6 loại thảo mộc tự nhiên giúp tăng khả năng miễn dịch phòng Covid-19

13/04/2020 08:24

Tỏi, gừng, nghệ, đinh hương hay hành tây... là những loại thảo mộc giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể chống lại virus và phòng Covid-19 rất tốt.

6 loại thảo mộc tự nhiên giúp tăng khả năng miễn dịch phòng Covid-19 - 1
Tỏi: Tỏi rất cần thiết để cân bằng hệ thống miễn dịch. Theo các chuyên gia, thường xuyên tiêu thụ tỏi có thể ngăn ngừa mầm bệnh, virus và tăng cường các chất miễn dịch, giúp hệ miễn dịch được khỏe mạnh hơn.

6 loại thảo mộc tự nhiên giúp tăng khả năng miễn dịch phòng Covid-19 - 2
Nghệ: Curcumin trong nghệ có đặc tính chống viêm, kháng khuẩn và điều hòa hệ miễn dịch. Một số nghiên cứu chứng minh rằng, ăn nghệ hàng ngày giúp chống lại cúm mùa, cảm lạnh và ho. Đặc biệt, nghệ cũng được cho là có tác dụng trong việc giảm viêm phổi, tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể để chống lại virus.

6 loại thảo mộc tự nhiên giúp tăng khả năng miễn dịch phòng Covid-19 - 3
Gừng: Cũng giống như nghệ, gừng là loại thảo mộc rất phổ biến trong tự nhiên, có tác dụng thúc đẩy hệ miễn dịch của cơ thể, giúp bạn chống lại chứng viêm phổi. Chiết xuất từ gừng cũng giúp làm suy giảm hội chứng suy hô hấp, cảm lạnh và ho.

6 loại thảo mộc tự nhiên giúp tăng khả năng miễn dịch phòng Covid-19 - 4
Quế: Quế rất giàu thành phần các chất chống oxy hóa, hoạt động như một chất kích thích hệ miễn dịch phòng chống các bệnh về cảm lạnh, viêm và ho. Một nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, chiết xuất polyphenol trong quế có thể giúp hệ miễn dịch khỏe mạnh, đủ khả năng chống lại các vi sinh vật có hại.

6 loại thảo mộc tự nhiên giúp tăng khả năng miễn dịch phòng Covid-19 - 5
Đinh hương: Đinh hương vốn là thảo mộc được sử dụng nhiều trong y học dân gian để trị một số bệnh. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, đinh hương còn giúp tăng cường các phản ứng miễn dịch giúp tiêu diệt virus và vi khuẩn. Ngoài ra, thường xuyên tiêu thụ đinh hương cũng giúp giảm viêm phổi và chất nhầy trong đường hô hấp.

6 loại thảo mộc tự nhiên giúp tăng khả năng miễn dịch phòng Covid-19 - 6
Hành tây: Thành phần của hành tây giàu vitamin C, selen, kẽm và quercetin… đây là những chất chống oxy hóa cực mạnh giúp kháng virus, chống viêm và tăng cường hệ miễn dịch.

Theo VTC

(0) Bình luận
6 loại thảo mộc tự nhiên giúp tăng khả năng miễn dịch phòng Covid-19