Hát karaoke gây ồn ào bị phạt bao nhiêu tiền?

13/02/2023 10:17

Hỏi: Hiện tình trạng hát karaoke gây ồn ào trong khu dân cư rất phổ biến. Việc này đã ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân trong khu vực. Theo quy định của pháp luật, hành vi này bị phạt bao nhiêu tiền?

CAO THẾ LUẬN(Chí Linh)

Trả lời: Điều 8 Nghị định 144/2021/NĐ-CP ngày 31.12.2021 của Chính phủ Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội; phòng, chống tệ nạn xã hội; phòng cháy, chữa cháy; cứu nạn, cứu hộ; phòng, chống bạo lực gia đình nêu rõ mức xử phạt vi phạm hành chính đối với hành vi vi phạm quy định về bảo đảm sự yên tĩnh chung như sau: Phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 500.000 đồng đến 1 triệu đồng đối với một trong những hành vi gây tiếng động lớn, làm ồn ào, huyên náo tại khu dân cư, nơi công cộng trong khoảng thời gian từ 22 giờ hôm trước đến 6 giờ ngày hôm sau.

Đối với hành vi vi phạm quy định về tiếng ồn trên, thẩm quyền xử lý vi phạm hành chính thuộc về Chủ tịch UBND các cấp hoặc công an nhân dân theo điều 68, 69 Nghị định 144/2021/NĐ-CP. Do đó, khi gặp phải hàng xóm hát karaoke ồn ào, người dân có thể báo cho UBND hoặc công an phường, xã, thị trấn quản lý địa bàn để được nhanh chóng giải quyết.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hát karaoke gây ồn ào bị phạt bao nhiêu tiền?