Nữ doanh nhân với quỹ thiện nguyện 1.000 đồng

15/04/2022 09:37

Dù mới thành lập được hơn 1 năm nhưng quỹ thiện nguyện 1.000 đồng đã có nhiều hoạt động ý nghĩa.

Bà Thiện (mặc áo dài) trong lần hỗ trợ đột xuất hoàn cảnh khó khăn ở TP Hải Dương bằng quỹ thiện nguyện 1.000 đồng


Bận rộn với công việc kinh doanh nhưng bà Nguyễn Thị Khánh Thiện, sinh năm 1960, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Long Hải luôn miệt mài với các hoạt động thiện nguyện. Bà là người khởi xướng, gây Quỹ Thiện nguyện Long Hải 1.000 đồng đầy ý nghĩa nhân văn.

Trong giới doanh nhân, bà Thiện được biết đến là người tích cực tham gia từ thiện, từ hỗ trợ trực tiếp đến ủng hộ gián tiếp với danh nghĩa cá nhân hay đại diện doanh nghiệp. Các chương trình thiện nguyện của công ty như "Cùng em đến trường", "Nhân ái giao thông", "Đồng hành thoát nghèo"... đều mang dấu ấn của bà. Ngoài ra, bà Thiện cũng thường xuyên hỗ trợ đột xuất cho những mảnh đời bất hạnh, éo le ở trong và ngoài tỉnh. Với uy tín của mình, bà được nhiều cá nhân, đơn vị tin tưởng gửi gắm để chia sẻ với mọi người trong lúc nguy nan.

Bà Thiện cho biết: "Khi Hải Dương là tâm dịch, phải cách ly, phong tỏa làm xáo trộn cuộc sống của người dân, nhiều trường hợp cần được hỗ trợ để vượt qua dịch bệnh. Tôi nảy ra ý tưởng xây dựng quỹ thiện nguyện, trước mắt trong phạm vi doanh nghiệp để mọi người từ lãnh đạo, quản lý phòng đến công nhân, người lao động cũng có thể đóng góp, ủng hộ". Quỹ Thiện nguyện Long Hải ra đời từ những suy nghĩ, trăn trở đầy ân tình, giàu lòng nhân ái của nữ doanh nhân này và gây quỹ lần đầu vào ngày 8.3.2021. 

Khi phát động gây quỹ, toàn bộ gần 1.000 lãnh đạo, nhân viên, công nhân, người lao động của công ty đều nhiệt tình hưởng ứng. Mỗi người đóng 1.000 đồng/ngày để duy trì nguồn quỹ. Mục đích của quỹ là hỗ trợ cho những trường hợp khó khăn làm việc tại công ty. Tuy nhiên, do nhận được sự ủng hộ lớn, nhiều người muốn đóng góp thêm, thậm chí người bên ngoài cũng tham gia nên hoạt động của quỹ mở rộng hơn. 

Dù mới thành lập được hơn 1 năm nhưng quỹ thiện nguyện 1.000 đồng đã có nhiều hoạt động ý nghĩa. Chị Nguyễn Thị Nga ở thôn Tứ Kỳ Thượng, xã Ngọc Kỳ (Tứ Kỳ) là trường hợp đầu tiên được nhận hỗ trợ từ quỹ này. Chồng chị qua đời vì ung thư, con trai bị u não ác tính nên chị rất vất vả để gồng gánh gia đình. Quỹ Thiện nguyện Long Hải đã gửi đến chị 5 triệu đồng.

Chị Nga xúc động cho biết: "Với những người khó khăn thì một đồng cũng quý. Vì thế tôi rất trân trọng tình cảm, sự quan tâm của đồng nghiệp. Dù khó khăn nhưng tôi cũng tham gia đóng góp vào quỹ".

Đến nay, từ nguồn quỹ, 16 nhân viên, công nhân có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo của công ty được hỗ trợ từ 3-5 triệu đồng/người. Không chỉ bó hẹp trong phạm vi doanh nghiệp như mục tiêu ban đầu mà quỹ đã lan tỏa ra cộng đồng. Hưởng ứng chương trình "Sóng và máy tính cho em", quỹ đã dành tặng 16 máy tính bảng để 16 học sinh nghèo trong tỉnh có điều kiện học trực tuyến. Ngoài ra, quỹ cũng hỗ trợ 1 cựu thanh niên xung phong ở thị xã Kinh Môn xây nhà và hơn 20 người có hoàn cảnh khó khăn ở huyện Gia Lộc và TP Hải Dương. Sắp tới, quỹ sẽ hỗ trợ xe đạp cho 10 học sinh là con em của công nhân làm việc tại công ty và triển khai chuyến thiện nguyện tại tỉnh Cao Bằng.

"Tôi coi Quỹ Thiện nguyện Long Hải là đứa con tinh thần vì đó là dấu ấn lớn nhất trong suốt hành trình thiện nguyện của tôi. Nhờ có quỹ, không chỉ tôi mà những người khác đều có thể đóng góp để cuộc sống tốt đẹp hơn, dù ít hay nhiều thì cũng là trách nhiệm với cộng đồng, xã hội", bà Thiện nói.

NGUYỄN MƠ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nữ doanh nhân với quỹ thiện nguyện 1.000 đồng