Ca sĩ Shakira sắp phải hầu tòa, đối mặt với 6 tội danh

28/09/2022 10:52

Vụ án gian lận thuế của Shakira sắp được đưa ra xét xử, nữ ca sĩ sẽ phải đối mặt 6 tội danh.

Ca sĩ Shakira sắp phải hầu tòa, đối mặt với 6 tội danh - 1

Shakira tham dự LHP Cannes tại Pháp năm 2022

Ngày 27.9, theo nguồn tin từ AP, thẩm phán đã chấp thuận mở phiên tòa xét xử vụ Shakira trốn thuế. Tòa án ở Esplugues de Llobregat, gần Barcelona, cho hay Shakira sẽ phải đối mặt 6 tội danh gian lận thuế nhưng ngày xét xử vẫn chưa được ấn định.

Cuối tháng 7, Shakira bị cáo buộc gian lận 14,5 triệu euro (tương đương 13,9 triệu USD) tiền thuế. Theo tài liệu từ văn phòng công tố, nữ ca sĩ không đóng thuế từ năm 2012 đến 2014, thời gian Shakira cho rằng mình không sống ở Tây Ban Nha.

Tuy nhiên, các công tố viên khẳng định trong giai đoạn này, Shakira thường xuyên lưu trú tại Tây Ban Nha, thậm chí chiếm hơn một nửa thời gian.

Nữ ca sĩ 45 tuổi phủ nhận cáo buộc, đồng thời từ chối thỏa thuận với cơ quan chức năng để tránh phải hầu tòa. Công ty đại diện của Shakira khẳng định cô đã trả tất cả khoản nợ và nộp thêm 3 triệu euro (2,8 triệu USD) tiền lãi.

Nếu bị kết án, ngôi sao Colombia đối diện mức án 8 năm tù và phải nộp phạt. Cũng theo AP, trước Shakira, nhà chức trách Tây Ban Nha từng thẳng tay xử phạt các ngôi sao khác như Lionel Messi hay Cristiano Ronaldo do không hoàn thành trách nhiệm nộp thuế. Họ bị kết tội nhưng tránh được án tù.

Shakira tên đầy đủ là Shakira Isabel Mebarak Ripoll, sinh năm 1977 tại Colombia. Cô được mệnh danh là nữ hoàng nhạc Latin, từng giành giải Grammy, phát hành 11 album và bán được hơn 80 triệu đĩa trên toàn thế giới.

Những tháng qua, cái tên Shakira phủ sóng trên các phương tiện truyền thông sau khi công khai chia tay bạn trai lâu năm Pique. Nguyên nhân được cho là Pique ngoại tình. Hiện, hai ngôi sao chưa đạt được thỏa thuận chia tay, nhất là quyền nuôi con.

Theo VTC

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ca sĩ Shakira sắp phải hầu tòa, đối mặt với 6 tội danh