[Video] Thích thú trải nghiệm bay khinh khí cầu

14/05/2022 15:35

Sáng 14.5, đông đảo nhân dân và du khách đã tới quảng trường Trung tâm Văn hoá Xứ Đông (TP Hải Dương) để xem và trải nghiệm bay khinh khí cầu.

Tại đây, Công ty CP đầu tư xuất nhập khẩu Thương mại dịch vụ Sài Gòn Chiến Thắng bố trí 2 khinh khí cầu cỡ lớn cấp 7 phục vụ du khách và nhân dân bay trải nghiệm. Khinh khí cầu in hình ảnh sao la là linh vật của SEA Games 31 và các lô gô về tỉnh và du lịch Hải Dương với dòng chữ "Du lịch Hải Dương thân thương quyến rũ".

Khinh khí cầu bay ở độ cao 30m tại Trung tâm Văn hoá Xứ Đông

Rất đông nhân dân và du khách đã tới xem và trải nghiệm bay. Trong lúc chờ tới lượt bay, anh Đào Thiên Tài (TP Hải Dương) cho biết: "Tôi rất hồi hộp, nhất là con tôi rất hào hứng vì đây là lần đầu tiên được trải nghiệm bay khinh khí cầu. Không biết cảm giác sẽ thế nào".

Vừa "hạ cánh" sau chuyến bay trải nghiệm khinh khí cầu anh Nguyễn Văn Trường (TP Hải Dương) cho biết: "Đây là lần đầu tiên tôi được bay khinh khí cầu ở độ cao thế này. Một cảm giác khó tả nhưng rất thú vị. Tuy hơi run vì tiếng khí gas cháy, chuyển động của khinh khí cầu nhưng tôi rất hào hứng vì được nhìn ngắm thành phố ở độ cao trên 30m. Tôi đã kịp chụp nhiều tấm ảnh để làm kỷ niệm và khoe trên Facebook".

Đông đảo nhân dân và du khách đến xem và trải nghiệm bay

Với nhiều người, đây là lần hiếm hoi được nhìn thấy khinh khí cầu cỡ lớn bay lơ lửng trên bầu trời. Nhiều người tranh thủ phát trực tiếp trên trang cá nhân; chụp hình lưu niệm. 

Tuy nhiên, trái ngược với cảm xúc của người được bay thì không ít người tỏ ra tiếc nuối vì không có vé mời để được bay trải nghiệm. Đứng xem ở vòng ngoài, chị Phạm Thị Minh (TP Hải Dương) nói: "Tôi rất muốn cho con vào trải nghiệm bay nhưng rất tiếc  là không có vé".

Bộ phận kỹ thuật bảo đảm an toàn trước khi bay

Ông Nguyễn Tiến Hoàng, đại diện Công ty CP đầu tư xuất nhập khẩu Thương mại dịch vụ Sài Gòn Chiến Thắng giải thích, cả 2 ngày 14-15.5 chỉ có khoảng 8 tiếng để bay. Mỗi ngày 4 tiếng, sáng 2 tiếng, chiều 2 tiếng bay. Trong khi 1 tiếng chỉ bay được khoảng 40 người. Hơn nữa lại phụ thuộc vào nhiệt độ, thời tiết nên để bảo đảm an toàn và chất lượng bay số người có vé mời bay trải nghiệm là rất ít. Ban tổ chức chỉ phát hành 300 vé mời.

Để tổ chức sự kiện này, công ty đã bố trí khoảng 45 người làm nhiệm vụ vận hành, bảo đảm kỹ thuật. Trong đó, nhiệm vụ quan trọng nhất là bảo đảm an toàn.

Nhiều người phấn khởi vì lần đầu được trải nghiệm bộ môn này

Do thời tiết xấu nên sáng nay khinh khí cầu chỉ bay ở độ cao khoảng 30m. Ngoài 2 người của ê kíp vận hành bay, mỗi lượt bay chỉ được thêm 3 người, có thể thêm 1-2 trẻ em. Mỗi lượt bay khoảng 4-5 phút. Khi đạt độ cao tối đa du khách có thời gian khoảng gần 1 phút để ngắm toàn cảnh TP Hải Dương và chụp ảnh lưu niệm.

Ngoài ra, xung quanh quảng trường Trung tâm Văn hoá Xứ Đông còn có ê kíp 20 người bay trình diễn 15 khinh khí cầu cấp 1. Trên mỗi khinh khí cầu có in hình ảnh quốc kỳ của 11 quốc gia Đông Nam Á.

15 khinh khí cầu cấp 1 bay trình diễn có in quốc kỳ của 11 quốc gia Đông Nam Á

Ông Hoàng Ngọc Nam, Chủ tịch Công ty CP đầu tư xuất nhập khẩu Thương mại dịch vụ Sài Gòn Chiến Thắng cho biết Hải Dương có lợi thế về địa hình và thời tiết để tổ chức lễ hội khinh khí cầu tầm cỡ quốc tế và khu vực. Đây có thể là cơ hội để quảng bá hình ảnh Hải Dương tới bạn bè trong nước và quốc tế.

Thời gian bay và trình diễn khinh khí cầu chính thức diễn ra từ ngày 14-15.5. Thời gian bay buổi sáng từ 7 giờ 30 - 9 giờ 30. Buổi chiều từ 16 giờ-18 giờ. Mỗi buổi bay từ 90-120 phút. Riêng buổi tối 15.5 sẽ trình diễn hoa đăng khinh khí cầu với hiệu ứng ánh sáng nghệ thuật diễn ra từ 19 giờ - 20 giờ 30. Sự kiện này do Tập đoàn Ecopark tài trợ.

Trước đó, năm 2013, Hải Dương cũng đã tổ chức bay trải nghiệm khinh khí cầu nằm trong chuỗi sự kiện chào mừng Việt Nam đăng cai Đại hội Quảng cáo châu Á lần thứ 28 – AdAsia 2013. Các khinh khí cầu bay tự do ở độ cao 100m-300m, bay treo cố định ở độ cao 35-50m. 

Xem clip

THẾ ANH

(0) Bình luận
[Video] Thích thú trải nghiệm bay khinh khí cầu