4 nguyên tắc cơ bản duy trì tình yêu

25/08/2021 19:02

Tình yêu của những người đã trưởng thành thường bền vững hơn ở người trẻ tuổi. Đó là vì họ đã có kinh nghiệm để hiểu rằng muốn giữ gìn tình yêu bền vững cũng phải có những nguyên tắc nhất định.

Không làm xấu nhau trước mặt người khác

Một trong những nguyên tắc then chốt cho các cặp đôi muốn duy trì tình yêu đẹp đó là không bao giờ cãi nhau trước đám đông. Nhưng ngược lại, hãy công khai thể hiện tình cảm, sự quan tâm trước chốn đông người và tận hưởng điều đó nếu đối tác làm với bạn. Họ không bao giờ cố ý làm cho đối tác của mình cảm thấy xấu xí hoặc nhìn rất tệ, cả về hình thức lẫn nội dung. Điều này sẽ là một vết sẹo khó mờ làm tổn thương nghiêm trọng mối quan hệ tốt đẹp của bạn.

4 nguyên tắc cơ bản duy trì tình yêu - Ảnh 1.

Luôn dành thời gian bên nhau

Cuộc sống bận rộn hoặc bạn tự cho rằng nó bận rộn để mà có thể bên nhau nhiều hơn. Nhưng các cặp đôi hạnh phúc luôn coi thời gian bên nhau là việc phải duy trì. Họ tìm hiểu về nhau để dành những khoảng thời gian chất lượng ở bên nhau. Không có cách nào duy trì tình yêu tốt hơn là để cho mối quan hệ tự phát triển. Và thời gian vui vẻ, hạnh phúc ở bên nhau chính là cơ hội để tình yêu ngày càng thăng hoa.

Vì nhau nhưng không hy sinh

Sự hy sinh trong tình yêu có lẽ là điều hiển nhiên. Bạn cố gắng giữ gìn mối quan hệ hạnh phúc bằng cách liên tục hy sinh bản thân vì người kia. Tuy nhiên, để giúp mối quan hệ trở nên lâu dài cần phải có hai tính cách "bền vững", nghĩa là hai người phải giữ được tính cách của riêng mình. Không phải lúc nào cũng phải hy sinh vì nửa kia.

Chấp nhận điểm không hoàn hảo

Nhiều người có xu hướng lý tưởng hóa người yêu của mình khi ít tương tác và trò chuyện trực tiếp. Khi đã làm vậy, họ sẽ dễ dàng sinh ra thất vọng lúc gặp nhau trở lại vì thấy những thiếu sót của người kia. Bạn nên nhớ rằng người yêu của mình cũng có những hạn chế và khuyết điểm, không phải là một bản thể hoàn hảo. Đó cũng là cách nhìn của những cặp đôi duy trì được tình yêu bền vững.

Theo Gia đình

(0) Bình luận
4 nguyên tắc cơ bản duy trì tình yêu