Chủ tịch công đoàn nhiệt huyết

05/07/2022 09:34

Với vai trò là Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Michigan Hải Dương (Chí Linh), anh Mạc Đình Tú luôn kịp thời tham mưu cho lãnh đạo công ty tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm chia sẻ khó khăn, chăm lo cho công nhân, lao động.

Anh Mạc Đình Tú (bên phải), Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Michigan Hải Dương trao tiền hỗ trợ sửa nhà ở cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn (ảnh nhân vật cung cấp)

Anh Tú đã thương lượng và đề nghị công ty nâng phụ cấp xăng xe từ 125.000 đồng lên 200.000 đồng/người/tháng; nâng phụ cấp chuyên cần từ 200.000 đồng lên 250.000 đồng/người/tháng; nâng trợ cấp con nhỏ từ 10.000 đồng lên 50.000 đồng/người/tháng cho người lao động. Để các đề xuất được thông qua, anh Tú cùng Ban Chấp hành Công đoàn xây dựng kế hoạch và chủ động kiểm tra, giám sát việc thực hiện quy chế trả lương, nâng lương; quy chế khen thưởng và các chế độ phụ cấp cho công nhân, lao động. 

Mỗi năm, anh cùng Ban Chấp hành Công đoàn phối hợp với doanh nghiệp tổ chức đối thoại với công nhân tại nơi làm việc từ 4-5 lần và đối thoại đột xuất gần 10 lần. Thông qua đó, người lao động trực tiếp đề đạt tâm tư, nguyện vọng và những thắc mắc liên quan để bảo vệ quyền lợi bản thân. 

Hằng năm, anh Tú chủ động đề xuất và phối hợp với Ban Giám đốc xây dựng kế hoạch tổ chức tập huấn an toàn vệ sinh lao động cho toàn thể công nhân, lao động. Năm 2021, anh đã đề nghị công ty giải quyết chế độ tai nạn lao động cho 9 người; giới thiệu 100% số công nhân bị tai nạn lao động đi giám định sức khỏe. Hằng năm, tất cả công nhân, người lao động được khám sức khỏe định kỳ.

Không chỉ đề nghị doanh nghiệp hỗ trợ cho người lao động, anh Tú còn đề xuất công đoàn cấp trên giúp đỡ công nhân có hoàn cảnh khó khăn. Năm 2021, anh đề nghị Liên đoàn Lao động TP Chí Linh, Liên đoàn Lao động tỉnh hỗ trợ kinh phí xây, sửa nhà cho một số công nhân công ty. Vào các ngày lễ, Tết, Tháng Công nhân, sinh nhật..., người lao động đều được tặng quà. Cuối năm, công đoàn còn phối hợp với doanh nghiệp tổ chức chương trình "Bốc thăm may mắn" dành cho người lao động.  Anh Tú luôn chủ động liên hệ với công đoàn cấp trên tổ chức các buổi tuyên truyền pháp luật cho đoàn viên, công nhân, lao động.  Ngoài ra, anh Tú và các thành viên trong Ban Chấp hành Công đoàn còn vận động được 99,6% số công nhân, lao động tham gia sinh hoạt công đoàn.

Thời điểm dịch Covid-19 phức tạp, anh Tú đã tham mưu với Ban Giám đốc tăng cường các biện pháp phòng chống dịch trong công ty. Anh cùng với Ban Chấp hành Công đoàn thành lập 17 tổ "An toàn Covid" thường xuyên giám sát hoạt động phòng chống dịch tại các xưởng sản xuất. 

Những đóng góp của anh Tú đã giúp phong trào công đoàn cơ sở ngày càng phát triển. Năm 2021, Công đoàn Công ty TNHH Michigan Hải Dương đã có 215 cá nhân, 15 tập thể xuất sắc trong phong trào thi đua lao động được công đoàn doanh nghiệp khen thưởng. Hơn 21.700 lượt công nhân, lao động được công ty khen thưởng hằng tuần, hằng tháng với tổng số tiền hơn 5 tỷ đồng. 

Ông Nguyễn Đức Phong, Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP Chí Linh cho biết anh Tú luôn nhiệt huyết với phong trào công đoàn cơ sở, đóng góp tích cực vào hoạt động của Liên đoàn Lao động thành phố. Bản thân anh Tú đã nhiều lần nhận bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động và Liên đoàn Lao động tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong phong trào công đoàn. 

MINH NGUYỆT

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ tịch công đoàn nhiệt huyết