Anh Hát tặng gần 20 máy xịt dung dịch sát khuẩn tay đa năng

14/09/2021 20:05

Tính từ tháng 5 đến nay, anh Hát đã tặng gần 20 chiếc máy trên cho nhiều cơ quan, đơn vị, trường học, bệnh viện từ Trung ương đến địa phương.

Anh Hát trao tặng máy xịt dung dịch sát khuẩn tay đa năng cho Trường Mầm non xã Ngọc Kỳ

Ngày 14.9, anh Phạm Văn Hát ở xã Ngọc Kỳ (Tứ Kỳ) đã tặng 4 chiếc máy xịt dung dịch sát khuẩn tay đa năng để phòng chống dịch Covid-19 (mỗi chiếc trị giá 5 triệu đồng) cho các trường mầm non, tiểu học, THCS và UBND xã Ngọc Kỳ.

Tính từ tháng 5 đến nay, anh Hát đã tặng gần 20 chiếc máy trên cho nhiều cơ quan, đơn vị, trường học, bệnh viện từ Trung ương đến địa phương. Máy xịt dung dịch sát khuẩn tay đa năng được anh sáng chế thành công vào tháng tháng 4.2020 và được cấp bản quyền sở hữu trí tuệ 6 tháng sau đó.

Máy cao 1,2 m, rộng 36 cm, khung làm bằng inox. Cấu tạo của máy có một số bộ phận chính gồm: mạch điện, bơm áp suất, cảm biến, bình chứa dung dịch, bàn dẫn. Máy có thể sử dụng được ngay cả lúc không có điện. Dung tích bình chứa trong máy là 6 lít, phục vụ cho 5.000 lượt người mới phải nạp thêm.

Anh Hát cho biết có một doanh nghiệp đã liên hệ mua lại bản quyền sản xuất chiếc máy trên nhưng anh không bán mà tự mở xưởng sản xuất cung cấp cho thị trường với giá rẻ và ủng hộ công tác phòng chống dịch Covid-19. Một năm qua, anh đã bán ra thị trường hơn 500 chiếc máy xịt dung dịch sát khuẩn tay đa năng.

Anh Hát được nhiều người trong và ngoài nước biết đến với biệt tài sáng chế ra rất nhiều loại máy móc phục vụ sản xuất nông nghiệp, công nghiệp dù chưa học hết lớp 7. Một số sản phẩm của anh như máy đặt hạt tự động, máy phun thuốc trừ sâu… được xuất bán ra cả thị trường nước ngoài.

TIẾN MẠNH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Anh Hát tặng gần 20 máy xịt dung dịch sát khuẩn tay đa năng