Ngỡ ngàng với học vấn bết bát của một số hoa hậu, á hậu

18/09/2021 11:29

Hoa hậu, á hậu phải bảo đảm tài - sắc vẹn toàn nhưng không ít trường hợp khiến nhiều người ngao ngán vì kết quả học tập bết bát.

Ngỡ ngàng với học vấn bết bát của một số hoa hậu, á hậu - Ảnh 1.

Chuẩn bị đại diện Việt Nam tranh tài tại đấu trường Hoa hậu Hoàn vũ 2021 nhưng Kim Duyên đang vường lùm xùm về vấn đề học vấn

Những ngày gần đây, thông tin liên quan đến học vấn của Á hậu Hoàn vũ 2019 (đại diện nhan sắc Việt tranh tài tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2021, diễn ra vào tháng 12.2021 ở Ireland) gây nhiều sự chú ý của cư dân mạng. 

Trong đó, nhiều người phát hiện Kim Duyên từng theo học rất nhiều trường đại học trong 5 năm nhưng chưa từng thấy hình ảnh nào cô tốt nghiệp. Sáng 16.9, cộng đồng mạng lại xôn xao với hình ảnh bảng điểm trên website một trường mà á hậu này theo học. Kim Duyên có điểm số lẹt đẹt và bị phát hiện đã thôi học, nợ đến 43 tín chỉ. 

Vướng lùm xùm học vấn, phần thông tin của Á hậu Kim Duyên trên Wikipedia cũng lập tức thay đổi. Theo đó, trang này cập nhật thông tin trường lớp của Kim Duyên là Trường Đại học Nam Cần Thơ vạ nợ tín chỉ, bị buộc thôi học. Đại học Stamford Raffles và Đại học James Cooks cũng thông tin cụ thể rằng cô "từng học". Nhiều người cũng cho rằng năm sinh chính xác của Kim Duyên là 1995 thay vì 1996 như đã công bố, quê quán là Kiên Giang thay vì Cần Thơ. 

Dù Kim Duyên đã lên tiếng về những lùm xùm học vấn của mình song có lẽ giải thích của cô chưa đủ thuyết phục.  

Ngỡ ngàng với học vấn bết bát của một số hoa hậu, á hậu - Ảnh 2.

Hoa hậu Việt Nam 2008 Thùy Dung

Không chỉ Kim Duyên, nhiều hoa hậu, á hậu từng gặp rắc rối vì thông tin học vấn của mình sau khi đăng quang khiến dư luận quan tâm.

Ngay sau khi đăng quang, Hoa hậu Việt Nam 2008 Nguyễn Thị Thùy Dung đã vấp phải xì-căng đan chưa tốt nghiệp cấp 3. Khi ấy, Sở Giáo dục và Đào tạo TP Đà Nẵng đã tổ chức thanh tra tại trường cấp 3 mà cô từng theo học và xác nhận người đẹp này thôi học từ giữa học kỳ I năm lớp 12. Học lực của Thùy Dung trong 2 năm lớp 10 và 11 cũng chỉ ở mức trung bình khiến nhiều người cho rằng cô không xứng đáng với ngôi hoa hậu. Hiện Thùy Dung đã định cư ở nước ngoài.Ngỡ ngàng với học vấn bết bát của một số hoa hậu, á hậu - Ảnh 3.

Đặng Thu Thảo cũng từng vướng lùm xùm

Hoa hậu Đặng Thu Thảo lúc mới đăng quang cũng gặp không ít lùm xùm, trong đó có chuyện về học vấn. Ban tổ chức giới thiệu cô là sinh viên ngành tài chính - kế toán. Tuy nhiên, nhà trường xác nhận Thu Thảo kết thúc học trung cấp rồi chuyển sang học cao đẳng. Nhiều người gièm pha, cho rằng cô học kém thì mới theo hệ trung cấp rồi liên thông cao đẳng. 

Trong 2 năm đương nhiệm, Đặng Thu Thảo vừa hoạt động xã hội, tham gia showbiz, vừa hoàn thành chương trình cao đẳng. Bốn năm sau, cô tốt nghiệp cử nhân quản trị kinh doanh theo chương trình liên kết quốc tế của Trường Đại học Hutech TP Hồ Chí Minh. Đến năm 2017, Thu Thảo có thêm bằng thạc sĩ. 

Ngỡ ngàng với học vấn bết bát của một số hoa hậu, á hậu - Ảnh 4.

Hoa hậu Diễm Hương gây thất vọng với bảng điểm bết bát

Trong khi đó, Đặng Thị Diễm Hương - đăng quang Hoa hậu Thế giới người Việt năm 2010 - từng bị tố nói dối khi giới thiệu mình là sinh viên năm thứ 2 ngành quản trị du lịch nhà hàng khách sạn Trường Đại học Hoa Sen, dù lúc đó cô chỉ theo học hệ cao đẳng.

Diễm Hương giải thích cô chỉ giới thiệu là sinh viên năm thứ 2 ngành quản trị du lịch nhà hàng khách sạn thuộc hệ cạo đẳng của Trường Đại học Hoa Sen. Sau đó, thông tin về bảng điểm trong 2 năm học cao đẳng của cô cũng khiến dân tình ngỡ ngàng: 7 môn bị điểm 0, 15/28 môn xếp hạng từ C trở xuống. Số điểm tích lũy trung bình qua cả 2 năm học của Diễm Hương chỉ đạt 1.52. Lý giải về kết quả học tập không tốt, Diễm Hương đưa ra lý do bị ... rối loạn tiêu hóa, không thể tập trung theo học!

Theo Người lao động

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngỡ ngàng với học vấn bết bát của một số hoa hậu, á hậu