Tiến Linh trở lại, lợi hại hơn xưa!

20/12/2021 10:42

Cú đúp vào lưới Campuchia chính là câu trả lời đanh thép nhất của Tiến Linh sau rất nhiều áp lực cùng sự chỉ trích nhắm vào anh.

Suốt 3 trận đấu đầu tiên của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2020, Tiến Linh chính là cái tên nhận được sự quan tâm nhất. Việc được dư luận quan tâm không chỉ do anh là tiền đạo được kỳ vọng nhất của đội tuyển Việt Nam, mà chính cách anh thi đấu, bỏ lỡ những cơ hội đã đem đến những tranh luận trái chiều.

Đặc biệt trong bối cảnh các “họng súng” trên hàng công đội tuyển Việt Nam như Quang Hải, Hoàng Đức, Công Phượng hay kể cả cầu thủ đã tịt ngòi 7 tháng qua là Văn Đức cũng đều đã lập công.

Sau trận hòa 0-0 trước Indonesia, mọi chỉ trích được dồn vào Tiến Linh, người đã bỏ lỡ một số cơ hội khi được tung vào sân ở hiệp 2. Trước đó, ở trận ra quân gặp Lào, trong khi Văn Đức và Công Phượng đều lập công thì Tiến Linh vẫn vô duyên. Trận gặp Malaysia, Tiến Linh tiếp tục im hơi lặng tiếng và không có tên trên bảng điện tử những người ghi bàn. 

Có nhiều ý kiến cho rằng, Tiến Linh đã không còn là chân sút lợi hại của đội tuyển Việt Nam. Rất đông người hâm mộ đã tràn vào Facebook cá nhân của Tiến Linh để trách móc, thậm chí dùng những lời lẽ không hay dành cho anh. Có ý kiến cho rằng, Tiến Linh bận đóng quảng cáo, mất tập trung trong tập luyện nên phong độ mới đi xuống.

Nên nhớ cách đây không lâu, Tiến Linh từng được đưa lên mây xanh sau khi anh liên tục ghi bàn ở các trận gặp Trung Quốc, Oman tại vòng loại cuối World Cup 2022. Gần đây, Tiến Linh còn lọt vào danh sách 25 cầu thủ được đề cử cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á 2021.

Tiến Linh ăn mừng bàn mở tỷ số vào lưới Campuchia

Tiến Linh ăn mừng bàn mở tỷ số vào lưới Campuchia

Nhưng cú hích đó không thể giúp Tiến Linh thoát khỏi áp lực cùng sự soi mói của dư luận. Tất nhiên, Tiến Linh hiểu rằng chỉ có ghi bàn thì anh mới giải tỏa được sức ép. Và trước Campuchia, khi được xếp đá chính, Tiến Linh đã nhanh chóng có bàn mở tỷ số cho Việt Nam. Sự bùng nổ của Tiến Linh tiếp tục được thể hiện khi anh hoàn thành cú đúp ở phút 27.

Pha nâng tỷ số lên 2-0 của Tiến Linh được xem là siêu phẩm bởi độ khó cũng như tính thẩm mỹ của cú sút. Phải nhấn mạnh trong trận đấu mà đội tuyển Việt Nam cần thắng đậm thì Tiến Linh đã liên tục khai hỏa, mở ra những lợi thế nhất định về tâm lý cho đội nhà trong hiệp 1.

Có thể nhiều người sẽ tiếc nuối khi chúng ta không thể đứng đầu bảng B, nhưng nhìn cách Tiến Linh tự cởi bỏ được áp lực thì đây là tín hiệu vui cho chân sút này cũng như đội tuyển Việt Nam.

Cần biết rằng Tiến Linh là tiền đạo mục tiêu số 1 của Việt Nam và trước trận gặp Thái Lan ở bán kết, việc chân sút người Hải Dương khai hỏa chính là sự chuẩn bị cần thiết về tinh thần. Tiến Linh đã chiêm nghiệm ra những áp lực ở giai đoạn đầu giải và tin rằng sau cú đúp vào lưới Campuchia, anh sẽ thi đấu bùng nổ hơn nữa.

Tái hiện siêu phẩm ở Mỹ Đình

Ở trận lượt đi tại vòng loại thứ hai World Cup 2022 giữa đội tuyển Việt Nam và UAE trên sân Mỹ Đình, Tiến Linh đã ghi bàn thắng với cú sút xa cực khó. Đấy là pha lập công mà Tiến Linh từng thừa nhận rất khó để anh có thể tái hiện. Tuy nhiên, đêm qua Tiến Linh đã làm được điều diệu kỳ khi tái hiện cú sút đẹp mắt năm 2019 vào lưới Campuchia. Bàn thắng thể hiện sự sắc bén và tầm quan sát rất “dị” của chân sút này.

Đội tuyển Việt Nam ghi bàn tốt hơn so với ở AFF Cup 2018

Kết thúc vòng bảng AFF Cup 2018, đội tuyển Việt Nam có thành tích 4 trận bất bại và không để lọt lưới lần nào. Nhưng thời điểm đó Việt Nam chỉ ghi được 8 bàn thắng. Còn tại vòng bảng AFF Cup 2020, Việt Nam ghi được 9 bàn và cũng không phải nhận bàn thua nào. Chỉ có điều đáng tiếc là lần này Việt Nam không thể có ngôi nhất bảng do kém hiệu số bàn thắng so với Indonesia. Việc đội tuyển Việt Nam bất bại, không bị thủng lưới là điều đáng ngợi khen với các học trò của ông Park Hang Seo.


Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tiến Linh trở lại, lợi hại hơn xưa!