"Vato Nguyễn", chuyện chàng trai cầm tinh con chuột

31/01/2020 20:00

Nếu Huy “lông” có đầu óc khôi hài thì “Vato Nguyễn” có khuôn mặt trẻ thơ, đôi khi nói chuyện cứ à ừ dù anh rất hiểu và biết nhiều hơn thế.

Tôi nhắn tin trêu tiền đạo Nguyễn Văn Toàn, người được gọi bằng nick name “Vato Nguyễn” để hỏi thăm khi nào tổ chức tân gia nhà. Nhưng Văn Toàn chỉ cười rồi bảo: “Cứ đợi đi, không thiếu anh được đâu”…

'Vato Nguyễn', chuyện chàng trai cầm tinh con chuột

Đầu xuân năm mới muốn “chém gió” phải gặp bộ đôi đến từ quê hương của bánh đậu xanh - Hải Dương là Phạm Đức Huy và Nguyễn Văn Toàn. Nếu Huy “lông” có đầu óc khôi hài thì “Vato Nguyễn” có khuôn mặt trẻ thơ, đôi khi nói chuyện cứ à ừ dù anh rất hiểu và biết nhiều hơn thế. Thế nên mới có chuyện Công Phượng từng chỉ tay rồi đặt cho cậu bạn cùng phòng một thời cái biệt danh nghe không được “sang” cho lắm: Toàn “ngơ”.

Tôi nhắn tin đòi Văn Toàn “lì xì” khi anh cùng Đức Huy đến chúc Tết một người anh tại Hà Nội. Được đôi câu, Văn Toàn than thở năm nay Tết nghèo, “viêm màng túi”. Tôi bấm bụng, có khi “ông nhỏ” này nghèo thật chứ không đùa. Chuyện là thế này, năm rồi có bao nhiêu tiền gom góp được từ các giải đấu hay “đánh thuê” cho các nhãn hàng trên mạng xã hội, game show…, Văn Toàn đều dành để mua căn chung cư cao cấp ở Hà Nội.

Văn Toàn trở thành người đàn ông đích thực của gia đình khi chính tay lo cho mình và em gái một chỗ đi về giữa chốn thị thành. Ít khi Văn Toàn nói về bản thân hay việc kiếm tiền mua nhà, làm gì đó… Anh là người kín tiếng trong mọi chuyện, ngay cả tình cảm cũng thế. Có lần tôi nói vui với Văn Toàn: “Kín quá đôi khi lại mở, ông coi chừng”. Lại điệu cười trẻ thơ, Văn Toàn đáp: “Cũng chẳng có gì phải giấu cả, người ta muốn biết thì sẽ biết thôi anh. Giấu làm gì cho mệt, cứ vô tư đi…”

Năm 2019 của Văn Toàn đã khép lại với những thành công tuyệt vời. Anh chàng sinh năm 1996 trở thành mắt xích không thể thiếu trong đội hình đội tuyển Việt Nam của HLV Park Hang Seo. Còn ở cấp độ câu lạc bộ, “Vato Nguyễn” là một “cứu tinh” đúng nghĩa của HAGL với 9 bàn thắng và rất nhiều pha kiến tạo. Thành công của Văn Toàn không phải từ trên trời rơi xuống. Bởi đằng sau đó là nỗ lực vô cùng lớn của anh.

Nó bắt đầu bằng việc Văn Toàn tập thay đổi tư duy chơi bóng để có thể tạo ra cơ hội và ghi bàn. Kế đến, Văn Toàn tự thay đổi bản thân để nâng cao, cải thiện thể lực. Chẳng hạn như anh chú ý đến vấn đề dinh dưỡng, ăn uống khoa học… Các đồng đội cũng đều bày tỏ ngạc nhiên trước sự tiến bộ của Văn Toàn trong năm qua.

Ví như Trần Đình Trọng, trung vệ này chia sẻ: “Kèm Văn Toàn luôn là thách thức lớn của mọi hậu vệ. Bây giờ sẽ khó hơn rất nhiều khi Văn Toàn không chỉ nhanh, khỏe mà còn sút tốt, chuyền giỏi”. Đồng quan điểm, trung vệ Bùi Tiến Dũng cũng cho rằng: “Văn Toàn đã thay đổi rõ rệt về mọi phương diện. Cậu ấy sẽ là cầu thủ đáng chú ý nhất ở V.League 2020. Bản thân tôi dành rất nhiều sự tôn trọng cho Văn Toàn”.

“Vato Nguyễn” cầm tinh con chuột và năm 2020 được cho là “năm tuổi” của anh. Tuy nhiên, với sự cầu thị và lao động nghiêm túc, Văn Toàn sẽ là “chú chuột vàng” mang đến nhiều hy vọng cho bóng đá Việt Nam.

Canh Tý - năm của những ngôi sao sinh năm 1996

Bóng đá Việt Nam với sự khởi sắc đặc biệt trong 3 năm qua đã giới thiệu nhiều cầu thủ tài năng sinh năm 1996 (Bính Tý). Điển hình nhất trong số này là những cầu thủ đã thành danh như Trần Văn Kiên, Đỗ Duy Mạnh, Nguyễn Văn Toàn, Phan Văn Đức, Phạm Xuân Mạnh... Năm 2020 hứa hẹn có rất nhiều đất diễn cho những cầu thủ tuổi Tý và họ sẽ bùng nổ thực sự.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    "Vato Nguyễn", chuyện chàng trai cầm tinh con chuột