Cơ thể sẽ ra sao nếu ăn phải thức ăn bị ruồi đậu?

14/07/2020 16:47

Mỗi bước chân của ruồi sẽ reo rắc hàng ngàn vi khuẩn, vì vậy bất cứ thứ gì chúng chạm vào cũng có thể tiềm tàng nguồn lây nhiễm bệnh.

Ruồi có thể "nôn" vào đồ ăn 

Cơ thể sẽ ra sao nếu ăn phải thức ăn bị ruồi đậu? - 1

Ruồi ăn bằng cách mút chất lỏng qua miệng. Cũng chính vì vậy nên miệng chúng có hình ống.

Ruồi thường nhả nước dãi lên thức ăn và chuyển hóa chúng thành chất lỏng rồi mới đưa vào cơ thể. Thứ nước dãi này mang theo bất cứ chất bẩn gì chúng đã ăn trước đó.

Ruồi có thể đẻ trứng vào bữa ăn

Cơ thể sẽ ra sao nếu ăn phải thức ăn bị ruồi đậu? - 2

Những thức ăn ngon miệng bạn để dành có thể biến thành ổ đẻ trứng hoàn hảo cho lũ ruồi. Sau một thời gian ngắn, chúng có thể nở thành ruồi con (giòi hoặc ấu trùng).

Đây chính là nguồn mang theo vi khuẩn độc hại. Vì vậy, hãy nhớ che đậy, bảo quản thức ăn của bạn nếu không có ý định ăn nữa.

Biến thức ăn thành một ổ vi khuẩn

Cơ thể sẽ ra sao nếu ăn phải thức ăn bị ruồi đậu? - 3

Ai cũng biết ruồi chứa đầy vi khuẩn bên trong. Nhưng bạn có biết số lượng vi khuẩn cao nhất có thể được tìm thấy ở bên ngoài cơ thể chúng không? 

Theo Đại học Công nghệ Nanyang, mỗi bước chân của con ruồi sẽ reo rắc hàng đàn vi khuẩn. Điều đó đồng nghĩa với việc bất cứ thứ gì chúng chạm vào cũng có thể tiềm tàng nguồn lây nhiễm bệnh nghiêm trọng. 

Mầm mống hơn 60 bệnh nguy hiểm

Cơ thể sẽ ra sao nếu ăn phải thức ăn bị ruồi đậu? - 4

Ruồi có thể truyền ít nhất 65 bệnh khác nhau cho con người, bao gồm kiết lỵ, tiêu chảy, dịch tả và thậm chí là bệnh phong. Và không chỉ con người phải chịu đựng, ruồi có thể lây nhiễm sang cả các động vật khác như gà hay lợn.

Theo VTC

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cơ thể sẽ ra sao nếu ăn phải thức ăn bị ruồi đậu?