Kết quả bước đầu của Liên đoàn Võ thuật cổ truyền tỉnh

26/01/2022 14:36

Liên đoàn Võ thuật cổ truyền tỉnh được thành lập cách đây hơn 1 năm và chịu sự quản lý của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Liên đoàn Võ thuật cổ truyền tỉnh mở lớp học võ cho học sinh tại huyện Nam Sách


Đến nay, liên đoàn đã quy tụ được 5 hội viên tổ chức và 275 hội viên cá nhân.

Từ khi ra đời đến nay, Liên đoànvõ thuật cổ truyền (VTCT) tỉnh đã đẩy mạnh các chương trình huấn luyện, dạy võ thuật cho học sinh các lứa tuổi; tích cực tham gia các sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch; các lễ hội tiêu biểu trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, liên đoàn đã chỉ đạo các môn phái, các võ đường thực hiện nghiêm túc các quy định phòng chống dịch, đồng thời tận dụng các khoảng thời gian an toàn để duy trì việc tổ chức tập luyện đối với các võ sinh. Các môn phái: Thiếu Lâm Phật gia hiện có 3 câu lạc bộ (CLB), với 60 võ sinh; Thiếu Lâm Bắc phái Thiên Mục Sơn có 4 CLB, với 100 võ sinh; Tây Sơn Ngọc Điệp có 4 CLB, với 35 võ sinh; Vũ Gia Quyền có 2 CLB, với 40 võ sinh và Nhất Nam có 12 CLB, với trên 300 võ sinh thường xuyên tham gia tập luyện.

Để khắc phục ảnh hưởng dịch bệnh, các môn phái, võ đường liên tục đổi mới hình thức, phương thức huấn luyện bằng cách tập qua video, tập luyện online... nhằm đáp ứng nhu cầu cao nhất cho các võ sinh. 

Nhằm không ngừng mở rộng đối tượng tới tham gia luyện tập, theo chủ trương chung và sự chỉ đạo của liên ngành văn hóa, thể thao, du lịch và giáo dục và đào tạo, các môn phái đã thực hiện tốt việc tập luyện chuyên môn chuyên sâu cho các võ sinh ở các lứa tuổi trẻ, thiếu niên và nhi đồng; tuyển lựa vận động viên các lứa tuổi sẵn sàng đi thi đấu những giải cấp quốc gia, cấp ngành trung ương và tỉnh tổ chức.

Liên đoàn đã triển khai và hoàn thành kế hoạch tuyển chọn vận động viên các lứa tuổi để sẵn sàng tham gia Giải vô địch VTCT trẻ toàn quốc do Liên đoàn VTCT Việt Nam tổ chức. Liên đoàn cũng cử đại diện đi tập huấn chuyên môn và trọng tài do Trung ương mở. Trong đó, võ  sư Nguyễn Hữu Tuân, Trưởng môn phái Tây Sơn Ngọc Điệp tham gia, đạt võ sư cao cấp tại tỉnh Lâm Đồng; tổ chức cho môn phái Vũ Gia Quyền thi nâng đai cho 67 võ sinh, bảo đảm đủ tiêu chuẩn nâng đai. 

Các võ sư của các môn phái cũng tự biên soạn, quay và truyền phát các clip video bài tập nâng cao sức đề kháng của cơ thể, sự dẻo dai, bền bỉ, rèn luyện tinh thần... trên Zalo, Facebook, fanpage của liên đoàn cho các tổ chức, nhà trường và cá nhân trong cộng đồng chia sẻ, thu hút hàng chục vạn lượt cá nhân truy nhập và tự luyện tập theo. 

Năm 2022, Liên đoàn VTCT tỉnh vẫn xác định sẽ thực hiện tốt các nhiệm vụ được tỉnh và ngành văn hóa, thể thao và du lịch giao. Tích cực chuẩn bị tham gia phục vụ cho điểm thi đấu và Lễ khai mạc môn bóng bàn SEA Games 31 tại Hải Dương; phối hợp Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải VTCT năm 2022; tổ chức tập huấn chuyên môn, trọng tài; cử đội tuyển của tỉnh tham dự Giải vô địch VTCT trẻ toàn quốc; tiếp tục phát triển thêm 3 - 4 hội viên tổ chức và 40 - 50 hội viên cá nhân.

Ban Chấp hành Liên đoàn cũng thống nhất đề xuất với ngành văn hóa, thể thao và du lịch chỉ đạo các Trung tâm Văn hóa - Thể thao các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh hỗ trợ, phối hợp với Liên đoàn VTCT tỉnh triển khai các hoạt động về võ cổ truyền của các môn phái trên địa bàn. 

PHẠM CHỨC

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kết quả bước đầu của Liên đoàn Võ thuật cổ truyền tỉnh