Nam thần làng bóng chuyền khiến hội chị em phải ''mê mẩn''

26/11/2021 11:39

Bùi Tiến Hiếu (26 tuổi, quê Hải Dương), không chỉ là một vận động viên bóng chuyền với khả năng chuyền hai ấn tượng, mà còn được biết đến là giáo viên dạy thể dục điển trai, được nhiều học sinh yêu mến.

Được thi đấu chính ở nhiều giải chuyên nghiệp

Là một người yêu thể thao, từ những năm THCS, nhìn các anh chị đi trước chơi bóng chuyền, phối hợp với nhau rất hấp dẫn, ăn ý nên Tiến Hiếu cảm thấy thích thú và bắt đầu tập chơi. Nuôi dưỡng niềm đam mê đó, lên đại học, anh chọn ngành giáo dục thể chất, chuyên sâu môn bóng chuyền ở Trường Đại học Thể dục Thể thao Bắc Ninh để theo học.

“Mỗi ngày, mình vẫn luôn cố gắng học tập, thời gian rảnh thì ra sân luyện tập cùng các anh chị, các bạn. Lên năm thứ hai, mình rất bất ngờ khi được chọn vào đội tuyển bóng chuyền của trường. Đây là cơ hội rất lớn và như một bước ngoặt để có được mình như ngày hôm nay”, Tiến Hiếu nhớ lại.


Tiến Hiếu cùng đồng đội luôn thi đấu hết mình, cống hiến cho khán giả những pha bóng hay

Tới thời điểm hiện tại, anh đã được thi đấu ở rất nhiều giải bóng chuyền lớn trên cả nước, anh từng “đầu quân” cho đội Công an tỉnh Hải Dương, tham gia giải bóng chuyền hạng A toàn quốc... “Mỗi lần được đi thi đấu, đặc biệt là thi đấu xa nhà, mình cảm thấy vô cùng hạnh phúc và tự hào. Hạnh phúc vì được mọi người yêu quý, quan tâm đến. Tự hào vì bản thân vẫn luôn cố gắng luyện tập, tích lũy từ những kinh nghiệm nhỏ nhất. Tất cả là những cơ hội vô giá mà mình rất trân trọng”, anh tâm sự.


Tiến Hiếu (ngoài cùng, bên trái) cùng với những đồng đội của mình

Để có được những thành tích và kinh nghiệm như hiện tại, Tiến Hiếu đã phải trải qua rất nhiều khó khăn trong khi luyện tập, thi đấu. Và chấn thương là điều mà anh cảm thấy ám ảnh nhất. Tiến Hiếu chia sẻ: “Mình đã từng bị lật cổ chân đến ba lần, những lần như thế, đều phải nghỉ tập một khoảng thời gian khá dài. Chán nản và khó chịu vô cùng!”.

Tình yêu với nghề giáo

Tháng 6.2017, Tiến Hiếu tốt nghiệp đại học. Khoảng hai tháng sau, anh bắt đầu công tác, làm việc tại Trường THPT Khúc Thừa Dụ (Hải Dương), với vai trò là giáo viên thể dục. Anh cho biết: “Những ngày đầu đứng lớp, bởi chưa có nhiều kinh nghiệm nên mình khá hồi hộp, bỡ ngỡ. Nhưng lâu dần, thầy trò bắt đầu hiểu nhau, cùng nhau tâm sự, nói chuyện, các bạn nhỏ cũng quý mình nữa, mình hạnh phúc lắm!”.


Tiến Hiếu sở hữu vẻ ngoài điển trai, hào phóng, được nhiều thầy cô giáo, học sinh quý mến

Với Tiến Hiếu, được trở thành thầy giáo, truyền đạt các kiến thức và kĩ năng về giáo dục thể chất là một vinh dự, cơ hội của bản thân. Hơn nữa, nghề giáo là nghề cao quý được xã hội tôn vinh, nên anh luôn tự nhắc nhở bản thân cố gắng để trở thành một “người lái đò” mẫu mực, hết mình với “sự nghiệp trồng người”.


“Nhiều phụ huynh đôi lúc lầm tưởng mình đang là học sinh tại trường”, Tiến Hiếu chia sẻ

Anh cũng bày tỏ, bản thân rất mong muốn mọi người có cái nhìn cởi mở hơn về môn học này. Hoạt động rèn luyện thể chất có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong giai đoạn phát triển của mỗi người, đặc biệt là ở lứa tuổi học sinh. Nếu mãi xem giáo dục thể chất là một môn học phụ, không cố gắng rèn luyện, thì thật đáng buồn.


Anh luôn trân quý và tích lũy kinh nghiệm từ những cơ hội nhỏ nhất

Hiện tại, ngoài là giáo viên thể dục, Tiến Hiếu còn rất năng nổ trong các hoạt động của Đoàn trường. Anh hy vọng trong thời gian sắp tới, anh vẫn sẽ luôn giữ ngọn lửa nhiệt huyết với nghề, nếu có thời gian rảnh, chắc chắn sẽ thử sức với mảng kinh doanh.

Theo Sinh viên Việt Nam

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nam thần làng bóng chuyền khiến hội chị em phải ''mê mẩn''