Bác sĩ trả lại vàng cho bệnh nhân đánh rơi

21/02/2020 11:25

Khi nhận lại chiếc nhẫn vàng tôi rất xúc động và muốn hậu tạ một số tiền cho bác sĩ Thời và bác bảo vệ, nhưng cả hai đều dứt khoát từ chối.

Ngày 10.2, tôi đến Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh khám bệnh. Trên đường về tôi mới phát hiện mình rơi mất chiếc nhẫn vàng 2 chỉ, trị giá gần 9 triệu đồng. Tôi quay lại ban để tìm nhưng lúc này đã vào giờ nghỉ trưa nên tôi chỉ tìm ở ngoài hành lang của khu khám bệnh. Không tìm thấy nhẫn, tôi thẫn thờ ra về. Bác bảo vệ Đồng Văn Vững của ban hỏi thăm, tôi kể rõ sự tình. 

Đầu giờ chiều cùng ngày, bác sĩ Phạm Đức Thời - người siêu âm cho tôi lúc sáng biết việc tôi bị mất nhẫn đã tìm trong phòng siêu âm và tìm thấy chiếc nhẫn của tôi. Vì tôi không tin là sẽ tìm thấy nhẫn nên không để lại số điện thoại chỗ bác bảo vệ. Không ngờ ngay trong buổi chiều, tôi nhận được thông tin từ bác bảo vệ qua người bạn đồng ngũ của bác ở cùng thôn với tôi thông báo đã thấy chiếc nhẫn.

Khi nhận lại chiếc nhẫn vàng tôi rất xúc động và muốn hậu tạ một số tiền cho bác sĩ Thời và bác bảo vệ, nhưng cả hai đều dứt khoát từ chối. Việc làm tử tế của hai người thật đáng trân trọng.

PHẠM QUANG ĐỐI 

(Phường Thạch Khôi,TP Hải Dương)

(0) Bình luận
Bác sĩ trả lại vàng cho bệnh nhân đánh rơi