Mẹo giúp loại bỏ bụi bẩn ở những nơi khó tiếp cận

27/03/2021 14:53

Dưới đây là những mẹo hay tận dụng những đồ vật sẵn có trong nhà giúp bạn có một không gian sống sạch sẽ, thơm tho.

Sử dụng giẻ lau gắn kèm với chổi

Thông thường khi làm sạch trần nhà hoặc khu vực cao, chúng ta sử dụng chổi, nhưng chỉ sử dụng chổi không thì không những không sạch mà thậm chí còn khiến bụi rơi và phủ rộng hơn. Cách tốt nhất trong trường hợp này là nên sử dụng chổi đi kèm với một mảnh vải sợi nhỏ hoặc khăn lau, điều này sẽ khiến bụi bẩn trên cao được giải quyết nhanh chóng mà bạn không cần phải lau sàn nhà thêm một lần nữa.

Lau toàn bộ rèm bằng một đôi tất cũ

Lau và làm sạch rèm là công việc cực kỳ khó khăn và mất khá nhiều thời gian, vì rèm được xếp bằng các tấm nhỏ rất khó tiếp cận và không quét sạch được bụi hàng ngày. Bạn có thể dễ dàng lau bụi dưới rèm bằng một đôi tất cũ không còn sử dụng nữa. Bạn có thể xỏ tay vào tất để lau rèm, loại bỏ bụi bẩn ở những ngóc ngách nhỏ nhất.

Ngoài ra, khi bạn muốn lau bụi trên bàn ghế hay những vật dụng nhỏ trên kệ thì tất cũng là một sự lựa chọn tuyệt vời. Chỉ cần đeo vào tay mà không cần thấm nước, bạn cứ thế lau sạch được tất cả các vật dụng một cách thoải mái và dễ dàng.

Lau bệ cửa sổ bằng miếng bọt biển

Rất nhiều người gặp trở ngại khi làm sạch cửa sổ, đặc biệt đây lại là nơi bụi tích tụ và khó vệ sinh. Để giải quyết vấn đề này, bạn hãy nhanh trí sử dụng miếng bọt biển, cắt nó thành một lỗ để vừa với bệ cửa sổ, bằng một chút lực tác động sẽ khiến bọt biển đi sâu và loại bỏ được tất cả bụi bẩn. Đây là một ý tưởng thông minh vừa giúp tiết kiệm cả năng lượng lẫn thời gian.

Mẹo giúp loại bỏ bụi bẩn ở những nơi khó tiếp cận - 2

Hút bụi dễ dàng bằng máy sấy tóc

Đôi khi có nhiều vết bẩn không thể làm sạch bằng máy hút bụi thì chúng ta có thể dụng một thiết bị nhỏ gọn hơn đó là máy sấy tóc. Chỉ cần che mặt sau của lỗ thông gió bằng khăn lau hoặc vải mỏng và phủ lên miệng chai nhựa đã cắt. Cách chế tác này giúp chúng ta tạo nên một chiếc máy hút bụi cầm tay, giúp làm sạch mọi vết bẩn nhỏ trong tích tắc.

Làm sạch quạt trần bằng chổi lăn

Mẹo giúp loại bỏ bụi bẩn ở những nơi khó tiếp cận - 1

Vệ sinh quạt trần sẽ không khó như bạn nghĩ nếu được kết hợp với chổi lăn tường. Bạn chỉ cần quấn thêm một miếng vải trên con lăn để giải quyết bụi trên cánh quạt. Nhờ vậy, bạn không cần phải leo trèo cao mà vẫn vệ sinh được tất cả các thiết bị.

Làm sạch bụi bằng chất làm mềm dạng xịt

Ngoài việc dùng khăn thấm nước sạch để lau như bình thường thì có một kỹ thuật khác không những làm sạch vết bẩn, bụi không bị khuếch tán mà còn tạo thêm mùi hương dễ chịu đó chính là sử dụng nước xả làm mềm vải. Bởi chất làm mềm vải có thể giúp giảm sự tích tụ bụi dọc theo khu vực được xịt.

Theo VTC

(0) Bình luận
Mẹo giúp loại bỏ bụi bẩn ở những nơi khó tiếp cận