Lắp gương chiếu hậu thời trang cho xe máy có bị phạt?

29/03/2022 08:30

Hỏi: Tôi thấy loại gương chiếu hậu thời trang của xe mô tô rất đẹp, nhiều kiểu dáng. Nếu tôi lắp gương chiếu hậu loại này có vi phạm quy định không?

NHƯ THÀNH(TP Hải Dương)


Trả lời: Thiếu tá Đinh Hà Vân, Phó Đội trưởng Đội Tuyên truyền điều tra giải quyết tai nạn giao thông và xử lý vi phạm thuộc Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh Hải Dương) cho biết có thể lắp gương thời trang nhưng phải đáp ứng những yêu cầu, quy chuẩn như sau: Gương chiếu hậu xe mô tô, xe gắn máy là bộ phận được thiết kế dùng để quan sát phía sau cho người lái. Diện tích của bề mặt phản xạ không được nhỏ hơn 69 cm2. Gương chiếu hậu phải được lắp đặt chắc chắn và điều chỉnh được tại vị trí lái có thể nhận rõ hình ảnh ở phía sau với khoảng cách tối thiểu 50 m về phía bên phải và bên trái. Trong trường hợp gương tròn, đường kính của bề mặt phản xạ không được nhỏ hơn 94 mm và không được lớn hơn 150 mm. Trong trường hợp gương không tròn, kích thước của bề mặt phản xạ phải đủ lớn để chứa được một hình tròn nội tiếp có đường kính 78 mm, nhưng phải nằm được trong một hình chữ nhật có kích thước 120x200 mm.

Vì vậy, nếu lắp gương chiếu hậu nhưng không đáp ứng được các yêu cầu trên sẽ bị xử phạt mức 100.000-200.000 đồng theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lắp gương chiếu hậu thời trang cho xe máy có bị phạt?