Lần thứ hai cầu thủ Hải Dương đoạt quả bóng vàng?

01/02/2023 17:16

Ban tổ chức bình chọn "Quả bóng vàng Việt Nam năm 2022" đã xướng tên 5 cầu thủ xuất sắc để chọn ra người xứng đáng nhất nhận danh hiệu Quả bóng vàng.


Dù không giúp tuyển Việt Nam lên đỉnh AFF 2022 song Tiến Linh đã đóng góp tới 6 trong tổng số 17 bàn thắng tại giải đấu. Trong ảnh: Tiến Linh tại trận chung kết lượt về với Thái Lan trên sân vận động Thammasat. Ảnh: Hoàng Anh

Hai trong số 5 cái tên này là các cầu thủ đến từ Hải Dương. Đó là tiền đạo Tiến Linh và tiền vệ Hoàng Đức.

Ở hạng mục này năm ngoái, cũng 2 cầu thủ này của Hải Dương lọt vào danh sách rút gọn. Và linh hồn tuyến giữa của tuyển Việt Nam là Hoàng Đức đã có Quả bóng vàng đầu tiên trong sự nghiệp, còn người thi đấu cao nhất trên hàng công ở các đội tuyển là Tiến Linh đã giành danh hiệu quả bóng đồng. Đây là lần đầu tiên các cầu thủ Hải Dương giành được các danh hiệu cao quý này.Năm nay, trong danh sách rút gọn, ngoài Tiến Linh, Hoàng Đức còn có Hùng Dũng, Văn Quyết (Hà Nội FC) và thủ môn Văn Lâm của Topenland Bình Định.

Trong danh sách rút gọn này, Văn Lâm được xướng tên là điều dễ hiểu, khi thủ môn Việt kiều này đã giúp đội bóng chủ quản cán đích ở vị trí thứ ba tại V.League 2022, sau Hải Phòng và Hà Nội. Ngoài ra, tại AFF Cup 2022, anh cũng là người trấn giữ khung thành toàn bộ giải đấu, chỉ để lọt lưới 3 bàn trước Thái Lan ở 2 trận chung kết lượt đi và lượt về.

Hùng Dũng và Văn Quyết cũng là những cầu thủ có sự đóng góp quan trọng cho tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2022. Đặc biệt, 2 cầu thủ này đã giúp Hà Nội FC vượt qua Hải Phòng 2-0 để giúp câu lạc bộ lần thứ năm đoạt Siêu cup quốc gia vào ngày 29.1 vừa qua.

Tiền vệ tài hoa Hoàng Đức thi đấu ngày càng chững chạc và luôn có tên trong đội hình chính thức của Viettel FC. Ở mùa giải V.League 2022, sự tận tụy của anh đã giúp Viettel xếp hạng tư chung cuộc. Tại AFF Cup 2022, trong khi Tuấn Anh (Hoàng Anh Gia Lai) không có được thể lực sung mãn, Xuân Trường cũng của Hoàng Anh Gia Lai không được triệu tập, còn Quang Hải thi đấu không nổi bật thì cầu thủ người TP Hải Dương này đã gánh trọng trách chia bài ở tuyến giữa. Thi đấu cần mẫn trên một bán kính rộng, Quả bóng vàng 2021 đã dần khẳng định là nhạc trưởng khó có thể thay thế ở tuyến giữa của đội tuyển Việt Nam và có cho mình 1 bàn thắng trong trận vòng bảng với Malaysia.


Hoàng Đức là cầu thủ thứ hai của Hải Dương trong danh sách rút gọn bầu chọn Quả bóng vàng 2022. Trong ảnh: Hoàng Đức tại trận chung kết lượt về với Thái Lan trên sân vận động Thammasat. Ảnh: Hoàng Anh

2022 là một năm thi đấu rất thànhh công của Tiến Linh. Trước khi gala Quả bóng vàng 2022 diễn ra thì tiền đạo người Cẩm Giàng này đã trở thành cầu thủ Việt Nam lần thứ hai liên tiếp nằm trong số 25 cầu thủ được đề cử cho danh hiệu Quả bóng vàng châu Á. Đây là một lợi thế rất lớn của Tiến Linh trong cuộc đua tranh Quả bóng vàng Việt Nam 2022.

Tại V.League 2022, trong màu áo của Becamex Bình Dương, Tiến Linh là chân sút nội tốt thứ hai với 8 bàn thắng, giúp đội nhà vững vàng ở giữa bảng xếp hạng. Điểm nhấn đáng chú ý nữa của Tiến Linh là anh đã đóng góp tới 6 trong tổng số 17 bàn thắng của tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2022. Đây là thành tích tốt nhất của một cầu thủ Việt Nam tại đấu trường khu vực, đồng thời đưa anh trở thành vua phá lưới của giải đấu cùng Dangda của Thái Lan.

Sinh năm 1997, sự nghiệp của Tiến Linh còn dài, song có lẽ đây là cơ hội lớn nhất của chàng tiền đạo này để có thể giành được Quả bóng vàng - danh hiệu bóng đá lớn nhất trong năm đối với cá nhân.

Theo nhận định của nhiều người am hiểu về bóng đá, cơ hội giành Quả bóng vàng đang có chiều hướng nghiêng về Tiến Linh. So với 4 đối thủ còn lại, thành quả của Tiến Linh rõ rệt hơn, chưa kể Quả bóng đồng 2021 chính là bệ đỡ để Tiến Linh bước lên bậc thang mới.

Nếu sở hữu Quả bóng vàng 2022, Tiến Linh sẽ trở thành cầu thủ thứ hai của Hải Dương giành được danh hiệu cao quý này, và đây sẽ là kỷ lục vô tiền khoáng hậu khi 2 năm liên tiếp Hải Dương có 2 cầu thủ giành được Quả bóng vàng.

Dự kiến, gala trao giải Quả bóng vàng Việt Nam 2022 được tổ chức tối 25.2 tại TP Hồ Chí Minh.

TIẾN HUY

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lần thứ hai cầu thủ Hải Dương đoạt quả bóng vàng?