Thanh niên Gia Lộc, Kinh Môn hỗ trợ người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến

19/03/2023 08:36

Ngày 18.3, đồng loạt đoàn thanh niên các xã, thị trấn của huyện Gia Lộc, thị xã Kinh Môn ra quân hỗ trợ người dân thực hiện các dịch vụ công trực tuyến và thanh toán điện tử.


Tuổi trẻ Gia Lộc hỗ trợ người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến (ảnh cơ sở cung cấp)

Đây là hoạt động hưởng ứng "Ngày thứ 7 tình nguyện" và chào mừng 92 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.

Với tinh thần xung kích đoàn viên thanh niên tình nguyện các đơn vị tập trung hỗ trợ người dân cài đặt các app Hải Dương ID, Smart Hải Dương và cài đặt tài khoản cá nhân, cách tra cứu mã định danh cá nhân... Với mỗi ứng dụng, đoàn viên thanh niên giới thiệu cụ thể chức năng, công dụng, cách sử dụng để người dân thao tác, sử dụng.

Nội dung được nhiều người quan tâm là việc tích hợp khám chữa bệnh sử dụng thẻ căn cước công dân thay thẻ bảo hiểm y tế;  khai sinh, khai tử, đăng ký, xóa hộ khẩu thường trú, hỗ trợ mai táng phí...

Đây là đợt thứ 2 trong năm nay, Đoàn các xã, thị trấn của huyện Gia Lộc thực hiện hoạt động này.


Đoàn thanh niên xã Minh Hòa (Kinh Môn) tiếp nhận và hỗ trợ người dân giải quyết thủ tục hành chính trong ngày thứ 7 tình nguyện

Tại thị xã Kinh Môn, hoạt động trên đã thu hút 125 đoàn viên thanh niên tình nguyện tham gia. Trong 1 ngày ra quân, tuổi trẻ thị xã Kinh Môn đã hỗ trợ, hướng dẫn hơn 300 lượt người cài đặt và sử dụng các tài khoản trên Cổng dịch vụ công quốc gia, tiếp nhận và hỗ trợ giải quyết gần 150 hồ sơ thủ tục hành chính.

PV - CTV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thanh niên Gia Lộc, Kinh Môn hỗ trợ người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến