Nữ thiếu úy tận tình với người bệnh

18/03/2023 07:12

Đó là nữ Thiếu úy, bác sĩ Nguyễn Minh Huệ, Khoa Y học cổ truyền (Bệnh viện Quân y 7).


Thiếu úy, bác sĩ Nguyễn Minh Huệ điều trị cho bệnh nhân 

Sinh ra trong gia đình có truyền thống cách mạng, có 4 chú ruột đều công tác trong quân đội nên ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường chị Huệ đã luôn dành tình cảm, sự trân quý với những người lính. Tốt nghiệp THPT năm 2013, chị thi đỗ vào Học viện Y học cổ truyền Việt Nam. Sau khi tốt nghiệp chị được tuyển dụng vào công tác tại Bệnh viện Quân y 7.

Được chứng kiến một ngày làm việc của bác sĩ Huệ tại Khoa Y học cổ truyền, chúng tôi cảm nhận được sự tận tâm và tấm lòng “Lương y như từ mẫu” của chị và đội ngũ y, bác sĩ nơi đây. Lịch làm việc hằng ngày bắt đầu từ 7 giờ, nhưng chị Huệ luôn chủ động đến sớm hơn 20 phút. Việc làm đầu tiên trong ngày là chị đi từng phòng hỏi thăm sức khỏe của các bệnh nhân. Không ít bệnh nhân khi mới vào viện điều trị ít hy vọng bình phục sau tai biến, nhưng với sự chăm sóc, điều trị và đặc biệt là sự tận tâm, động viên của bác sĩ Huệ đã an tâm, kiên trì chữa bệnh theo phác đồ điều trị. 

Với tinh thần ham học hỏi và cầu thị, bác sĩ Huệ luôn lắng nghe đồng nghiệp đi trước để tích lũy thêm những kinh nghiệm thực tiễn, thường xuyên cập nhật kiến thức mới; sưu tầm các bài thuốc hay, áp dụng phương pháp đông tây y kết hợp trong công tác khám và điều trị bệnh. Năm 2022, bác sĩ Huệ nghiên cứu đề tài khoa học “Đánh giá hiệu quả điều trị bước đầu hội chứng cổ vai cánh tay do thoái hóa cột sống cổ tại Bệnh viện Quân y 7”. Đề tài được tham gia báo cáo trực tiếp tại Hội thảo Y học cổ truyền toàn quân năm 2022. Đây cũng là một trong những đề tài có chất lượng cao tại hội thảo và được đăng trên Tạp chí Y học quân sự (Cục Quân y). Qua đó, đã góp phần điều trị hiệu quả cho bệnh nhân mắc các bệnh như di chứng liệt nửa người do tai biến mạch máu não, liệt thần kinh ngoại biên, viêm đa khớp mãn tính, thoái hoá cột sống, viêm đa dây thần kinh…

Không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, chị Huệ còn tích cực tham gia các hoạt động văn hóa văn nghệ, hội thi, hội thao, tình nguyện do Hội Phụ nữ, Đoàn Thanh niên và Công đoàn bệnh viện tổ chức. 

Bác sĩ Nguyễn Minh Huệ đã nhận được nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp. Năm 2022, chị được Quân khu 3 tặng bằng khen vì có thành tích trong các công tác Đoàn, phong trào thanh niên, công tác hội và phong trào phụ nữ. Cũng trong năm này, chị là bác sĩ trẻ tiêu biểu được Bệnh viện Quân y 7 biểu dương trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

NGUYỄN THANH

(0) Bình luận
Nữ thiếu úy tận tình với người bệnh