Những cầu thủ người Hải Dương toả sáng qua hai vòng đầu V-League

03/03/2022 09:02

Giải bóng đá vô địch quốc gia năm 2022 (V-League 2022) đã trải qua 2 vòng đấu và chứng kiến sự toả sáng của một số cầu thủ quê Hải Dương với những pha làm bàn hoặc kiến tạo để mang về các chiến thắng quý giá cho câu lạc bộ của mình.

Triệu Việt Hưng (phải) vui mừng sau khi mở tỷ số cho Hải Phòng ở vòng đấu thứ 2, tối 2.3. Cầu thủ này đã có một pha kiến tạo thành bàn và một bàn thắng giúp đội bóng đất Cảng vững vàng trên ngôi đầu bảng. Ảnh: Minh Tú

Trong vòng 2 V-League kết thúc đêm qua, một lần nữa người hâm mộ được chứng kiến màn ra mắt không thể ấn tượng hơn của Triệu Việt Hưng - tiền vệ thuộc biên chế của Hoàng Anh Gia Lai đang thi đấu cho Câu lạc bộ Hải Phòng theo một bản hợp đồng cho mượn. Trong trận đấu mở màn V-League vào ngày 25.2, tiền vệ người Cẩm Hoàng (Cẩm Giàng) này đã có pha kiến tạo phá toang hàng phòng ngự của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh để Rimario mang về chiến thắng tối thiểu cho đội bóng đất Cảng ngay trên sân khách vào đúng phút thi đấu chính thức cuối cùng. Ở trận đấu đó, cầu thủ sinh năm 1997 này được tung vào sân từ ghế dự bị song đã kịp để lại dấu ấn đậm nét giúp đội bóng đất Cảng giành trọn vẹn 3 điểm đầu tiên.

Trở về sân Lạch Tray tiếp đón đối thủ chiếu dưới nhưng cực kỳ khó chịu là Nam Định vào tối 2.3, tiền vệ khoác áo số 97 được huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm điền tên vào đội hình xuất phát. Sự xuất hiện của tiền vệ này được đánh giá sẽ giúp khả năng kiểm soát bóng và sự biến hoá ở tuyến giữa của Hải Phòng được tăng cường. Và không để khán giả nhà chờ đợi lâu, ngay phút thứ 5 của trận đấu, đón quả phạt cố định của Hải Huy, Triệu Việt Hưng băng cắt qua hàng thủ của Nam Định và có cú đánh đầu ngược mở tỷ số cho Hải Phòng. Ở phút 68, một lần nữa bóng được đưa vào lưới của Nam Định, cũng do cú đá bồi của Triệu Việt Hưng, song bàn thắng không được công nhận. Ở những phút cuối hiệp 2, Nam Định bất ngờ san bằng tỷ số 1-1 từ chấm penalty, song đội bóng đất Cảng vẫn định đoạt trận đấu bằng bàn thắng thứ 2 ở phút 90+5. Chỉ một bàn thắng nhưng chừng đó là quá đủ để Triệu Việt Hưng ẵm luôn danh hiệu xuất sắc nhất trận đấu. Với 2 chiến thắng liên tiếp, Hải Phòng đang vững vàng trên ngôi đầu bảng, hơn đội xếp sau là Viettel 3 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Cũng ở vòng đấu thứ hai, Quả bóng đồng Việt Nam 2021 - Tiến Linh đã mang về bàn thắng duy nhất của trận đấu trước Thanh Hoá, giúp Becamex Bình Dương có 3 điểm đầu tiên. Ở vòng đấu trước, tiền đạo người Cẩm Giàng được cho là thi đấu mờ nhạt khiến Bình Dương thúc thủ với tỷ số 0-1 trước Sông Lam Nghệ An ngay trên sân Gò Đậu. Giúp Bình Dương có 3 điểm đầu tiên, hy vọng Quả bóng đồng Việt Nam 2021 sẽ lấy lại tâm lý để khẳng định đẳng cấp ở các vòng đấu tiếp theo.

Quả bóng đồng Việt Nam 2021 Tiến Linh (áo trắng) có bàn thắng duy nhất giúp Becamex Bình Dương giành 3 điểm đầu tiên. Ảnh: Tuổi trẻ

Vòng 2, trận Viettel và Hà Nội bị hoãn song khán giả đã được chứng kiến sự toả sáng của Quả bóng vàng Việt Nam 2021 - Hoàng Đức ở vòng đấu đầu tiên. Trong vòng 1, khi đối đầu với Topenland Bình Định ngay trên sân Quy Nhơn, tiền vệ người TP Hải Dương là người có pha sút phạt hiểm hóc giúp Bùi Tiến Dũng mang về bàn mở tỷ số cho Viettel. Sau chiến thắng 2-0 trước đội bóng đất Võ, Hoàng Đức là 1 trong 3 cái tên đạt số phiếu bầu tuyệt đối 9/9 và lọt vào đội hình tiêu biểu. Đây là những lá phiếu của các chuyên gia bóng đá, nhà báo thể thao uy tín lựa chọn dành cho Cuộc thi “Sôi động cùng L-League 2022”, do Báo Thanh Niên tổ chức.

Ở chiều ngược lại, các cầu thủ người Hải Dương như Văn Toàn, Văn Thanh vẫn chưa thể hiện được nhiều khi chưa thể giúp Hoàng Anh Gia Lai có 1 chiến thắng sau 2 trận với Nam Định và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Đáng tiếc nhất là pha đệm bóng vọt xà của Văn Toàn trong trận đấu với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vào tối 2.3. Chỉ kiếm được 2 điểm sau 2 trận, đội bóng của Văn Toàn đang đứng thứ 7/13 đội bóng của V-League mùa này.

V-League năm nay, các cầu thủ người Hải Dương vẫn tiếp tục là trụ cột cho nhiều câu lạc bộ và thi đấu đều ở các tuyến. Đó là Hoàng Đức, Tiến Linh, Văn Toàn, Văn Thanh, Đức Huy, Trọng Đại, Đức Chiến, Xuân Nam, Triệu Việt Hưng… Các cầu thủ này đều đã thi đấu cho các cấp độ đội tuyển quốc gia, trong đó những cái tên được chờ đợi nhất ở mùa này là Hoàng Đức, Tiến Linh - Quả bóng vàng, Quả bóng đồng Việt Nam 2021 và Triệu Việt Hưng - tiền vệ đang ghi những dấu ấn đầu tiên cho Câu lạc bộ Hải Phòng.

TIẾN HUY

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những cầu thủ người Hải Dương toả sáng qua hai vòng đầu V-League