Tặng hơn 200 bình lọc nước, bếp đun tiết kiệm năng lượng cho phụ nữ

09/08/2022 19:12

Đây là hoạt động nằm trong Chương trình “Tiếp nhận và phân phối bếp đun tiết kiệm năng lượng và bình lọc nước” do Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam thực hiện.

Lãnh đạo Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh trao tặng bình lọc nước cho các hộ tại TP Hải Dương

Ngày 9.8, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) tỉnh tặng 31 bình lọc nước Ecozen 25 cho 31 hộ tại TP Hải Dương, 80 bình lọc nước Ecozen 25 cho các hộ tại phường Tân Dân (Chí Linh) và 100 bếp đun tiết kiệm năng lượng TK90 cho các hộ tại phường An Lạc (Chí Linh).

Đại diện các hộ được tập huấn, hướng dẫn sử dụng và tuyên truyền về lợi ích đối với môi trường, sức khỏe, kinh tế của bếp đun tiết kiệm năng lượng và bình lọc nước. Từ nay đến hết năm 2023, Hội LHPN tỉnh sẽ phát miễn phí 50.000 bếp đun tiết kiệm năng lượng và 10.000 bình lọc nước cho các hộ hội viên phụ nữ nghèo, cận nghèo, hoàn cảnh khó khăn, phụ nữ đang sử dụng bếp củi và các hộ có nhu cầu chuyển sang bếp tiết kiệm năng lượng, phụ nữ chưa được tiếp cận với nước sạch.

Đây là hoạt động nằm trong Chương trình “Tiếp nhận và phân phối bếp đun tiết kiệm năng lượng và bình lọc nước” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam thực hiện. Chương trình nhằm hỗ trợ phụ nữ cải thiện điều kiện sống, gắn với xây dựng các mô hình sinh kế, đặc biệt là phụ nữ nghèo, cận nghèo, hoàn cảnh khó khăn. Hải Dương là 1 trong 30 địa phương được Trung ương Hội LHPN Việt Nam triển khai chương trình này, tổng giá trị thực hiện tại 30 địa phương hơn 500 tỷ đồng.

VIỆT QUỲNH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tặng hơn 200 bình lọc nước, bếp đun tiết kiệm năng lượng cho phụ nữ