Quê nhà Tiến Linh, Việt Hưng sôi sục không khí bóng đá

07/12/2019 17:41

Không khí ở xã Cẩm Hoàng (Cẩm Giàng) - quê hương của 2 tuyển thủ Nguyễn Tiến Linh và Triệu Việt Hưng đang rất sôi động.

Dân làng đến nhà ông Xoan hỏi thăm tình hình về cháu nội Tiến Linh

Trước giờ đội tuyển U22 Việt Nam đối đầu với đội tuyển U22 Campuchia tại bán kết môn bóng đá nam SEA Games 30, không khí ở xã Cẩm Hoàng (Cẩm Giàng) - quê hương của 2 tuyển thủ Nguyễn Tiến Linh và Triệu Việt Hưng rất sôi động.

Háo hức

19 giờ tối nay 7.12, trận đấu giữa đội U22 Việt Nam và U22 Campuchia mới diễn ra nhưng từ đầu giờ chiều, người dân ở thôn Phí Xá đã nườm nợp kéo đến gia đình ông Nguyễn Tiến Xoan, ông nội cầu thủ Tiến Linh. "Thật tự hào và rất vui khi trong thành phần đội tuyển U22 Việt Nam tham dự SEA Games lần này có 2 cầu thủ quê Cẩm Hoàng. Hôm nay, chúng tôi đã chủ động lo hết mọi công việc thường ngày, giờ chỉ chờ bóng lăn. Tối nay, Tiến Linh sẽ lại ghi bàn và Việt Nam chiến thắng", bà Phạm Thị Vinh (67 tuổi) - một người dân thôn Phí Xá nói.

Ông Xoan cho biết từ sáng tới giờ, bà con dân làng tới thăm, hỏi han về Linh. Bản thân ông rất vui khi cháu nội của mình đang có màn trình diễn ấn tượng và góp công giúp cho đội tuyển U22 có những thành tích tốt trong những trận đấu đã qua. "Giải lần này, Linh đá tốt hơn. Tối nay, tôi hy vọng cháu lại được ra sân và tiếp tục thi đấu tốt như trận đá với Indonesia. Tôi nghĩ chúng ta sẽ thắng đối thủ 2-0", ông Xoan dự đoán.

Tối nay, người dân thôn Ngọc Lâu sẽ tập trung tại sân đình để cổ vũ cho đội tuyển U22 Việt Nam qua màn hình LED

Bà Nguyễn Thị Xúy, bà nội Tiến Linh mừng ra mặt khi cháu trai đang là một trong 2 cầu thủ dẫn đầu danh sách ghi bàn tại SEA Games 30. Sáng nay ra chợ, bà con xúm lại chúc mừng và hỏi thăm Tiến Linh khiến bà Xúy rất tự hào. "Sau trận đấu với Indonesia, Linh có điện thoại về cho tôi hỏi thăm tình hình sức khỏe ông bà. Nó bảo tinh thần toàn đội đang rất tốt và sẽ thi đấu hết sức mình vì màu cờ, sắc áo, vì kỳ vọng của triệu triệu người hâm mộ cả nước", bà Xúy nói.

Dạo quanh một vòng thôn Phí Xá, đâu đâu cũng bắt gặp người dân đứng trò chuyện, bàn tán về trận đấu tối nay với Campuchia. Bà Phạm Thị Hà - một bà con họ hàng của Tiến Linh xúc động: "Tôi đã khóc khi nó ghi 2 bàn giúp Việt Nam cầm hòa Thái Lan để giành quyền vào bán kết. Mọi người ai cũng sung sướng. Hôm nay, tôi đã thắp hương tổ tiên, cầu khấn cho Tiến Linh và các đồng đội giành chiến thắng".

Cổ vũ tập trung

Chị Nguyễn Thị Huế, mẹ Việt Hưng nhắn tin động viên con trai trước giờ bóng lăn

Rời thôn Phí Xá sang thôn Ngọc Lâu - quê hương tiền vệ Triệu Việt Hưng, chúng tôi cũng được chứng kiến một bầu không khí hết sức sôi động. Tại sân đình Ngọc Lâu, các thanh niên đang tập trung lắp màn hình LED cỡ lớn để phục vụ dân làng cổ vũ. Tiếng loa truyền thanh liên tục thông báo thời gian, địa điểm tổ chức xem tập trung để bà con nắm được. Từ người già đến trẻ nhỏ, ai ai cũng chờ xem trận đấu này.

Anh Nguyễn Trọng Tuấn, cậu ruột Việt Hưng cho biết: "Màn hình LED lớn và có cả một dàn loa nữa. Hy vọng sẽ đủ để tạo nên bầu không khí sôi động cho dân làng đến cổ vũ. Chúng tôi rất vui mừng, tự tin Việt Hưng, Tiến Linh sẽ cùng được huấn luyện viên Park Hang Seo sử dụng trong đội hình xuất phát và tỏa sáng giúp Việt Nam chiến thắng".

"Mẹ và gia đình chúc con và toàn đội gặp nhiều may mắn nhé. Luôn luôn bên cạnh để cổ vũ cho con" - một đoạn tin nhắn của chị Huế dành cho con trai

Vợ chồng anh Triệu Việt Đào và chị Nguyễn Thị Huế (bố, mẹ Việt Hưng) dù bận rất nhiều việc nhưng cũng đã thu xếp để tối nay cổ vũ cho con trai và các đồng đội. Chị Huế cho biết ngày nào Hưng cũng gọi điện hoặc nhắn tin về cho bố mẹ qua Zalo. Chị rất vui khi con trai dù không được huấn luyện viên người Hàn Quốc sử dụng nhiều như Tiến Linh nhưng mỗi khi ra sân đều thi đấu hết mình, để lại ấn tượng trong lòng người hâm mộ. "Mong con sẽ thi đấu hết mình nếu được ra sân tối nay để góp phần mang niềm vui về cho Tổ quốc", chị Huế hồ hởi.

Chỉ còn ít giờ nữa trận đấu giữa 2 đội Việt Nam và Campuchia sẽ diễn ra. Với những gì đã thể hiện tại vòng bảng, dù tình hình lực lượng đội tuyển hiện tại bị tổn thất nhất định nhưng hàng triệu trái tim yêu bóng đá cả nước, trong đó có quê hương Cẩm Hoàng vẫn sẽ tin tưởng vào một chiến thắng dành cho Tiến Linh, Việt Hưng và các đồng đội.

TIẾN MẠNH

(0) Bình luận
Quê nhà Tiến Linh, Việt Hưng sôi sục không khí bóng đá