Làm sao để con vui vẻ khi bị "nhốt" trong nhà

28/08/2021 05:40

Rất nhiều bà mẹ băn khoăn là khi "nhốt" con trong nhà, con sẽ không được vận động, quanh đi quẩn lại thế nào cũng gắn với màn hình điện tử.

1. Đi thăng bằng trên đường băng dính: Bạn mua ít cuộn băng dính có các màu khác nhau. Sau đó, bạn dán những đường thẳng hoặc đường lượn trên sàn nhà.

Bây giờ bạn hãy quy định, ví dụ: Đường băng dính màu xanh: Nhảy lò cò và để tay lên đầu; Đường băng dính màu đỏ: Đi thăng bằng với quyển sách trên đầu… Các thách thức là do bạn đặt ra. Và khi về nhà, nhớ hỏi xem con đã đi như thế nào, đã vui ra sao thậm chí bạn có thể "đua" cùng con.

Làm sao để con vui vẻ khi bị nhốt trong nhà - Ảnh 1.

2. Chơi Bowling phiên bản mới: Bạn có thể dùng các hộp đựng sơn đã rửa sạch hoặc đơn giản là các chai nước có đổ nước bên trong.

Sau đó bạn xếp hộp/ chai nước thành một đường thẳng hoặc có thể xếp hình tháp ( nếu là hộp).

Chuẩn bị cho con một quả bóng bằng cao su.

Và mục tiêu là con đứng ở vị trí (do bạn đánh dấu) để có thể "hạ gục" các chai nước/ hộp.

3. Bóng rổ: Bạn chỉ cần cái xô và một đôi tất cuộn. Đặt xô ở vị trí nào đó, trên cao, dưới thấp và xa bao nhiêu là tùy bạn.

Con sẽ "ghi điểm" bằng cách ném tất vào xô. Có thể quy định về số điểm đạt được, ví dụ càng xa, càng khó thì điểm càng cao. Mỗi lần chơi, con ghi lại số điểm và cộng tổng số.

4. Bong bóng: Bạn nhỏ nào cũng rất thích trò chơi này: Bạn chỉ cần một cái đĩa, lấy ra sẵn vài giọt nước rửa cốc chén và trộn thêm nước. Chuẩn bị cho con một cái ống hút. Con sẽ chạy khắp nhà để đuổi theo bong bóng do chúng tự tạo ra.

5. Trú mưa: Trò này thì các bạn tuổi mẫu giáo rất thích với điều kiện là bạn phải đảm bảo an toàn cho con khi chơi.

Con sẽ nhận nhiệm vụ là đi trú mưa trong khoảng 10 phút bằng cách bò qua các gầm bàn thậm chí gầm giường (nếu có trải thảm thì tốt). Có thể cài sẵn một bài hát về mưa, khi nào bài hát chấm dứt là con sẽ trú mưa xong. Bạn nên để thêm một số chướng ngại vật để con bò qua.

6. Chiến sỹ trong pháo đài: Trò này các bạn trai rất thích. Bạn chỉ cần phủ chăn lên một chiếc bàn (nhớ là dán cạnh bàn để khỏi làm con bị đau), sau đó cùng con trang trí cho chúng giống một pháo đài có thể chui ra chui vào.

Bạn nên đặt vài cái gối mềm phía trong. Bên ngoài pháo đài có thể đặt ít bóng hoặc đồng xu… Nhiệm vụ là con sẽ bò để mang các đồ vật đó vào trong pháo đài hoặc con chỉ cần chui ra chui vào là đủ thích rồi.

7. "Hạ cánh nơi đây":  Bạn chỉ cần có một tờ giấy thật to. Trên đó bạn vẽ những vòng tròn với màu khác nhau. Bạn hoặc con sẽ gấp những máy bay giấy có màu tương ứng với màu của vòng tròn. Nhiệm vụ là trẻ sẽ phi máy bay sao cho hạ cánh đúng vào vòng tròn là màu của máy bay đó. Không dễ đâu và trẻ sẽ chạy nhảy nhiều.

8. Tìm kho báu bí mật: Trò chơi này có lẽ sẽ kích thích trí tưởng tượng của trẻ nhiều nhất. Trẻ cũng tăng cường khả năng đọc hiểu nếu bạn dụng công thiết kế.

Hãy nghĩ ra khoảng 5 điểm để dẫn tới "kho báu". Ở mỗi điểm sẽ là một tờ chỉ dẫn để có thể đến được điểm tiếp theo. Ví dụ:

Điểm thứ nhất: giấu ngay dưới bát ăn sáng của con. Tờ giấy có ghi: Tích tắc tích tắc/ Tôi chẳng nhắc đâu/ Nhưng đừng tìm lâu/ Kẻo tôi buồn lắm. (Con sẽ đoán điểm giấu tờ giấy tiếp theo ở dưới đồng hồ).

Điểm thứ hai: Nơi mà mọi thứ đều phải có đôi. (Con sẽ suy đoán và tìm ra là ở tủ giày)

Điểm thứ ba: Sau khi giải bài toán, nhìn đáp số và tìm đồ vật trên đó có gắn con số tương ứng với đáp số (bạn nên gắn số khác nhau ở một số đồ vật).

Cứ thế cho đến khi thấy được "kho báu".

Trò chơi này hơi mất công nhưng đổi lại, con sẽ nhận được nhiều giá trị khác nhau.

Theo Gia đình

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Làm sao để con vui vẻ khi bị "nhốt" trong nhà