Khẳng định vị thế của bóng bàn Hải Dương

03/12/2021 09:01

Các tay vợt nam Hải Dương đã và đang thể hiện phong độ chói sáng tại Giải vô địch bóng bàn quốc gia Báo Nhân Dân lần thứ 39.


Đoàn Bá Tuấn Anh ăn mừng sau trận đấu quyết định mang về chức vô địch đồng đội nam cho Long Hải - Hải Dương 1.  Ảnh: Báo Nhân Dân

Giải vô địch bóng bàn quốc gia Báo Nhân Dân lần thứ 39 tranh Cúp PetroVietnam - PVCFC đang diễn ra tại Quảng Nam là sự kiện thể thao lớn nhất của bộ môn bóng bàn trong năm 2021. Các tay vợt nam Hải Dương đã và đang thể hiện phong độ chói sáng, tiếp tục khẳng định là một thế lực lớn của bóng bàn Việt Nam ở thời điểm hiện tại.

Bảo vệ thành công chức vô địch đồng đội nam

Gần 23 giờ ngày 1.12, Đoàn Bá Tuấn Anh - một trong những tay vợt chủ lực của đoàn Hải Dương hạ gục Lê Đình Đức (Câu lạc bộ Hà Nội T&T), đồng nghĩa với việc Long Hải - Hải Dương 1 lên ngôi vô địch đồng đội nam trong 2 năm liên tiếp tại giải đấu này.

Trước Tuấn Anh, những tay vợt Hải Dương gặp rất nhiều khó khăn bởi các đối thủ cực mạnh đến từ Thủ đô. Tại trận đấu đầu tiên của nội dung chung kết đồng đội nam, Nguyễn Đức Tuân chạm trán Lê Đình Đức. 2 tuyển thủ quốc gia so kè ngay từ các pha bóng đầu tiên, song với khả năng phòng ngự chiều sâu và những pha tấn công uy lực, Đức Tuân vươn lên dẫn trước 2 séc đấu cùng với tỷ số 12-10. Thua 2 séc đầu chóng vánh, ở séc thứ ba, thứ tư, Đình Đức đã nhận được nhiều tư vấn chuyên môn từ Ban huấn luyện và đã lập lại thế cân bằng 2-2. Ở séc đấu quyết định, Đức Tuân tiếp tục duy trì các pha tấn công như búa bổ, khai thác khả năng phòng ngự từ xa hạn chế của đối thủ và giành chiến thắng 3-2 chung cuộc.

Trận đấu tiếp theo, Đoàn Bá Tuấn Anh hoàn toàn bế tắc trước một Đinh Anh Hoàng của T&T bất ngờ thi đấu bùng nổ và chấp nhận gác vợt. Tỷ số 1-1 được T&T cân bằng trước khi bước vào trận thứ ba giữa Vũ Quang Hiền của Hải Dương và Tạ Hồng Khánh T&T. Trong trận đấu này, Tạ Hồng Khánh nhanh chóng chịu thua trước tay vợt dày dạn kinh nghiệm của Hải Dương. Lợi thế 2-1 được Long Hải - Hải Dương1 xác lập.

Bước vào trận thứ 4 - trận đấu quyết định của T&T, một lần nữa Đinh Anh Hoàng thi đấu bùng nổ và vượt qua Nguyễn Đức Tuân của Long Hải - Hải Dương 1 với tỷ số 3-2. Hà Nội T&T và Long Hải - Hải Dương 1 cầm hòa nhau với tỷ số 2-2, buộc phải bước vào trận đấu quyết định để phân ngôi vị giữa Đoàn Bá Tuấn Anh và Lê Đình Đức.

Trong trận đấu quyết định này, Đoàn Bá Tuấn Anh thi đấu bùng nổ và hạ gục Đình Đức với tỷ số 3-0 để mang về thắng lợi chung cuộc 3-2 cho đội tuyển bóng bàn đến từ Hải Dương. Một lần nữa, các tay vợt nam Hải Dương vượt qua Hà Nội T&T trong trận chung kết để bước lên ngôi vị cao nhất của làng bóng bàn Việt Nam. Chức vô địch này cũng là danh hiệu danh giá nhất ở các nội dung của bộ môn bóng bàn.

Sau trận chung kết, ông Nguyễn Văn Thuần, huấn luyện viên, Trưởng đoàn bóng bàn Hải Dương cho biết thi đấu với Hà Nội T&T chưa bao giờ là dễ dàng khi đội bạn sở hữu những huấn luyện viên giỏi và các tay vợt xuất sắc bậc nhất quốc gia. Song với chiến thuật linh hoạt và cách sắp xếp đội hình hợp lý, các tay vợt nam Hải Dương lên ngôi một cách đầy thuyết phục. Các tay vợt Hải Dương sở hữu kỹ thuật tốt trên nền tảng truyền thống, trong đội hình có 2 cái tên đáng chú ý được triệu tập từ đội tuyển quốc gia trở về trước giải là Đoàn Bá Tuấn Anh và Nguyễn Đức Tuân.


Trở về từ đội tuyển quốc gia, Nguyễn Đức Tuân góp công lớn đưa Long Hải - Hải Dương 1 lên ngôi vô địch đồng đội nam lần thứ hai liên tiếp

Chinh phục các danh hiệu khác

Sáng 2.12, huấn luyện viên Nguyễn Văn Thuần cho biết cũng trong ngày 1.12, tuyển nữ Hải Dương không thể vượt qua TP Hồ Chí Minh và chấp nhận về nhì tại nội dung đồng đội nữ. Đây là mùa giải thứ hai liên tiếp nữ Hải Dương xếp sau đối thủ cực mạnh này khi họ sở hữu trong tay những tay vợt đẳng cấp nhất Việt Nam hiện nay như Mai Hoàng Mỹ Trang, Nguyễn Khoa Diệu Khánh... Tuy vậy, các tay vợt nữ Hải Dương tạm quên đi trận thua này để cùng với các đồng đội nam bước vào nội dung đôi nữ, đôi nam, đơn nam, đơn nữ.

Tại giải này năm ngoái, Nguyễn Đức Tuân của Hải Dương vô địch đơn nam, vô địch đồng đội nam, huy chương đồng đôi nam và huy chương đồng đôi nam nữ. Đoàn Bá Tuấn Anh cũng giành chức vô địch đơn nam, vô địch đồng đội nam, huy chương đồng đôi nam. Ngoài ra, Tuấn Anh còn đang có trong tay huy chương vàng đồng đội nam SEA Games 29, huy chương vàng đôi nam SEA Games 30... Do đó, các tay vợt nam Hải Dương hoàn toàn có thể cạnh tranh ngôi vị cao nhất ở các nội dung đôi và đơn ở giải năm nay.

Giải vô địch bóng bàn quốc gia Báo Nhân Dân lần thứ 39 tranh Cúp PetroVietnam- PVCFC diễn ra từ ngày 28.11 - 5.12 có sự góp mặt của khoảng 150 tay vợt thuộc 16 tỉnh, thành phố, ngành. Đoàn Hải Dương có 15 tay vợt nam, nữ tham dự. Đây là cơ hội để các tay vợt Hải Dương khẳng định sức mạnh và phấn đấu bảo vệ thành tích thứ nhì toàn đoàn tại giải này năm trước.

Bà Cao Như Lan, Giám đốc Trung tâm Đào tạo, Huấn luyện và Thi đấu thể thao tỉnh cho biết chức vô địch đồng đội nam cho thấy bóng bàn Hải Dương tiếp tục đi đúng hướng. Điều này càng ý nghĩa hơn khi đây là giải đầu tiên đội tuyển nam mang thương hiệu nhà tài trợ mới là Long Hải - Hải Dương... 

TIẾN HUY

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khẳng định vị thế của bóng bàn Hải Dương