Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương gửi Thư khen thiếu tá dũng cảm cứu người

29/04/2022 21:00

Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Triệu Thế Hùng ngày 27.4 đã gửi Thư khen thiếu tá Hoàng Hữu Bình - Phó Trưởng phòng Tham mưu, Công an tỉnh Hải Dương đã có hành động dũng cảm cứu người.

Thiếu tá Hoàng Hữu Bình-người dũng cảm cứu 2 sống 2 cháu nhỏ bị rơi xuống hố nước. 

Bức thư nêu rõ: “Tôi đánh giá cao hành động dũng cảm, trách nhiệm của Thiếu tá Hoàng Hữu Bình; đây thực sự là tấm gương sáng về tinh thần nghĩa hiệp, sâu đậm bản sắc văn hóa của dân tộc Việt Nam, đồng thời tạo sự lan tỏa mạnh mẽ về hình ảnh người chiến sĩ công an nhân dân "Vì nước quên thân, vì dân phục vụ", rất xứng đáng được biểu dương, khen ngợi, cần được nhân rộng trong toàn lực lượng vũ trang nói riêng và trong cộng đồng nói chung”.

Đồng chí Triệu Thế Hùng chúc đồng chí Hoàng Hữu Bình và gia đình mạnh khỏe, hạnh phúc. Chúc các đồng chí trong lực lượng Công an tỉnh tiếp tục lập được nhiều chiến công mới, xứng đáng với niềm tin yêu của cấp ủy, chính quyền và nhân dân tỉnh nhà.

Thay mặt Ủy ban nhân dân tỉnh, Chủ tịch Triệu Thế Hùng nhiệt liệt biểu dương thành tích xuất sắc của đồng chí Thiếu tá Hoàng Hữu Bình - Phó Trưởng phòng Tham mưu, Công an tỉnh Hải Dương và tin tưởng rằng, trong thời gian tới, đồng chí Bình và toàn thể cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng vũ trang tỉnh Hải Dương sẽ tiếp tục phát huy phẩm chất tốt đẹp, tiên phong, gương mẫu, nỗ lực phấn đấu giành được nhiều chiến công hơn nữa, góp phần bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, vì cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân.

Được biết, ngày 24 tháng 4 năm 2022, ngay khi phát hiện các cháu nhỏ rơi xuống hố nước sâu tại khu vực thi công hệ thống thoát nước trong khu dân cư Lê Thanh Nghị, phường Hải Tân, thành phố Hải Dương, Thiếu tá Hoàng Hữu Bình đã kịp thời nhảy xuống hố nước sâu để đưa 02 cháu nhỏ lên bờ; tích cực sơ cứu tại chỗ và hỗ trợ để các cháu không bị nguy hiểm đến tính mạng. “Qua sự việc này, tôi đề nghị các sở, ban, ngành chức năng, các địa phương tiếp tục quản lý chặt chẽ, đảm bảo tuyệt đối an toàn tại các khu vực đang thi công nằm trong khu dân cư; tăng cường việc hướng dẫn, khuyến cáo, tập huấn đến từng người dân, từng gia đình và nhà trường về những nguy cơ đuối nước đối với trẻ em, những kỹ năng cần thiết để phòng, tránh và cách thức xử lý những tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra khi mùa hè đang đến gần; giúp cho nhân dân có cuộc sống an toàn và hạnh phúc” – Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương yêu cầu.

Ngày 29.4, Thiếu tướng Nguyễn Văn Long - Thứ trưởng Bộ Công an cũng đã gửi Thư khen Thiếu tá Hoàng Hữu Bình - Phó Trưởng phòng Tham mưu, Công an tỉnh Hải Dương về hành động dũng cảm, không quản ngại hiểm nguy cứu sống 2 cháu bé đuối nước.

Nội dung thư khen nêu: “Lãnh đạo Bộ Công an được báo cáo: Khoảng 17h30' ngày 24/4/2022, Thiếu tá Hoàng Hữu Bình, Phó Trưởng phòng Tham mưu, Công an tỉnh Hải Dương trên đường đi làm về qua khu dân cư Lê Thanh Nghị, phường Hải Tân, TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương đã nghe thấy tiếng kêu cứu người chết đuối tại khu vực đang thi công hệ thống thoát nước. Đồng chí Bình đã ngay lập tức lao xuống hố nước sâu đưa 2 cháu bé lên bờ trong tình trạng bất động, ngừng thở tuần hoàn, tính mạng bị đe dọa; đồng thời tích cực sơ cứu nạn nhân đuối nước, giúp 2 cháu bé tỉnh lại và đưa các cháu đến bệnh viện cấp cứu.

Hành động quả cảm của thiếu tá Hoàng Hữu Bình đã giúp cho gia đình của 2 cháu nhỏ tránh khỏi đau thương, mất mát; đồng thời thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, tiêu biểu cho hình ảnh, phẩm chất của người cán bộ, chiến sĩ Công an nhân dân không quản khó khăn, nguy hiểm, luôn sẵn sàng bảo vệ tính mạng cho nhân dân, vì cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân; góp phần cổ vũ, nêu gương cho quần chúng nhân dân tham gia làm nhiều việc tốt, giữ gìn an ninh, trật tự.

Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Nguyễn Văn Long biểu dương, khen ngợi thiếu tá Hoàng Hữu Bình, mong đồng chí phát huy truyền thống vẻ vang của lực lượng Công an nhân dân làm nhiều việc tốt hơn nữa, tích cực lan tỏa, khích lệ cán bộ, chiến sĩ trong toàn lực lượng phát huy truyền thống Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.

Theo Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam - PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương gửi Thư khen thiếu tá dũng cảm cứu người