần, chỉ biết đến nay anh Thạo hiến máu khoảng 20 lần, còn chị khoảng 13-14 lần. Mỗi năm chị và chồng hiến máu từ 1-2 lần, trừ thời gian chị Linh mang thai, nuôi con nhỏ. 

Ngay từ thời sinh viên, chị Linh đã tích cực tham gia nhiều chương trình HMTN như “Hành trình đỏ”, “Lễ hội Xuân hồng”… Chị Linh bảo: "Mình có sức trẻ, có nhiệt huyết nên chia sẻ với những người kém may mắn hơn. Mỗi lần hiến máu về tôi thấy sức khỏe vẫn bình thường, ăn tốt, ngủ tốt nên tích cực tham gia”.

Cũng như chị Linh, anh Thạo tham gia HMTN từ ngày còn trên ghế nhà trường. Anh Thạo cho biết: “Năm 2020-2021, tôi theo dõi tin tức trên các phương tiện thông tin đại chúng thấy tình trạng cạn kiệt máu dự trữ diễn ra ở nhiều nơi từ trung ương đến địa phương do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Những thời điểm thế này mới thấy tầm quan trọng của máu-loại thuốc mà đến nay y học chưa tạo ra được mà chỉ có thể truyền từ người này sang người khác. Vì thế, tôi luôn cùng vợ tham gia các chương trình HMTN để chia sẻ với người bệnh”.

Đến nay, chị Linh còn giữ được hơn chục tờ giấy chứng nhận HMTN của cả 2 vợ chồng. Cả 2 lần sinh con nhỏ, chị đều mang những giấy chứng nhận này đi đề phòng trường hợp phải truyền máu. Nhưng cả 2 lần chị đều sinh thường, mẹ tròn con vuông. 

Với mong muốn lan tỏa những hành động tốt đẹp, giúp những người khó khăn, vợ chồng chị Linh cũng tích cực vận động nhiều người thân, bạn bè tham gia phong trào HMTN. Chị Trịnh Thu Thúy, Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty CP Nhiệt điện Phả Lại cho biết: “Vợ chồng chị Linh là một trong những người tích cực tham gia phong trào HMTN tại công ty. Nhờ những tấm gương như vợ chồng chị Linh mà phong trào HMTN tại công ty ngày càng phát triển, kết quả hiến máu năm sau cao hơn năm trước”.

Vợ chồng chị Linh hiện sống hạnh phúc với hai con khỏe mạnh. Tích cực tham gia HMTN, vợ chồng chị trở thành tấm gương, lan tỏa việc tốt trong xã hội.

BÌNH AN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vợ chồng 9X tích cực hiến máu