Nữ thủ lĩnh Đoàn năng động

30/06/2022 15:10

Với vai trò là thủ lĩnh thanh niên, chị Nguyễn Thị Trang (sinh năm 1989), Bí thư Đoàn Thanh niên xã Lê Hồng (Thanh Miện) luôn đi đầu gương mẫu, năng nổ, nhiệt tình trong hoạt động Đoàn.


Chị Nguyễn Thị Trang, Bí thư Đoàn Thanh niên xã Lê Hồng bàn giao công trình "Đường giao thông nông thôn" cho thôn Hoành Bồ

8 năm gắn bó công tác Đoàn, chị Trang luôn tìm tòi, sáng tạo để tham mưu, tổ chức nhiều hoạt động Đoàn, chú trọng các lĩnh vực an sinh xã hội. Chị Trang đã thành lập Đội thanh niên xung kích tình nguyện để sẵn sàng hỗ trợ địa phương các hoạt động như phòng chống dịch Covid-19, giải quyết các thủ tục hành chính… Chị còn kết nối các nhà hảo tâm để giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn như trao công trình nước sạch cho hộ nghèo, tặng quà trẻ em vượt khó vào dịp Ngày Quốc tế thiếu nhi 1.6… Hằng năm, Đoàn Thanh niên xã Lê Hồng đã phối hợp trao từ 10-15 suất quà (mỗi suất từ 200.000- 300.000 đồng) cho hộ nghèo, trẻ em khó khăn.


Theo chị Trang, để phong trào mạnh thì tổ chức phải mạnh, nhưng hiện nay việc tập hợp, thu hút đoàn viên tham gia tổ chức Đoàn là công việc không dễ. Với vai trò là Bí thư Đoàn Thanh niên xã, chị Trang đã chú trọng lên kế hoạch, tổ chức các chương trình, hoạt động Đoàn phù hợp với từng thời điểm, từng chi đoàn. Khi chất lượng các hoạt động Đoàn được nâng cao, tạo được sức lan tỏa trong cộng đồng, nhiều bạn trẻ sẽ tích cực, hăng hái tham gia các hoạt động của địa phương hơn. Công trình “Đường giao thông nông thôn” gắn với xây dựng nông thôn mới nâng cao do chị Trang đứng lên phát động được đoàn viên thanh niên tích cực hưởng ứng. Tháng 4 vừa qua, các đoàn viên thanh niên đã góp ngày công, huy động nguồn xã hội hóa để mở rộng tuyến đường trục chính thôn Hoành Bồ theo tiêu chí nông thôn mới nâng cao với tổng kinh phí 60 triệu đồng. Tuyến đường dân sinh ở thôn Vĩnh Mộ cũng được trải bê tông, tạo thuận lợi cho người dân đi lại, sản xuất. Dịp hè này, ngoài tổ chức các lớp tập huấn về kỹ năng phòng chống đuối nước cho thanh thiếu nhi địa phương, Đoàn xã còn phối hợp nhà trường tổ chức lớp dạy bơi, cờ vua.
..
Với sự năng động, sáng tạo, chị Nguyễn Thị Trang cùng với tuổi trẻ trong xã đã thực hiện tốt các phong trào tình nguyện bảo vệ môi trường, tham gia bảo đảm trật tự an toàn giao thông… thông qua Ngày thứ bảy tình nguyện, Ngày chủ nhật xanh, đảm nhận tuyến đường thanh niên tự quản… Mô hình "Cổng trường an toàn giao thông" được Đoàn Thanh niên xã phối hợp lực lượng Công an xã tham gia điều tiết giao thông tại khu vực cổng trường có mật độ giao thông cao lúc tan trường.

Không chỉ trách nhiệm với các hoạt động Đoàn, thời gian qua chị Trang còn tích cực tham gia hiến máu tình nguyện, phòng chống dịch Covid-19, hỗ trợ lực lượng công an phân loại, lưu trữ hồ sơ căn cước công dân...

Chị Nguyễn Thị Ngọc Anh, Bí thư Huyện đoàn Thanh Miện cho biết chị Trang là cán bộ Đoàn nhiệt tình, trách nhiệm với công việc. Nhờ vậy, phong trào Đoàn xã Lê Hồng luôn hoạt động sôi nổi, hiệu quả. Với những đóng góp này, chị Trang đã được các cấp, ngành khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi.

NGUYỄN THẢO

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nữ thủ lĩnh Đoàn năng động