Bác sĩ Khoa tình nguyện tư vấn cho F0

23/02/2022 18:08

Chứng kiến số người mắc Covid-19 trong tỉnh ngày càng nhiều, bác sĩ Nguyễn Bá Khoa (Bệnh viện Trường Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương) đã tình nguyện hỗ trợ tư vấn chăm sóc, điều trị cho các F0 tại nhà.


Bác sĩ Nguyễn Bá Khoa

Trong bài viết trên trang Facebook cá nhân tên Nguyễn Bá Khoa, bác sĩ Khoa chia sẻ số điện thoại với lời nhắn nhủ đầy tình cảm và trách nhiệm: “Với tinh thần của 1 bác sĩ có kinh nghiệm đã và đang điều trị cho các F0. Cảm nhận thấy trách nhiệm của 1 người công dân với cộng đồng trong giai đoạn khó khăn thế này, em xin mạnh dạn công khai số điện thoại lên đây cho mọi người đang là bệnh nhân hoặc có người thân mắc bệnh có nhu cầu được tư vấn về điều trị, cách ly, xét nghiệm, chế độ ăn uống để yên tâm điều trị. Mọi tư vấn của em hoàn toàn miễn phí trên tinh thần giúp đỡ được bệnh nhân nào thì là công đức của em tới đó. Mong mọi người quan tâm chia sẻ bài viết này để nhỡ có người cần giúp sẽ nhận được trợ giúp”.

Bài viết của bác sĩ Khoa đăng ngày 19.2 và nhanh chóng nhận được hàng nghìn lượt thích, chia sẻ cùng những dòng bình luận tán dương tinh thần vì cộng đồng. Bác sĩ Khoa cho biết đến nay đã có khoảng 300 người gọi điện, nhắn tin tới nhờ tư vấn. “Không kể bất cứ thời điểm nào, ai cần thông tin, kể cả ban đêm em vẫn sẽ hướng dẫn”, bác sĩ Khoa nói.

Ngoài sẵn sàng tư vấn qua điện thoại, bác sĩ Khoa mới đây còn đăng bài hướng dẫn chăm sóc cho F0 là trẻ nhỏ tại nhà với những thông tin rất bổ ích, thiết thực. Nhiều người sau khi đọc bài viết đã có thêm kinh nghiệm chăm sóc con không may mắc Covid-19. Nhiều người còn bình luận nhờ tư vấn, đều được bác sĩ Khoa trả lời từng câu hỏi.


Bài viết trên trang Facebook cá nhân của bác sĩ Khoa với mong muốn được hỗ trợ cho các F0

Bác sĩ Khoa sinh năm 1992, tốt nghiệp Học viện Quân y. Trước khi về công tác tại Bệnh viện Trường Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương, anh từng có một thời gian làm việc tại Trung tâm Y tế huyện Nam Sách. Anh đang là bác sĩ Khoa Nội của bệnh viện kiêm giảng viên Khoa Y Trường Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương.

Hiện bác sĩ Khoa được giao nhiệm vụ chăm sóc cho các F0 là sinh viên nhà trường. Năm 2021, anh từng có thời gian làm việc tại bộ phận hồi sức cấp cứu bệnh nhân Covid-19 tại Bệnh viện dã chiến đặt tại Bệnh viện Trường Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương.

PGS.TS Đinh Thị Diệu Hằng, Hiệu trưởng Trường Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương nhận xét dù là một bác sĩ trẻ nhưng anh Khoa luôn nhiệt tình, trách nhiệm, hoàn thành tốt công việc được giao. Hành động sẵn sàng hỗ trợ, tư vấn cho người dân mắc Covid-19 trong thời điểm này của bác sĩ Khoa đã thể hiện tinh thần trách nhiệm vì cộng đồng của các "chiến sĩ áo trắng" trong thực hiện nhiệm vụ chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân. 

TIẾN MẠNH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bác sĩ Khoa tình nguyện tư vấn cho F0