Mai Phương - Hoa khôi rụt rè của làng bóng bàn Việt Nam

19/12/2021 14:30

Nguyễn Thị Mai Phương - hoa khôi tại Giải vô địch bóng bàn quốc gia Báo Nhân Dân lần thứ 39 tranh Cúp PetroVietnam - PVCFC năm 2021 là tay vợt đang lên của làng bóng bàn Việt Nam.


Mai Phương trong trận đôi nam - nữ tại Giải vô địch bóng bàn quốc gia Báo Nhân Dân năm 2021

Cô gái xinh đẹp này được dự báo sẽ tiếp tục tiến xa hơn nữa ở các giải đấu sắp tới.

Xinh đẹp và đam mê

Mai Phương sinh năm 2004 nhưng đã có 11 năm liên tục tập luyện bóng bàn. Sở hữu vóc dáng cân đối, làn da trắng và khuôn mặt ưa nhìn, danh hiệu "Hoa khôi bóng bàn Việt Nam" của Giải vô địch bóng bàn quốc gia Báo Nhân Dân lần thứ 39 tranh Cúp PetroVietnam - PVCFC là một phần thưởng xứng đáng được dành cho tay vợt trẻ này. Đây cũng là lần đầu tiên "Hoa khôi bóng bàn Việt Nam" được dành cho một tay vợt nữ của bóng bàn Hải Dương.

Tự khiêm tốn nhận mình chỉ ở mức "trung bình khá" nên danh hiệu hoa khôi có phần khá bất ngờ đối với Mai Phương. Sau khi đã họp bàn, rà soát, đánh giá tất cả các tay vợt nữ tham gia giải đấu, Ban tổ chức mới thông báo đến Mai Phương trước giờ nhận giải. "Bước vào giải, các vận động viên chỉ chú trọng đến thi đấu chứ ít ai quan tâm đến các giải thưởng ngoài chuyên môn. Tuy vậy, đây là một danh hiệu thú vị và bất ngờ, giúp em có thêm động lực, tinh thần để thi đấu tốt hơn. Sau khi đoạt giải, nhiều người nhắn tin, gọi điện chúc mừng, danh hiệu Hoa khôi bóng bàn Việt Nam sẽ là một kỷ niệm đáng nhớ trong cuộc đời thể thao của em", Mai Phương cho biết.

Trong gia đình, ngoài anh trai Nguyễn Tuấn Đức thì chỉ còn Mai Phương đi theo con đường thể thao chuyên nghiệp. Cô gái nhà ở phố Quang Trung (TP Hải Dương) này cho biết bố mẹ làm nghề tự do nhưng luôn ủng hộ con đi theo con đường thể thao. Ban đầu chỉ với mục đích giúp con tập bóng bàn để tăng khả năng vận động, cải thiện tính nhút nhát, nhưng sau khi Mai Phương làm quen với trái bóng và được các huấn luyện viên đưa ra những nhận xét tích cực về triển vọng, gia đình đã tạo mọi điều kiện để em theo nghiệp thể thao.

Mai Phương đang theo học tại Trường Trung cấp Văn hóa, Nghệ thuật và Du lịch Hải Dương và đã bước vào năm cuối THPT. Thuở nhỏ, Mai Phương vốn không lớn hơn các bạn đồng trang lứa, song khi bắt đầu luyện tập thể thao bài bản từ năm 6 tuổi, chiều cao của cô đã phát triển nhanh chóng. Hiện nay, Mai Phương cao 1m64, nặng 58 kg và còn có thể tiếp tục phát triển chiều cao - vốn là lợi thế lớn của các tay vợt khi thi đấu.

"Em mong ước sau này sẽ trở thành một huấn luyện viên bóng bàn, nhưng đó là về lâu dài, còn bây giờ tất cả vì mục tiêu giành thành tích cao tại các giải đấu để bóng bàn Hải Dương tiếp tục phát triển", Mai Phương quả quyết.


Vương miện "Hoa khôi bóng bàn Việt Nam" là phần thưởng xứng đáng cho cô gái Hải Dương xinh đẹp

Tài năng

Thùy mị, rụt rè ngoài đời bao nhiêu thì dũng mãnh, nhanh nhẹn và máu lửa khi thi đấu bấy nhiêu, đó là những hình ảnh trái ngược của hoa khôi bóng bàn Nguyễn Thị Mai Phương.

Tại Giải vô địch bóng bàn quốc gia Báo Nhân Dân vừa qua, Mai Phương được xếp dự bị nội dung đồng đội nữ; thi đấu nội dung đôi nam - nữ và đơn nữ. Tại trận đôi nam - nữ cùng Nguyễn Hữu Duy, mặc dù đây là giải đấu lớn tầm cỡ quốc gia lần đầu tiên được tham dự, song Mai Phương đã góp công lớn để giành chiến thắng đậm 3-0 trước Đồng Nai và thắng 2 tay vợt của TP Hồ Chí Minh với tỷ số 3-2. Ở nội dung đơn nữ, Mai Phương lần lượt vượt qua các đối thủ đến từ Đồng Nai, Lâm Đồng cùng với tỷ số 3-0 và chỉ chịu thua trước Trần Mai Ngọc của Hà Nội T&T với các tỷ số sát nút như 9-11, 10-12... Mai Ngọc cũng chính là nhà vô địch đơn nữ của giải đấu này.

Để có một Mai Phương đang tiến bộ từng ngày như hôm nay, cô gái trẻ này đã có 11 năm miệt mài luyện tập với người thầy đầu tiên là thầy Nguyễn Quý Dũng, còn nay là thầy Nguyễn Quý Tài (con thầy Dũng). Tài năng được phát hiện sớm cộng với được đào tạo bài bản, ý chí luyện tập nghiêm túc, ngay từ năm 13 tuổi, Mai Phương đã giành chức vô địch đơn nữ Giải các tay vợt trẻ toàn quốc. Năm 2019, tại giải Đông Nam Á, Mai Phương là thành viên đội tuyển Việt Nam và giành huy chương đồng đồng đội nữ, huy chương bạc đôi nữ cùng Trần Mai Ngọc của Hà Nội T&T. Ở giải trẻ toàn quốc năm 2020, cô gái này giành 1 huy chương vàng đôi nữ, 1 huy chương bạc đồng đội, 1 huy chương bạc đôi nam - nữ và 1huy chương đồng đơn nữ.

"Đây là tay vợt có thể hình, tốc độ, sức mạnh, có phản xạ, tố chất chuyên môn, kỹ thuật cơ bản tốt. Mai Phương có sở trường đôi công hai bên, quả giật trái tốt. Khi được chỉnh sửa một số kỹ thuật và giữ được ý chí tập luyện nghiêm túc như hiện nay, Mai Phương hoàn toàn có thể trở thành vận động viên bóng bàn hàng đầu quốc gia trong vài năm tới",  ông Nguyễn Văn Thuần, Trưởng bộ môn bóng bàn Hải Dương nhận xét về cô học trò của mình.

TIẾN HUY

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mai Phương - Hoa khôi rụt rè của làng bóng bàn Việt Nam