9 người ở Hải Dương được phong tặng, truy tặng danh hiệu Nghệ nhân Ưu tú

07/12/2022 17:34

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hải Dương có thêm 9 người vừa được phong tặng, truy tặng danh hiệu Nghệ nhân Ưu tú (NNƯT) do Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc ký quyết định.

Theo đó, cả nước có 628 nghệ nhân có nhiều cống hiến xuất sắc trong gìn giữ và phát huy di sản văn hóa phi vật thể của dân tộc được công nhận danh hiệu Nghệ nhân Nhân dân (NNND), Nghệ nhân Ưu tú (NNƯT).

Trong đó, Hải Dương có 9 người được truy tặng, phong tặng danh hiệu NNƯT. Hai người được truy tặng NNƯT là ông Nguyễn Văn Huân và Phạm Văn Kết đều thuộc phường rối nước xã Thanh Hải (Thanh Hà).

7 người được phong tặng danh hiệu NNƯT gồm: Vũ Văn Đáp ở phường rối nước xã Thanh Hải; Phạm Văn Cỏn, Đinh Văn Cổn ở phường rối nước xã Lê Lợi (Gia Lộc); Nguyễn Văn Bốn, Phạm Văn Lũy của phường rối nước xã Hồng Phong (Ninh Giang); nghệ nhân trình diễn dân gian hát văn Bùi Văn Chương, ở xã Thăng Long (Kinh Môn) và nghệ nhân thực hành tín ngưỡng thờ mẫu Lưu Thanh Thương ở Nghĩa An (Ninh Giang).

Trước đó, Hải Dương đã có 2 người được Nhà nước phong tặng, truy tặng danh hiệu NNND và 23 người được công nhận danh hiệu NNƯT.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    9 người ở Hải Dương được phong tặng, truy tặng danh hiệu Nghệ nhân Ưu tú