Kết nối yêu thương

23/11/2022 08:00

Thời gian gần đây, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh đã có nhiều cách thức sáng tạo để huy động nguồn lực nhằm hỗ trợ người hoàn cảnh khó khăn trong và ngoài tỉnh.

Nhờ sự kết nối của Hội Chữ thập đỏ tỉnh, năm nay gia đình bà Tăng Thị Chát ở thôn Tằng Hạ, xã Gia Xuyên (TP Hải Dương) sẽ được ăn Tết trong ngôi nhà mới

Có mặt ở buổi trao tặng nhà cho gia đình bà Tăng Thị Chát ở thôn Tằng Hạ, xã Gia Xuyên (TP Hải Dương), ai cũng thấy niềm vui ánh lên trong đôi mắt bà. Vất vả cả đời, đến khi cao tuổi bà vẫn phải ở trong ngôi nhà xuống cấp nghiêm trọng. Bà Chát có 1 người con trai đã lập gia đình nhưng cả con trai và con dâu đều sức khỏe yếu, không làm được việc nặng. Vì thế, trước khi được hỗ trợ làm nhà mới, cả 3 người phải chen chúc trong ngôi nhà chỉ vọn vẹn 26 m2 chật chội, xây cách đây hàng chục năm đã xuống cấp. Nhờ có sự kết nối của Hội CTĐ tỉnh, tháng 9 năm nay ngôi nhà đã được khởi công với diện tích 52 m2, tổng kinh phí hơn 400 triệu đồng. Công ty CP Kinh doanh nước sạch Hải Dương hỗ trợ 50 triệu đồng, anh em họ hàng ủng hộ 260 triệu đồng. Chia sẻ tại buổi khánh thành vào đầu tháng 11 này, bà Chát rơm rớm nước mắt: “Nếu không có sự kết nối của Hội CTĐ tỉnh với doanh nghiệp và anh em họ hàng, làng xóm chắc cả đời tôi không được ở nhà mới. Nay nhà cửa khang trang hơn, tôi và các con đã yên tâm hơn mỗi mùa mưa bão”.

Anh Nguyễn Thanh Sơn, Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Công ty CP Kinh doanh nước sạch Hải Dương cho biết: “Hằng năm, doanh nghiệp đều dành kinh phí để hỗ trợ xây nhà, trao quà Tết cho người nghèo thông qua Hội CTĐ. Đây là hoạt động ý nghĩa thể hiện trách nhiệm xã hội của công ty đối với cộng đồng”.

Theo ông Nguyễn Văn Thế, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh, nhiều năm nay hội luôn duy trì vận động các doanh nghiệp, đơn vị, nhà hảo tâm quan tâm đến những hoạt động của hội. Tiêu biểu như Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Gia Lộc mỗi năm hỗ trợ từ 200-300 triệu đồng, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) chi nhánh Hải Dương từ 200-300 triệu đồng, Công ty CP Kinh doanh nước sạch Hải Dương từ 150 triệu đồng trở lên, Agribank chi nhánh Hải Dương II từ 50-100 triệu đồng...

Các đoàn thể tặng quà cho gia đình ông Phạm Văn Tuyn ở xã Minh Hòa (Kinh Môn) trong buổi bàn giao nhà "chữ thập đỏ"

Cùng với duy trì kết nối những doanh nghiệp, đơn vị "truyền thống", những năm gần đây Hội CTĐ tỉnh đã mở rộng nguồn tài trợ bằng nhiều cách làm sáng tạo. Một trong những cách làm hiệu quả là tham mưu Tỉnh ủy, UBND tỉnh tổ chức các chương trình lớn như “Tháng Nhân đạo”, “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”… Thông qua đó nhiều đơn vị đã ủng hộ tiền trực tiếp vào Quỹ Nhân đạo (do Hội CTĐ tỉnh quản lý) như Công ty CP Đầu tư TNG Holdings Việt Nam hỗ trợ 1 tỷ đồng, Tập đoàn An Phát Holdings 300 triệu đồng…

Không chỉ kêu gọi ủng hộ tiền mặt vào Quỹ Nhân đạo, Hội CTĐ tỉnh còn trở thành cầu nối các nhà tài trợ đến người nghèo. Qua sự kết nối của hội, Đại đức Thích Thiện Quy, trụ trì chùa Linh Sửu (quận 8, TP Hồ Chí Minh) đã ủng hộ chị N.T.H. (sinh năm 1998) 200 triệu đồng để chữa bệnh. Vợ chồng chị H. ở phường Phạm Ngũ Lão (TP Hải Dương) đều là lao động tự do, có 3 người con, hoàn cảnh khó khăn. Chị H. phát hiện mắc bệnh nặng phải điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai với số tiền lớn.

Song hành với quan tâm hỗ trợ những người khó khăn trong tỉnh, Hội CTĐ tỉnh còn hướng đến những người nghèo ở các tỉnh, thành phố khác. Nhằm thiết thực kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Hội CTĐ Việt Nam (23.11.1946-23.11.2022), cuối tháng này, Hội CTĐ tỉnh sẽ tổ chức tặng quà học sinh và người dân ở các huyện Vị Xuyên, Quản Bạ và Mèo Vạc (Hà Giang). Các cán bộ hội đang tích cực chuẩn bị quà tặng là chăn, đệm, nhu yếu phẩm và kêu gọi những nhà hảo tâm hỗ trợ tiền mặt cho các hộ này. Dự kiến tổng kinh phí quà tặng và tiền mặt trao tặng từ 300-350 triệu đồng, được trích từ Quỹ Nhân đạo, Hội CTĐ cấp huyện và doanh nghiệp hỗ trợ.

Bằng nhiều hình thức trong vận động nguồn lực, những năm gần đây Hội CTĐ tỉnh đã kết nối hàng trăm doanh nghiệp, đơn vị, nhà hảo tâm ủng hộ tiền, hiện vật cho những người khó khăn với tổng số tiền hàng chục tỷ đồng, góp phần lan tỏa việc tử tế trong xã hội.

BÌNH AN 

(0) Bình luận
Kết nối yêu thương