Nữ đoàn viên công đoàn tích cực hiến máu tình nguyện

21/12/2021 15:34

Ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, chị Nguyễn Thị Phương Duyên (Phó Trưởng Phòng Nội vụ huyện Nam Sách) đã muốn góp sức mình vào phong trào hiến máu tình nguyện.


Chị Duyên hiến máu tình nguyện tại Ngày hội "Nam Sách ngàn trái tim hồng"

Tại Ngày hội “Nam Sách ngàn trái tim hồng” vào tháng 11 vừa qua, chị Nguyễn Thị Phương Duyên (sinh năm 1981, Phó Trưởng Phòng Nội vụ huyện Nam Sách) đã đến rất sớm để đăng ký hiến máu. Đây là lần hiến máu tình nguyện (HMTN) thứ 9 của chị. Ngay từ năm 1999, khi còn học THPT, nghe thấy thông tin thiếu máu điều trị cho bệnh nhân trên các phương tiện thông tin đại chúng, nhiều anh chị sinh viên tích cực HMTN, chị Duyên cũng muốn góp sức mình vào phong trào này. “Thời điểm đó, phong trào HMTN chưa được lan tỏa rộng rãi như hiện nay, nhiều người nghĩ rằng hiến máu có hại cho sức khỏe nên hầu như chỉ thu hút được sinh viên tham gia, các bệnh viện thiếu nhiều máu để cấp cứu và điều trị”, chị Duyên nhớ lại.

Chị đã đến Bệnh viện Quân y 7 xin HMTN. Sau này, khi là sinh viên Trường Đại học Khoa học tự nhiên (Đại học Quốc gia Hà Nội), chị tiếp tục tham gia công tác Đoàn và phong trào hiến máu. Nhiều lần đi hiến máu chị bị từ chối vì nhẹ cân. Mỗi lần như thế chị lại cố gắng ăn uống, tập luyện để duy trì sức khỏe, có thể chia sẻ giọt máu cứu người. Từ tấm gương chị Duyên, trong lớp học của chị ngày ấy đã có thêm nhiều sinh viên đăng ký tham gia phong trào này.

Lần HMTN để lại ấn tượng sâu sắc nhất với chị là tháng 6.2020. Lúc ấy chị Duyên đang học lớp cao cấp lý luận chính trị hệ tập trung tại Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh (TP Hà Nội). Thời điểm này, các cơ sở y tế đang thiếu máu nghiêm trọng do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Ngay khi nhận được thông tin chương trình thu nhận máu, chị Duyên đã hăng hái tham gia và vận động các học viên trong lớp cùng hiến máu.

Dù công việc bận rộn, nhưng những năm qua chị Duyên không chỉ tích cực HMTN mà còn năng nổ tham gia các hoạt động thiện nguyện, công tác phòng chống dịch. Đầu tháng 8 vừa qua, khi tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Nam Sách diễn biến phức tạp, hàng trăm người phải cách ly tập trung, chị Duyên đã kêu gọi bạn bè, các nhà hảo tâm đóng góp để nấu gửi tặng hàng trăm suất ăn cho lực lượng phòng chống dịch, người bị cách ly...

Bằng tấm lòng nhiệt huyết, chị Duyên đã tích cực tham gia công tác HMTN và thiện nguyện, chia sẻ với những người hoàn cảnh khó khăn để lan tỏa, nhân lên lòng nhân ái trong cuộc sống.

BÌNH AN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nữ đoàn viên công đoàn tích cực hiến máu tình nguyện