Cách kiểm tra chất lượng quần áo

31/08/2020 17:30

Trang phục có đường may dày đặc, khuyết cài được vắt chỉ gọn gàng, khóa kéo mượt, tiệp màu... là những yếu tố khẳng định sản phẩm đó tốt.

Với vải co giãn nói chung: Kéo mạnhMột món đồ chất lượng sẽ luôn giữ được hình dáng. Lấy một phần co giãn của váy hoặc váy, kéo mạnh phần đó rồi thả ra. Nếu vải mất dáng nghĩa là bạn đang tìm vải rẻ và kém chất lượng.

Với vải co giãn nói chung


Bạn lấy một phần của váy áo, kéo mạnh rồi thả ra. Những chất liệu tốt sẽ giữ được hình dáng vốn có. Còn nếu vải bị dão nghĩa là bạn đang chạm vào sản phẩm rẻ tiền.

Nắm chặt vải cottonLấy một ít vải và siết chặt trong nắm tay trong vài giây. Nếu vải trông giống như giấy nhàu sau đó, điều đó có nghĩa là nó đã được xử lý bằng chất đặc biệt để giữ hình dạng. Những bộ quần áo như vậy sẽ bắt đầu trông giống như một tấm thảm sau lần giặt đầu tiên.

Với vải cotton

Bạn nắm lấy một phần áo rồi siết chặt trong vài giây. Nếu nó nhàu như tờ giấy bị vo lại, chất liệu này đã được xử lý bằng hóa chất đặc biệt để giữ hình dạng. Những trang phục như vậy sẽ bắt đầu nhăn nhúm sau lần giặt đầu tiên.

Kéo thử chỗ đường mayCác mặt hàng chất lượng có đường khâu và đường may dày đặc. Thử kéo nhẹ các mảnh đã khâu. Nếu các đường may lộ ra những khoảng trống, bạn đang xem một món đồ bỏ đi.

Kéo giãn chỗ đường may

Các mặt hàng chất lượng cao sẽ có đường may dày đặc, thẳng thớm. Bạn hãy thử kéo nhẹ hai bên, nếu đường may lộ ra nhiều khoảng trống, đó không phải là sản phẩm tốt.

Chú ý tới khuyết áo

Chú ý tới khuyết áo

Khi các nhà sản xuất làm ra một mặt hàng kém chất lượng, họ thường không chú ý tới những chi tiết nhỏ. Đó là lý do bạn nên kiểm tra khuyết áo (lỗ cài cúc) trước khi mua đồ. Quần áo tốt sẽ có khuyết được viền chỉ gọn gàng và cắt đều, còn cúc thì đính chắc chắn.

Để ý đường viềnQuần và váy phải có đường viền tối đa 4 cm. Áo cánh và áo sơ mi có thể làm với một chiếc nhỏ hơn khoảng 2 cm. Nếu không có viền hoặc chỗ này được vắt sổ đơn giản, rất có thể bạn đang nhìn thấy một mặt hàng kém chất lượng.

Lưu ý đường viền

Nếu được vắt sổ đơn giản thay vì có đường viền phẳng phiu, món đồ này có thể không đủ chất lượng.

Tránh khóa kéo bị hởĐảm bảo mua quần áo và phụ kiện có khóa kéo kim loại được bao phủ bởi dây đeo: chúng là loại đáng tin cậy và bền lâu nhất. Các khóa kéo bằng nhựa mở thường bị gãy và là dấu hiệu của chất lượng kém ở hầu hết mọi mặt hàng.

Tránh khóa kéo bị hở

Khóa ở miệng túi trên quần hay áo khoác nên làm bằng kim loại bởi nó bền và có tính thẩm mỹ hơn khóa nhựa. Bên cạnh đó, khóa kéo phải mượt và khít, không bị hở do may ẩu.

Hai đầu khóa phải bằng nhauCác khóa kéo trên áo, váy hoặc bất kỳ loại quần áo nào khác phải có chiều dài bằng nhau, đều và tiệp màu với trang phục.

Hai đầu khóa phải bằng nhau

Đối với kiểu khóa kéo trên chân váy, hai đầu khóa phải ngang bằng nhau, tiệp màu trang phục, đường may thẳng và phẳng.

Chú ý nhãn mác

Chú ý nhãn mác

Các loại vải tự nhiên như cotton, lụa hay len thường bền hơn vải tổng hợp. Tuy nhiên, 100% cotton có thể bị co lại sau khi giặt. Bởi vậy, bạn nên chọn quần áo có bổ sung sợi nhân tạo (khoảng 5 - 30%) như visco, polyester, nylon... Chúng sẽ không bị dão, duy trì được phom dáng lâu hơn.

Theo Ngoisao.net

(0) Bình luận
Cách kiểm tra chất lượng quần áo