[Video] Phụ nữ Cẩm Giàng đam mê đá bóng

27/03/2023 09:01

Với niềm đam mê bóng đá, phụ nữ ở các xã, thị trấn của huyện Cẩm Giàng đã thành lập các câu lạc bộ, đội bóng đá, hào hứng tập luyện.

Đội mầm non xã Cẩm Hưng giành giải nhất Giải bóng đá nữ giáo viên mầm non huyện Cẩm Giàng lần thứ I

Phong trào tập luyện, thi đấu bóng đá đã tạo không khí vui tươi, phấn khởi, nâng cao đời sống tinh thần cho phụ nữ Cẩm Giàng.​​​​​​

Thành lập các câu lạc bộ, đội bóng đá nữ

Con gái ra sân đá bóng cùng mẹ, chồng đá bóng để vợ tập bắt gôn... Đó là hình ảnh quen thuộc vào mỗi tối cuối tuần tại sân vận động xã Định Sơn (Cẩm Giàng), nơi Câu lạc bộ Bóng đá nữ của xã tập luyện từ năm 2018 đến nay.

Chị Phạm Thị Nhàn ở thôn An Điềm B thường chơi ở vị trí thủ môn. Sau khi cùng cả đội chơi bóng, chồng chị đá để luyện cho chị tập bắt gôn. Chị Nguyễn Thị Trâm ở thôn Phú Quân ra sân tập luyện đều có các con gái đi cùng. Khi đội thiếu người, các cháu sẵn sàng vào chơi. Cháu Vũ Thị Huyền Trang, con gái chị Trâm cho biết: "Được đá bóng cùng mẹ, các cô, chúng cháu rất vui, thoải mái, nhất là sau những giờ học căng thẳng". 

"Nam giới đá bóng được sao nữ giới lại không!", chị Nguyễn Thị Linh, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ thôn Yển Vũ (xã Đức Chính) nói vậy. Đó cũng là suy nghĩ khởi phát cho việc thành lập Câu lạc bộ Bóng đá nữ thôn Yển Vũ năm 2017. Câu lạc bộ có 22 thành viên, tuổi từ 25-47. Đây là Câu lạc bộ bóng đá nữ đầu tiên ở huyện Cẩm Giàng. Câu lạc bộ được sự ủng hộ mạnh cả về vật chất và tinh thần của người dân trong làng, ngoài xóm, nhất là chồng con các chị em. Yển Vũ cũng là một trong số ít nơi trên địa bàn tỉnh duy trì Giải thi đấu bóng đá thôn vào các ngày 16 và 17.8 hằng năm. Tham gia giải không chỉ có thanh, thiếu niên mà còn cả những người U50, có đội nam và nữ.

“Là vùng chuyên canh rau màu nên nhiều chị em làm việc cả ngày trên đồng, ngoài bãi, nhưng khi về nhà là vội vàng xỏ giày vào sân đá bóng”, chị Linh cho biết thêm.


Nhiều chị em ở huyện Cẩm Giàng đam mê đá bóng

Trong 2 ngày 4 và 5.3 vừa qua, Giải bóng đá nữ giáo viên mầm non huyện Cẩm Giàng lần đầu tiên được tổ chức. Giải có 15 đội tham gia, với gần 150 cầu thủ là các cán bộ, giáo viên, nhân viên đến từ 15 trong tổng số 17 trường mầm non trong huyện. Đông đảo người dân đến xem và cổ vũ. Kết quả, đội mầm non Cẩm Hưng đã giành chức vô địch sau khi thắng đội mầm non Cao An.

Theo lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Cẩm Giàng, giải đấu tạo không khí vui tươi, sôi nổi, khỏe để dạy tốt, học tốt, nâng cao tinh thần đoàn kết của các trường mầm non trong huyện.

Cầu thủ xuất sắc Hoàng Thị Mai, Đội trưởng đội mầm non Cẩm Hưng từng tham gia đủ 5 trận trong 2 ngày chia sẻ: “Thắng thua không quan trọng, chơi bóng đá giúp chị em gắn kết nhau hơn, rèn luyện sức khỏe, giải tỏa căng thẳng trong công việc. Mọi người đều cổ vũ nhiệt tình, nhất là các ông chồng”.

“Có nhiều cô giáo mầm non đam mê bóng đá. Đầu năm, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện phát động, trường kêu gọi thành lập đội bóng 10 người nhưng có 13-14 người tự nguyện tham gia, đành phải loại bớt theo chiều cao, cân nặng, năng khiếu”, cô Phạm Kiều Chi, Hiệu trưởng Trường Mầm non xã Cao An chia sẻ.            


 Môn bóng đá nữ không chỉ giúp nâng cao sức khoẻ mà còn tạo nhiều hứng khởi cho giới nữ huyện Cẩm Giàng

Phát triển giải bóng đá nữ 

 Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Cẩm Giàng đã phát động các chị em tích cực tham gia các hoạt động văn hóa, thể thao để chào mừng ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30.4 và ngày Quốc tế lao động 1.5 sắp tới. Điểm nhấn trong dịp này là trận giao hữu bóng đá nữ 2 xã Đức Chính và Định Sơn. 

Theo chị Trịnh Thị Nào, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ xã Định Sơn, tháng 5.2018, Câu lạc bộ Bóng đá nữ xã ra mắt, với 40 thành viên từ 25-45 tuổi ở các thôn. Từ đó đến nay, Câu lạc bộ trở thành sân chơi lành mạnh, bổ ích cho nhiều phụ nữ địa phương.

Câu lạc bộ  chia thành hai đội cùng nhau luyện tập vào buổi tối. Bóng đá là môn thể thao đối kháng cao, cường độ hoạt động mạnh nên hầu hết các thành viên khá vất vả để làm quen với trái bóng. Họ phải tập dần từ kỹ thuật dắt bóng, chuyền bóng, cách tấn công, phản công đến rèn luyện thể lực, học luật thi đấu... Dù vất vả nhưng các thành viên rất đam mê với trái bóng.

Ở xã Đức Chính, từ đầu tháng 3 này, mỗi chiều tối thường có một nhóm hơn 10 chị em tập trung chạy bộ. Đây là các thành viên của Câu lạc bộ Bóng đá nữ xã Đức Chính vừa thành lập, với nòng cốt là Câu lạc bộ Bóng đá nữ thôn Yển Vũ trước đây và có bổ sung các thành viên trẻ, chủ yếu từ các giáo viên mầm non và người trong xã đang làm trong các doanh nghiệp có phong trào bóng đá nữ.

"Đội bóng nữ chúng tôi thành lập để chuẩn bị đá giao hữu nhân dịp 30.4 và 1.5 tới. Chị em tập chạy để tăng thể lực, từ ngày 26.3 bắt đầu tập kỹ thuật, chiến thuật", chị Nguyễn Thị Quế, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ xã Đức Chính cho biết.

Theo anh Vũ Mạnh Huy, Giám đốc Trung tâm Văn hóa thông tin - Thể thao huyện Cẩm Giàng, dự kiến dịp kỷ niệm ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam 20.10 năm nay, huyện tổ chức Giải bóng đá nữ toàn huyện lần thứ nhất.

Xem clip

TL

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [Video] Phụ nữ Cẩm Giàng đam mê đá bóng