Phát động Cuộc thi cover "Vũ điệu 2 K+" phòng chống COVID-19

02/10/2022 05:59

Người tham gia dự thi, không giới hạn độ tuổi và số lượng thành viên, được yêu cầu sử dụng điệu nhảy “Việt Nam vững vàng và khỏe mạnh” tại TikTok Bộ Y tế để quay video cover điệu nhảy này.

Phát động cuộc thi nhảy “Vũ điệu 2K+” trên nền tảng Tiktok

Trong khuôn khổ chiến dịch truyền thông “Vì một Việt Nam vững vàng và khỏe mạnh,” Bộ Y tế phối hợp cùng Quỹ Unilever Việt Nam, Lifebuoy Việt Nam tổ chức cuộc thi nhảy “Vũ điệu 2K+” trên nền tảng Tiktok nhằm kêu gọi cộng đồng cùng nhau thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới.

Cuộc thi được tổ chức từ ngày 1-20.10 và được phát động từ tài khoản Tiktok Bộ Y tế @boytevietnam.

Ban Tổ chức không giới hạn độ tuổi và số lượng thành viên tham gia chương trình.

Người tham gia dự thi được yêu cầu sử dụng điệu nhảy “Việt Nam vững vàng và khỏe mạnh” tại TikTok Bộ Y tế (https://vt.tiktok.com/ZSRQs6F6w/) để quay video cover điệu nhảy.

Sau đó, đăng tải clip cover lên trang TikTok cá nhân ở chế độ công khai; viết chú thích kêu gọi bạn bè, người thân cùng tham gia cuộc thi, kèm theo đầy đủ các hashtag: #BoYte #UnileverVN #Lifebuoy #Vudieu2K+ #AntiCOVID19.

Người dự thi gửi clip cover vào hòm thư: cuocthivudieu2k@gmail.com.

Điệu nhảy "Việt Nam vững vàng và khỏe mạnh:”

Bên cạnh phát động Cuộc thi cover điệu nhảy 2K+ với chủ đề “Việt Nam vững vàng và khỏe mạnh” trên nền tảng Tiktok, Bộ Y tế mong muốn truyền tải thông điệp mới mang tinh thần vui tươi, tích cực giúp cộng đồng dễ dàng ghi nhớ và chủ động thực hiện các hành vi có lợi cho sức khỏe.

Bộ Y tế và Quỹ Unilever Việt Nam cũng thực hiện chuỗi hoạt động truyền thông cung cấp các thông tin về các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 với các thể loại (video, infographic, audio), thực hiện các tọa đàm, trao đổi, tư vấn sức khỏe trên các báo đài...

Ông James Griffin, Phó Chủ tịch Công ty Trách nhiệm hữu hạn Quốc tế Unilever Việt Nam chia sẻ: “Cải thiện sức khỏe cho cộng đồng là một trong những mục tiêu phát triển bền vững mà Unilever Việt Nam luôn hướng đến. Chúng tôi hy vọng thông qua thông điệp 2K+ từ chiến dịch ‘Vì một Việt Nam vững vàng và khỏe mạnh’ do Bộ Y tế phát động, Unilever Việt Nam, Lifebuoy Việt Nam tiếp tục được đồng hành và đóng góp sức mình nhằm hỗ trợ cải thiện sức khỏe của người dân trong việc xây dựng lối sống, hành vi có lợi để bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới.”

Hiện nay, dịch bệnh đã được kiểm soát, các hoạt động kinh tế, văn hóa, xã hội đã được khôi phục ở trạng thái “bình thường mới,” đầu tháng Chín vừa qua, Bộ Y tế đưa ra khuyến cáo cộng đồng thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới với thông điệp: 2K (Khẩu trang, Khử khuẩn) + Vaccine + Thuốc + Điều trị + Công nghệ + Ý thức người dân và các biện pháp khác.

Bộ Y tế khuyến khích người dân đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng, bắt buộc đeo với người có biểu hiện bệnh viêm đường hô hấp cấp, người mắc hoặc nghi ngờ mắc COVID-19; tất cả các đối tượng (trừ trẻ em dưới 5 tuổi) khi đến nơi công cộng thuộc khu vực cấp độ dịch ở mức độ 3 hoặc mức độ 4; và áp dụng với một số địa điểm, đối tượng cụ thể theo Quyết định số 2447/QĐ-BYT ngày 6.9.2022 của Bộ Y tế.

Về khử khuẩn, Bộ Y tế khuyến nghị mọi người cần thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc nước rửa tay với nước sạch, hoặc bằng dung dịch sát khuẩn tay; đồng thời thực hiện vệ sinh cá nhân; vệ sinh môi trường nơi ở, nơi làm việc và học tập.

Thực hiện các biện pháp: tiêm vaccine đúng lịch, đủ liều, sử dụng thuốc, tuân thủ điều trị, ứng dụng công nghệ và nâng cao ý thức người dân cùng các biện pháp khác theo hướng dẫn của cơ quan y tế hoặc cơ quan có thẩm quyền tại trung ương và địa phương.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phát động Cuộc thi cover "Vũ điệu 2 K+" phòng chống COVID-19