Văn Khang, Quốc Việt từng giúp U11 Hải Dương vô địch toàn quốc

07/03/2023 14:01

Năm 2014, Khuất Văn Khang và Nguyễn Quốc Việt từng là đồng đội trong màu áo U11 Hải Dương vô địch giải nhi đồng toàn quốc. Gần 10 năm sau, cả hai lại tiếp tục sát cánh tại vòng chung kết U20 châu Á.

Tư liệu quý: Văn Khang, Quốc Việt từng giúp U11 Hải Dương vô địch toàn quốc ảnh 1

Văn Khang, Quốc Việt trong đội hình U11 Hải Dương nhận thưởng sau khi giành chức vô địch Giải Bóng đá nhi đồng toàn quốc 2014

Khuất Văn Khang (Hà Nội) và Nguyễn Quốc Việt (Hải Phòng) đều không phải người Hải Dương. Tuy nhiên, bộ đôi này từng được tăng cường cho U11 Hải Dương thi đấu tại Giải Bóng đá nhi đồng toàn quốc năm 2014.

Đội U11 Hải Dương tham dự giải với tư cách là đội đương kim vô địch. Tại vòng bảng, đội giành vị trí nhất bảng, Tại trận tứ kết gặp đội U11 TP Hồ Chí Minh, đội thắng với tỷ số cách biệt 5-1. Ở trận bán kết, đội tiếp tục thắng 4-1 trước đội U11 Long An và giành quyền vào chơi trận chung kết.

Tư liệu quý: Văn Khang, Quốc Việt từng giúp U11 Hải Dương vô địch toàn quốc ảnh 2

Quốc Việt số 7, phía sau là Văn Khang

Trong trận chung kết gặp U11 Thái Bình, tiền đạo Nguyễn Quốc Việt ghi cả hai bàn thắng giúp Hải Dương vượt lên dẫn trước 2-0. U11 Thái Bình gỡ hòa 2-2 nhưng trên chấm đá luân lưu, U11 Hải Dương đã thể hiện bản lĩnh tốt hơn để đoạt cúp. Đó là lần thứ 4 đội giành chức vô địch, là kỷ lục của giải đấu, vì chưa đội bóng của đơn vị nào đạt được.

Tư liệu quý: Văn Khang, Quốc Việt từng giúp U11 Hải Dương vô địch toàn quốc ảnh 3

Văn Khang, Quốc Việt. Ảnh: Dương Thu

Kết thúc giải đấu, Khuất Văn Khang và Nguyễn Quốc Việt được bình chọn là Cầu thủ tiêu biểu. Hai năm sau, đến lượt tiền vệ Văn Trường cũng từng có thời gian tập luyện trong màu áo U13 Hải Dương cùng Quốc Việt.

Sau nhiều năm luyện tập và thi đấu ở các giải trẻ, Văn Khang, Quốc Việt và Văn Trường lại gặp nhau trong màu áo U20 Việt Nam. Đây cũng là 3 cầu thủ mang lại rất nhiều cảm xúc cho người hâm mộ với những pha phối hợp ăn ý.

Chiều nay 7.3, U20 Việt Nam sẽ gặp U20 Iran trong trận đấu quyết định đến tấm vé đi tiếp ở bảng B, giải U20 châu Á. Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn cần phải tránh thua để vào tứ kết.

Tư liệu quý: Văn Khang, Quốc Việt từng giúp U11 Hải Dương vô địch toàn quốc ảnh 4

Văn Trường - Quốc Việt. Ảnh: Hải Nam

Theo Tiền phong

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Văn Khang, Quốc Việt từng giúp U11 Hải Dương vô địch toàn quốc