10 lợi ích khi thường xuyên đi chân trần

01/07/2021 07:14

Đi chân trần không chỉ giúp giảm đau lưng, đau nửa đầu mà còn cải thiện tư thế và tăng cường trí nhớ.

Cải thiện chứng bàn chân bẹt

10 lợi ích khi thường xuyên đi chân trần

Đi bộ trên chân trần là cách hiệu quả và đơn giản để cải thiện chứng bàn chân bẹt. Thậm chí, hiệu quả còn rõ rệt hơn khi bạn đi chân trần trên bãi biển, bãi cỏ hoặc bề mặt không bằng phẳng. Các nhà nghiên cứu cho rằng, bề mặt phẳng hoặc mang giày không phù hợp là những nguyên nhân hàng đầu gây yếu cơ bản chân, dẫn đến tình trạng bàn chân bẹt. Bên cạnh đó, chạy bộ trên chân trần còn giúp làm tăng chiều cao của vòm chân, tăng cường sức mạnh cho cơ bàn chân.

Giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Theo nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Y học Thay thế và Bổ sung, đi bộ trên chân trần giúp làm giảm đột nhớt của máu, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Tốt cho gan và thận

Khi bạn đi chân trần, không chỉ xương trở nên chắc khoẻ hơn mà còn giúp kích thích vào các huyệt đạo ở bàn chân. Bấm các huyệt đạo ở bàn chân không chỉ giúp thư giãn gân cốt, đả thông kinh mạch mà còn giảm đau, ngăn ngừa một số bệnh về gan, thận.

Giảm bức xạ

Đi chân trần đồng nghĩa với việc để cơ thể kết nối trực tiếp với trái đất. Các electron từ trái đất giúp loại bỏ điện tích "xấu" ra khỏi cơ thể, mang lại sự bình yên cho tâm trí.

Cải thiện thị lực

10 lợi ích khi thường xuyên đi chân trần - 1

Bàn chân có chứa tới hơn 300 huyệt đạo khác nhau, liên quan mật thiết đến nhiều vùng trên cơ thể. Khi đi chân trần, áp lực dồn lên ngón chân cái, ngón trỏ và ngón giữa giúp cải thiện thị lực.

Bổ sung vitamin D

Khi đi chân trần, da tiếp xúc nhiều hơn với ánh nắng mặt trời, tăng cường quá trình tổng hợp vitamin D trong cơ thể.

Cải thiện tư thế

10 lợi ích khi thường xuyên đi chân trần - 2

Đi giày thường xuyên có thể khiến các cơ ở bàn chân yếu đi, dễ dẫn đến tình trạng sai tư thế. Khi đi chân trần, áp lực lên một số điểm nhất định trên lòng bàn chân có thể giúp cải thiện tư thế.

Cải thiện trí nhớ

Theo một nghiên cứu được thực hiện với 72 người trong độ tuổi từ 18 đến 44. Kết quả cho thấy, những người đi giày không có bất cứ thay đổi nào về hiệu suất trí nhớ. Những người đi chân trần có cải thiện hiệu suất trí nhớ đáng kể. Các nhà khoa học chỉ ra, 16 phút chạy bộ trên chân trần có thể cải thiện trí nhớ lên tới 16%.

Giảm đau đầu

Một trong những nguyên nhân gây ra chứng đau nửa đầu là tiếp xúc lâu với bức xạ. Đi chân trần có thể giảm bức xạ, từ đó, giảm bớt triệu chứng đau đầu.

Giảm đau lưng

10 lợi ích khi thường xuyên đi chân trần - 3

Đi giày thường xuyên có thể gây đau lưng. Đặc biệt, khi đi giày cao gót thường xuyên, xương chậu có thể bị nghiêng về phía trước, gây đau lưng. Đi chân trần không chỉ giúp tăng cường cơ bắp chân mà còn sửa tư thế và dáng đi mà còn giúp giảm đau lưng.

Theo Ngoisao.net

(0) Bình luận
10 lợi ích khi thường xuyên đi chân trần