Nữ cán bộ Đoàn năng động

27/04/2022 08:59

Chị Vũ Thị Lệ Quyên (sinh năm 1993), hiện là Phó Bí thư Đoàn Thanh niên xã Tân Trào (Thanh Miện) không chỉ là cán bộ Đoàn năng động, nhiệt tình mà còn phát triển kinh tế giỏi.


Chị Vũ Thị Lệ Quyên (người đứng) phát triển kinh tế, tạo việc làm cho nhiều phụ nữ 


Sau khi tốt nghiệp Học viện Nông nghiệp Việt Nam, chị Quyên về quê tham gia công tác Đoàn cơ sở, là Bí thư Chi đoàn thôn. Với vốn kiến thức đã học, chị bàn với chồng mở cửa hàng chuyên bán cá giống và các loại thuốc chữa bệnh cho cá.

Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên việc kinh doanh của gia đình chị gặp nhiều khó khăn. Vốn ấp ủ dự định mở xưởng may mặc cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, phụ nữ trung tuổi chưa có việc làm, vợ chồng chị Quyên đã đi học hỏi mô hình ở Hà Nội, Nam Định... đồng thời tham gia lớp tập huấn về nghề may trong tỉnh.

Đầu năm 2021, gia đình chị Quyên chuyển hướng kinh doanh, mở xưởng may rộng 300 m2 tại nhà, tạo việc làm cho chị em trong thôn. Thời gian đầu, xưởng nhỏ, máy may ít, khách hàng còn dè dặt chưa đặt nhiều hàng. Với quyết tâm vượt qua mọi khó khăn, chị tích cực tìm những mối hàng may để duy trì việc làm cho công nhân. Nhiều hôm chị cùng công nhân làm việc đến 4-5 giờ sáng, rồi lại chở ngay quần áo đi giao cho đầu mối đúng hạn. 5 tháng gần đây, chất lượng các sản phẩm may của xưởng ngày càng nâng cao, các đơn hàng đến nhiều hơn, chủ yếu xuất khẩu sang Hàn Quốc, Mỹ. Mặt hàng may mặc rất đa dạng như quần áo bảo hộ, mũ, găng tay, quần áo công sở...

Chị còn mở thêm 5 xưởng nhỏ trong tỉnh và một số tỉnh khác như Thái Bình, Thanh Hóa… mỗi xưởng tạo việc làm cho từ vài chục đến hàng trăm phụ nữ, với mức thu nhập từ 4-9 triệu đồng/người/tháng. Phụ nữ có con nhỏ có thể nhận hàng làm tại nhà. 



1 Xưởng may của chị Vũ Thị Lệ Quyên tạo việc làm cho nhiều phụ nữ trong xã


Chị Quyên cho biết khi đầu tư vào kinh doanh, chị cũng rất băn khoăn, lo sợ không làm được. Tuy nhiên với sự chủ động tìm tòi, sáng tạo, học hỏi kinh nghiệm của những người đi trước và sự hỗ trợ của gia đình, việc kinh doanh của chị đã gặt hái những thành công nhất định.

Không chỉ năng động làm kinh tế, chị Quyên còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội. Là Phó Bí thư Đoàn xã Tân Trào, chị thường xuyên tuyên truyền các chủ trương, chính sách của các cấp đến đoàn viên thanh niên, hăng hái tham gia phòng chống dịch Covid-19, tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí cho đoàn viên thanh niên... Điển hình như việc vận động đoàn viên thanh niên xây dựng công trình bồn hoa tại nghĩa trang liệt sĩ với tổng trị giá 10 triệu đồng, lắp đèn chiếu sáng tại nhà văn hóa ở thôn Lang Gia...

Anh Vũ Văn Sơn, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam huyện Thanh Miện cho biết chị Quyên là tấm gương sáng trong công tác Đoàn cũng như phát triển kinh tế tại địa phương.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nữ cán bộ Đoàn năng động